50 ngôi sao bóng đá thế giới tri ân các nhân viên y tế

Beckham một trong 50 ngôi sao tham gia chiến dịch tri ân các nhân viên y tế
Beckham một trong 50 ngôi sao tham gia chiến dịch tri ân các nhân viên y tế
(PLVN) - Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA đã khởi xướng Chiến dịch Humanity’s heroes campaign với sự tham gia của các ngôi sao bóng đá trên toàn thế giới để nói lời cảm ơn với các nhân viên y tế đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Trang tin của FIFA cho biết đây là chiến dịch được FIFA khởi xướng để gửi lời cảm ơn tới tất cả những người hùng của nhân loại với lời cổ động: “Bóng đá cảm ơn các bạn, bóng đá luôn nhớ đến bạn và bóng đá sẽ luôn ủng hộ bạn”.

Trên trang chủ FIFA viết: “Để bày tỏ lòng cảm kích với những nỗ lực không mệt mỏi và lòng dũng cảm không ngại rủi ro của lực lượng các y, bác sĩ, cán bộ y tế trên toàn cầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID – 19, các ngôi sao bóng đá, các cựu danh thủ trên thế giới đã và đang cùng nhau thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những “người hùng áo trắng” thông qua chiến dịch “Humanity’s heroes campaign – Những người hùng áo trắng của nhân loại”.

Các ngôi sao bóng đá cùng vỗ tay để cảm ơn các y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch
 Các ngôi sao bóng đá cùng vỗ tay để cảm ơn các y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch 

50 ngôi sao của bóng đá thế giới đã cùng tham gia chiến dịch này gồm có những cái tên danh giá như: Holger Badstuber, David Beckham, Bhaichung Bhutia, Lucy Bronze, Gianluigi Buffon, Cafu, Fabio Cannavaro, Iker Casillas, Deyna Castellanos, Giorgio Chiellini, Charlyn Corral, El Hadji Diouf, Youri Djorkaeff, Han Duan, Magdalena Eriksson, Samuel Eto’o, Pernille Harder, Javier Hernández, Luis Hernández, Kaká, Harry Kane, Carli Lloyd, Harry Maguire, Diego Maradona.

Marta, Vivianne Miedema, Ajara Nchout, Michael Owen, Mesut Özil, Norma Palafox, Pavel Pardo, Park Jisung, Pelé, Gerard Piqué, Alexia Putellas, Sergio Ramos, Nicole Reigner, Wendie Renard, Roberto Carlos, James Rodríguez, Ronaldo, Bastian Schweinsteiger, Virginia Torrecilla, Yaya Touré, Marco van Basten, Daniëlle van de Donk, Ivan Vicelich, Arturo Vidal, Javier Zanetti and Zinedine Zidane.

Thông điệp của FIFA bày tỏ sự tri ân sâu sắc: “Trong cuộc chiến này, những nhân viên và tình nguyện viên tại các cơ sở y tế đã mạo hiểm đánh đổi cuộc sống của chính mình vì sự an toàn của xã hội, và có những người trong số đó đã không may phải trả giá bằng sinh mạng.

Bên cạnh đó, những người đang thực hiện nhiệm vụ, nhân viên tại các cơ sở cung cấp dược phẩm, nhu yếu phẩm, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, phương tiện giao thông cộng cộng, những người bảo vệ và thi hành việc đảm bảo an ninh cũng đang làm hết sức mình để bảo vệ cuộc sống của chúng ta".

Carli Lloyd, nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 do FIFA bình chọn chia sẻ: "Các bác sĩ, y tá và những nhân viên khác đang phải đối mặt với những rủi ro hàng ngày, vì thế bóng đá muốn thể hiện sự ủng hộ của mình”.

“Họ là những người ở tuyến đầu trong cuộc hiến chống lại dịch bệnh, họ làm việc để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của chúng ta. Với sự cống hiến và chuyên nghiệp của họ, cùng với sự tuân thủ tuyệt đối các khuyến cáo của cơ quan y tế của mỗi người, chúng ta sẽ giành chiến thắng”. Nữ cầu thủ Carli Lloyd tin tưởng.

Ngôi sao bóng đá của đội tuyển Anh Beckham bày tỏ: “Là cầu thủ bóng đá, chúng tôi đã quen với việc nhận được những tràng pháo tay, nhưng ở thời điểm này, chúng tôi muốn dành những tràng pháo tay này tới những người đang đánh cược mạng sống của họ để bảo vệ tất cả chúng ta”.

Cựu danh thủ David Beckham khẳng định: “Đó là những người hùng của nhân loại và chúng tôi muốn nói rằng đại gia đình bóng đá luôn ủng hộ họ cũng như những điều mà họ đang làm để bảo vệ chúng tôi”.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.