Ai sẽ là ứng cử viên vô địch?

Viettel (áo đỏ) đang có lối chơi ổn định và dẫn đầu bảng xếp hạng
Viettel (áo đỏ) đang có lối chơi ổn định và dẫn đầu bảng xếp hạng
(PLVN) - V League đang những vòng đấu cuối. Các ứng cử viên vô địch dần lộ diện. Tốp 3 là các CLB Hà Nội, Viettel, Than Quảng Ninh chạy đua nước rút. Ba đội này đại diện cho Việt Nam tham gia sân chơi châu Á đều xứng đáng.

Hà Nội FC có mọi thứ để xứng đáng vô địch V.League, họ vẫn là đội bóng đẳng cấp nhất V.League kể cả về con người và lối đá. Dù có sự khởi đầu chậm chạp và nhiều cầu thủ dính chấn thương, nhưng họ đã trở lại mạnh mẽ cuối giai đoạn 1 và đầu giai đoạn 2 của mùa giải.

Lối chơi của Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm đã khiến nhiều CLB trong V.League thán phục về tư duy chơi bóng và kiểm soát bóng. Chất lượng nội binh CLB Hà Nội đồng đều các tuyến.

Việc bảo vệ chức vô địch V.League là mục tiêu mà HLV Chu Đình Nghiêm đặt ra cho các cầu thủ sau khi họ đoạt được Cúp Quốc gia.

Viettel có phong độ rất cao nhờ vào lực lượng tuyển thủ quốc gia đang thi đấu cho CLB, thêm nữa các ngoại binh đều có đẳng cấp. Họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 với các chiến thắng liên tiếp gần đây trước CLB TP HCM và B.Bình Dương.

Thành công của Viettel có thể nhìn thấy ở ngay những con người mà họ đang có. Bên cạnh những cầu thủ tài năng như Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Đại hay bộ đôi tiền đạo ngoại binh Bruno Cunha, Venancio Caique thì những đóng góp của các cầu thủ Nghệ An là không phải bàn cãi. 

Trung vệ xuất sắc nhất, tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất, đội phó và đội trưởng của cả ĐTQG lẫn SLNA đều đã đầu quân cho Viettel.

Bản lĩnh của những nhà vô địch như Nguyên Mạnh và Trọng Hoàng là yếu tố mà Viettel cần để vươn tới đỉnh vinh quang, sự quyết tâm và khát khao vô địch của Quế Ngọc Hải và tài năng của Khắc Ngọc sẽ là thứ giúp họ chiến đấu hết mình để giúp đội bóng áo lính tìm lại ánh hào quang và vị thế năm xưa: CLB Thể Công một thời.

Trận đấu tới đây trên sân Hàng Đẫy gặp HL Hà Tĩnh sẽ lợi thế rất nhiều với Viettel vì sân Hàng Đẫy như sân nhà của họ. Khả năng có thêm một chiến thắng nữa của đội quân HLV Trương Việt Hoàng là rất lớn để duy trì ngôi đầu bảng.

Than Quảng Ninh luôn có phong độ ổn định qua các mùa và thường xuyên đứng tốp 3. Mặc dù đã cho mượn Xuân Tú và Hồng Quân và Hải Huy chấn thương. Nhưng nhờ dàn nội bình chất lượng và tiền đạo Lynch sắc sảo, Than Quảng Ninh sẽ khiến cả Viettel và Hà Nội FC luôn cảnh giác với bước tiến rõ nét của họ.

Những cái tên còn lại như không còn đủ sức để cạnh tranh chức vô địch với ba đối thủ nêu trên. TP HCM, HAGL với lối đá thiếu ổn định, được cho là thiếu động lực, thiếu tham vọng nên khả năng để vào tốp 3 của họ là rất mong manh. Tốp 5 có thể là quá đủ và an toàn là với hai CLB này.

Sài Gòn đang bị hụt hơi sau sự xuất thần từ đầu mùa giải, trong khi đó B. Bình Dương lại có phong độ phập phù phụ thuộc vào phong độ của các tiền đạo.

HL Hà Tĩnh khả năng nằm trong top 8, họ mới tham gia sân chơi V League, tinh thần máu lửa nhưng thiếu kinh nghiệm trận mạc và cầu thủ đa số là rất trẻ.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....