Báo Thái Lan yêu cầu người chịu trách nhiệm sau thất bại tại King's Cup

King’s Cup 2019 là một trong những giải đấu tệ nhất trong lịch sử của Thái Lan. Đội chủ nhà thua cả hai trận, và đau nhất là thất bại trước kình địch Việt Nam, dù đã có rất nhiều tuyên bố về ngôi vị số 1 khu vực trước giải đấu. 

Một giải đấu thất bát, nhưng đến giờ bóng đá Thái Lan vẫn chưa có ai đứng lên chịu trách nhiệm.

Trước khi chia tay giải sau trận thua bẽ mặt trước Ấn Độ, HLV tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai cho biết ông không trách các học trò vì tất cả đã nỗ lực hết sức. Chiến lược gia này nhấn mạnh bóng đá Thái Lan nhìn thất bại này như một bài học, nhưng cần có thời gian để thay đổi.

Báo Thái Lan yêu cầu người chịu trách nhiệm sau thất bại tại Kings Cup - 1

Bóng đá Thái Lan đã sa sút quá nhanh trong vòng hơn 1 năm qua

Đặc biệt, ông Sirisak Yodyardthai muốn sớm gặp lại đội tuyển Việt Nam, có thể là ở vòng loại World Cup sắp tới, để đòi lại món nợ.

Dư luận Thái Lan thực ra không gây sức ép với HLV Sirisak Yodyardthai, bởi dẫu sao nhà cầm quân này cũng chỉ là tạm quyền, trước sau gì cũng phải tìm một HLV tầm cỡ hơn lên thay.

Người dân và báo chí xứ Chùa vàng chỉ muốn các quan chức Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cần phải chịu trách nhiệm sau những thất bại, nhưng đổi lại là sự im lặng.

Tờ Siam Sport cho rằng, Chủ tịch FAT Somyot là người phải chịu trách nhiệm chính, bên cạnh HLV trưởng Sirisak Yodyardthai: “Ông Somyot lẩn trốn giới truyền thông. Sau King's Cup 2019, truyền thông đặt ra những câu hỏi, và tìm kiếm câu trả lời của người đứng đầu liên đoàn về tương lai đội tuyển.

Những câu hỏi không có được lời giải. Ngay sau lễ bế mạc King's Cup,  ông Somyot Poompanmoung chạy trốn, né tránh mọi cuộc tiếp xúc từ các phóng viên”.

Dưới sự điều hành của Somyot Poompanmoung, bóng đá Thái Lan đang trải qua giai đoạn đen tối, với rất nhiều thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Nếu không có những thay đổi nhanh chóng, thì việc bóng đá Thái Lan hoàn toàn có thể bị đánh bại bởi bất cứ đối thủ nào trong khu vực, không riêng gì Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Chiếc thuyền máy số 1 của đội Bình Định - Việt Nam do Jonas Andersson điều khiển lướt trên mặt đầm Thị Nại.

18 tay đua tham gia Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề F1H2O World Championship 2024

(PLVN) - Ngày 28/3, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh, diễn ra từ ngày 29 - 31/3 tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn). Đây là chặng thứ 2 của giải đua trong tổng số 8 chặng được tổ chức trong năm 2024.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.