AFC khen ngợi U23 Việt Nam, lo cho U23 UAE

17h15 hôm nay, U23 Việt Nam đá trận ra quân bảng D VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE. Trước trận đấu, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định khách quan về tương quan lực lượng, sức mạnh của 2 đội, đặc biệt là chỉ ra một số điểm yếu của UAE để U23 Việt Nam khai thác.

AFC viết về U23 UAE: “Để giành vé tới Olympic Tokyo 2020, U23 UAE phải làm tốt hơn những gì họ từng làm trong 2 lần tham dự VCK U23 châu Á trước khi bị Jordan (2013) và Iraq (2016) loại ở tứ kết.

Chướng ngại vật đầu tiên của họ là U23 Việt Nam - Á quân năm 2018. 2 đội từng chạm trán ở vòng bảng năm 2016, kết quả UAE thắng 3-2 để giành ngôi nhất bảng, còn Việt Nam rời giải đấu với vị trí bét bảng.

AFC khen ngợi U23 Việt Nam, lo cho U23 UAE - 1

U23 Việt Nam được AFC đánh giá rất cao

Tuy nhiên, khó khăn của đại diện Tây Á là sự thiếu vắng chân sút chủ lực Mohammed Juma. Cầu thủ này dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận giao hữu với CLB Muangthong United trước thềm giải đấu.

Đây là bất lợi của UAE, mang tới lợi thế cho đối thủ. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam bớt đi những áp lực nhất định khi UAE mất đi chân sút tốt nhất”.

Trước trận đấu, HLV Maciej Skorza của U23 UAE cũng thừa nhận ông rất tiếc vì mất tiền đạo chủ lực, nhưng vẫn còn trong tay nhiều cầu thủ xuất sắc khác.

Cũng theo AFC, U23 UAE chỉ có sự chuẩn bị 7 ngày trước giải đấu, trong khi U23 Việt Nam dài hơn và vừa giành HCV SEA Games. Tinh thần cũng là lợi thế của đoàn quân Park Hang Seo.

AFC khen ngợi U23 Việt Nam, lo cho U23 UAE - 2

AFC hoài nghi về năng lực của U23 UAE

Về chuyên môn, AFC phân tích về U23 Việt Nam: “Đối đầu với HLV Maciej Skorza là Park Hang Seo, HLV Park Hang Seo từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển UAE 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với những cầu thủ như Tiến Linh hay Quang Hải trong đội hình, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt ở Thái Lan.

HLV Park Hang Seo thừa nhận vị thế ứng viên vô địch của Việt Nam, nhưng tin rằng đội bóng của ông sẽ phải đối diện với nhiều thách thức”.

AFC nhận định sau ngôi Á quân năm 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo không còn là “ẩn số” mà hứa hẹn trở thành một trong những tập thể đáng xem nhất giải đấu trên đất Thái Lan.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.