Áp lực của trọng tài ngày càng lớn

Các nội dung kiểm tra thể lực đòi hỏi mỗi trọng tài phải duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày mới có thể đáp ứng được yêu cầu.
Các nội dung kiểm tra thể lực đòi hỏi mỗi trọng tài phải duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày mới có thể đáp ứng được yêu cầu.
(PLVN) -Đó là đánh giá của PCT Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Cao Văn Chóng tại chương trình tập huấn rút kinh nghiệm công tác Giám sát trọng tài và trọng tài giữa mùa giải các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2020 (đợt 2)

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch VFF nói: “Thường trực BCH VFF đánh giá công tác trọng tài là một trong những công tác trọng tâm, quan trọng nhất từ nay đến cuối năm, thậm chí là trong nhiều năm tới.

Thường trực BCH VFF hi vọng các trọng tài cùng chủ động xây dựng, đóng góp ý kiến trong các buổi tập huấn, nâng cấp trao dồi bản lĩnh và trình độ.

Trong thời đại 4.0, công tác truyền thông phát triển mạnh mẽ đồng nghĩa với áp lực của công tác trọng tài ngày càng lớn hơn, người hâm mộ các đội bóng cũng kỳ vọng vào công tác trọng tài nhiều hơn, vì vậy các trọng tài càng cần trui rèn, tích cực nâng cấp chuyên môn để xây dựng, góp phần cho mùa giải 2020 thành công, đóng góp vào thành công chung của của bóng đá Việt Nam, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ”.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF, Trưởng BTC chương trình tập huấn nhấn mạnh: “Chúng ta cần những phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc những vấn đề còn tồn tại của công tác trọng tài thời gian qua.

Đây cũng là công việc hết sức quan trọng để cải thiện chất lượng công tác trọng tài và cũng là mục tiêu chính cần đạt được trong đợt tập huấn này, trong bối cảnh các giải chuyên nghiệp Quốc gia đang ở giai đoạn mang tính quyết định đền kết quả cuối cùng của mùa giải 2020.

Với tinh thần đó, ban tổ chức đề nghị các giám sát, trọng tài tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia thảo luận, phản biện, đóng góp ý kiến để áp dụng vào công tác điều hành các trận đấu tốt hơn”

 

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình tập huấn được chia làm hai đợt: Đợt 1 (đã kết thúc) tại Hà Nội và đợt 2 tại TP HCM.

Tham dự đợt tập huấn lần thứ hai ở phía Nam có tổng cộng 67 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia điều hành các trận đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Trong đó có 33 trọng tài và trợ lý trọng tài V.League, 34 trọng tài và trợ lý trọng tài giải hạng Nhất quốc gia. Ngoài ra, đợt tập huấn cũng có sự tham dự của 8 giám sát trọng tài thuộc khu vực phía Nam.

Nội dung tập huấn bao gồm nhiều bài kiểm tra, thảo thuận, rút kinh nghiệm. Các trọng tài và trợ lý trọng tài bắt buộc phải vượt qua bài kiểm tra về thể lực trước khi tham gia vào các buổi thảo luận, rút kinh nghiệm công tác giám sát, trọng tài giai đoạn lượt đi và củng cố kiến thức về Luật thi đấu 2020/2021.

Trong 4 ngày tập huấn, bên cạnh các chuyên đề về các tình huống phạm lỗi được đánh giá gây khó khăn cho các quyết định của trọng tài được đưa ra thảo luận và phân tích, các trọng tài cũng sẽ được rút kinh nghiệm công tác điều hành trận đấu thông qua các tình huống giả định ngoài sân cỏ và thực hiện 4 bài kiểm tra lý thuyết theo hình thức online, trao đổi các vấn đề tâm lý thường gặp của trọng tài…

Các giải bóng đá chuyên nghiệp bắt đầu quay trở lại sau khi dịch Covid cơ bản được khống chế thành công trên cả nước. Cúp Quốc gia đã đi đến trận chung kết. Hai giai đấu V.League 1 và V.League 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/9.

Đọc thêm

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long
(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.