Bảng B có thật sự “khó thở”?

Đội tuyển U22 đang khát khao đoạt HCV SEA Games lần này
Đội tuyển U22 đang khát khao đoạt HCV SEA Games lần này
(PLVN) -Bảng B của môn bóng đá Nam có 4 đội đầy tiềm năng cạnh tranh 2 suất vào bán kết là U22 Thái Lan, U22 Việt Nam, U22 Indonesia và U22 Singapore. Việt Nam và Thái Lan đang được ghi nhận là hai đội bóng mạnh nhất bảng nhưng trong bóng đá không phải mạnh là thắng. Nhìn vào sự chuẩn bị của 4 đội bóng này thì suất vào bán kết không phải dễ dàng.


Hai đội bóng được xem là “lót đường” là Lào và Brunei khó có cơ hội đi xa. Lào vẫn là đội bóng yếu, còn Brunei họ tham dự mang tính phong trào thể thao. Chưa bao giờ bóng đá nước này làm nên một bất ngờ.

Bốn đội bóng U22 Thái Lan, U22 Việt Nam, U22 Indonesia và U22 Singapore tranh 2 suất vào bán kết quả là khốc liệt và mọi thứ không hề đơn giản vì các đội đều đang chuẩn bị tốt nhất. 

Bóng đá Singapore có một thời thành công khi sử dụng cầu thủ nhập tịch nhưng hiện tại ĐTQG Singapore trở lại trong nỗ lực xây dựng lại bằng nguồn cầu thủ tự đào tạo, SEA Games 30 được coi là thời cơ để bóng đá đảo quốc Sư tử lấy lại hình ảnh.

Thực tế, HLV Fandi Ahmad đã miệt mài rèn quân để hướng đến sân chơi này trong 1 năm qua. Nhìn vào danh tính 20 cầu thủ, có thể thấy nguồn nhân sự của U22 Singapore cũng có những gương mặt sáng giá. Nổi bật là hai người con của chính HLV Fandi Ahmad, là Irfan Fandi và Ikhsan Fandi. Cả hai đang là trụ cột của ĐTQG Singapore.

Ngoài ra, tiền đạo Faris Ramli từng tham dự 3 kỳ SEA Games 2011, 2013 và 2015 hứa hẹn góp sức để U22 Singapore tạo nên bất ngờ trên đất Philippines.

Đội tuyển quốc gia thi đấu tệ hại ở vòng loại World cup 2022, U22 Indonesia đang quyết tâm “gỡ thể diện” cho bóng đá nước nhà ở SEA Games 30. Đội bóng trẻ xứ Vạn đảo cũng trải qua quá trình chuẩn bị chu đáo.

Chất lượng đội hình của U22 Indonesia được đánh giá đồng đều. Chiến thắng 2-1 trước U23 Iran trong trận giao hữu mới đây là thông điệp mạnh mẽ mà thầy trò ông Indra Sjafri muốn gửi đến bất cứ đối thủ nào trong bảng đấu này. 

Từ năm 1977 cho đến hiện tại, môn bóng đá nam ở SEA Games ghi nhận Thái Lan đang là đội có nhiều huy chương Vàng nhất với 14 lần đăng quang. Việt Nam chưa có huy chương Vàng (5 bạc, 2 đồng). Đó chính là khát khao rất lớn của bóng đá Việt Nam lần tham dự SEA Games lần này, đoạt HCV là mục tiêu phải làm của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo khẳng định nếu Việt Nam muốn giành huy chương Vàng SEA Games thì phải đánh bại tất cả các đối thủ, thay vì chỉ tập trung duy nhất vào Thái Lan.

Nhìn vào khát khao của 4 đội bóng ở bảng B,thì cuộc cạnh tranh quả thật “khó thở”. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp những đối thủ từ dễ đến khó.

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân cỏ nhân tạo ở Philippines. Do sân Rizal Memorial ở ngay gần khách sạn nên Việt Nam chủ động sắp xếp tập gần đây, dù ở trận mở màn, U22 Việt Nam phải thi đấu với U22 Brunei tại Binan (15h chiều mai theo giờ Việt Nam) cách khách sạn chừng hơn 15 cây số.

Trao đổi với báo chí trước khi bước vào môn bóng đá nam SEA Games 2019, HLV Park Hang Seo thẳng thắn cho biết: “Tôi dự tính không đưa những cầu thủ chủ chốt ở trận đấu đầu tiên với Brunei. Bởi họ cũng đã thi đấu liên tục trong thời gian qua, từ giải VĐQG cho đến các trận của ĐTQG.

Thể trạng, tinh thần của họ chưa hoàn toàn hồi phục. Sau trận đấu với Brunei, U22 Việt Nam còn nhiều trận đấu khác nữa. Nên chúng tôi dự tính là như vậy. Tùy theo tình hình trận đấu hay giải đấu mà U22 Việt Nam sẽ có sự thay đổi sao cho phù hợp”. 

Những cầu thủ trụ cột mà ông Park đề cập có thể hiểu là Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tiến Linh… Ông thầy người Hàn Quốc nói thêm: “Ở SEA Games, xếp hạng sau điểm số sẽ căn cứ vào hiệu số bàn thắng bại, sau đó là bàn thắng rồi đến thành tích đối đầu.

Nhưng không thể vì những tiêu chí này mà chúng tôi đưa cầu thủ chủ chốt rồi lỡ chẳng may gặp chấn thương thì không ổn. Chúng ta cũng biết rằng trong vòng khoảng 10 ngày, U22 Việt Nam sẽ phải chơi 5 trận vòng bảng.

Vì thế đội cần phải 'xoay tua' thật tốt. Ghi nhiều bàn thắng đúng là rất quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải giữ gìn để họ không bị chấn thương, qua đó đạt phong độ và thể lực tốt nhất”

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.