Barcelona – Real Madrid: Trận siêu kinh điển thiếu bàn thắng

Sự nỗ lực của riêng Messi là không đủ để đội chủ nhà dành trọn 3 điểm.
Sự nỗ lực của riêng Messi là không đủ để đội chủ nhà dành trọn 3 điểm.
(PLVN) - Mặc dù cả 2 đội đã thi đấu rất nỗ lực và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Được chơi trên sân nhà, 10 phút đầu tiên nhờ sự xông xáo của Messi và Alba, Barcelona liên tiếp tạo ra những pha lên bóng thuận lợi cho Barca. 

Sau đó đội khách mới là những người kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Phút 17, Benzema bật cao đánh đầu nhưng rất may cho đội chủ nhà khi Pique đã có mặt kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. Sau đó là liên tiếp các tình huống hãm thành của đội khách.

2 đội dứt điểm nhiều nhưng không ai tận dụng được cơ hội.
2 đội dứt điểm nhiều nhưng không ai tận dụng được cơ hội.

Hiệp 2 Barca như thường lệ dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Messi liên tiếp có những pha rê bóng lắt léo và những đường chuyền vào tốt để tạo cơ hội cho đồng đội. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trượt ở phút 60 khi anh đã trong tư thế rất thuận lợi để ghi bàn.

Tình huống đáng chú ý nhất của Real trong hiệp 2 diễn ra ở phút 73, khi Bale bị trọng tài từ chối bàn thắng. Mendy băng xuống nhận bóng từ Kroos rồi kiến tạo Bale ghi bàn vào lưới Barca. Tuy nhiên trọng tài xác định hậu vệ trái người Pháp đã việt vị.

Tuyến giữa của Barca đã có một ngày làm việc thiếu hiệu quả khi chỉ cần bóng ngang với Real nhưng đã để cho đội khách có tới 17 cú sút khung thành so với 9 của đội chủ nhà. Sự nỗ lực của mình Messi là không đủ so với một Real thi đấu quá tốt ở cả 3 tuyến.

Trận hòa này giúp đội bóng xứ Catalunya giữ vững ngôi đầu, xếp sau là Real Madrid do kém hơn bởi chỉ số phụ.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.