5 cuộc chạm giữa ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia

5 cuộc chạm giữa ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia
(PLVN) - Việt Nam và Indonesia - hai bên có vận may tương phản trong vòng loại FIFA World Cup 2022 sẽ đối đầu nhau tại sân vận động Gelora Bung Karno ở Jakarta vào ngày mai 15/10.

AFF Suzuki Cup 2014 (22/11/2014): Việt Nam 2-2 Indonesia

Chủ nhà Việt Nam và Indonesia bốc thăm cùng bảng với Lào và Philippines trong AFF Suzuki Cup 2014. Đây là trận chiến ba chiều cho hai vị trí trong trận bán kết. mà theo cách gọi của Fox Sport là cuộc chiến của "Rồng Vàng", "Chim thần Gamuda" và "Những chú chó đường phố".

Việt Nam và Indonesia đối mặt nhau trong ngày khai mạc. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có bàn mở tỷ số trước sự ủng hộ của cổ động viên tại sân vận động Mỹ Đình.

Zulham Zamrun của đội tuyển Indonesia lợi dụng sơ hở phòng thủ từ đội chủ nhà vào phút thứ 33 ghi bàn thắng đầu tiên. Lê Công Vinh vào phút thứ 68 đã khôi phục vị trí dẫn đầu của Việt Nam nhưng sau đó tiếng hét của thủ môn Trần Nguyễn Mạnh báo hiệu Samsul Arif ghi bàn và giúp Indonesia gỡ hòa.

Tuy nhiên, phía đội huấn luyện viên Alfred Riedl không gặp may mắn trong lần ra quân thứ hai khi họ chịu thất bại 5-1 trước Philippines, dẫn đến bị loại ở vòng bảng.

Trận giao hữu quốc tế (9/10/2016): Indonesia 2-2 Việt Nam

Hai bên sau đó gặp nhau trong một trận giao hữu quốc tế tại sân vận động Maguwoharjo ở Yogyakarta vào hai năm sau. Đó là một khởi đầu đáng kinh ngạc khi Việt Nam vượt lên 2-0 trong vòng 12 phút tại trận đấu. Lê Văn Thắng ghi bàn bằng một cú sút vào góc với khoảng cách 30 mét trong phút thứ 4 của trận đấu trước khi chuyền bóng cho Vũ Minh Tuấn thực hiện cú sút thứ hai vào 8 phút sau đó.

Nhưng một lần nữa, Zulham lại nhắm mục tiêu và rút ngắn tỷ số vào phút thứ 27 bằng một cú đá phạt trước khi Irfan Bachdim gỡ hòa 2-2 ngay phút tiếp theo. Đây thực sự là một trận đấu cuồng nhiệt, cân tài cân sức của cả hai đội.

Trận giao hữu quốc tế (8/11/2016): Việt Nam 3-2 Indonesia

Những fan hâm mộ bóng đá Đông Nam Á không phải chờ đợi lâu để hai đối thủ ASEAN chiến đấu trở lại khi Việt Nam và Indonesia gặp gặp nhau một tháng sau đó trong AFF Suzuki Cup 2016.  

Boaz Solossa đã giúp Chim thần Gamuda dẫn trước 1-0 tại sân vận động Mỹ Đình vào phút thứ 31 trước khi đội chủ nhà san bằng tỷ số thông qua bàn thắng của tiền đạo huyền thoại Lê Công Vinh ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp.

Sau đó, phía Riedl một lần nữa đi trước với bàn thắng thứ hai ở 7 phút sau khi khởi động lại thông qua pha sút penalty của Bachdim, nhưng Việt Nam đã đột phá ở những phút cuối cùng. Nguyễn Công Phượng đã khôi phục tính chẵn lẻ ở phút thứ 71 trước khi Nguyễn Văn Toàn giành chiến thắng quyết định trong 7 phút cuối cùng của trận đấu.

AFF Suzuki Cup 2016 (3/12/2016): Indonesia 2-1 Việt Nam

Cuộc đối đầu tiếp theo của hai đội diễn ra tại AFF Suzuki Cup 2016 và trong trận bán kết của giải bóng đá hàng đầu ASEAN. Hansamu Yama đã đưa Indonesia vượt lên dẫn trước ngay ở lượt đi khi anh sút một quả đá phạt góc ở phút thứ 7 tại sân vận động Pakansari ở Bogor.

Nguyễn Văn Quyết chuyển biến tỷ số thành 1-1 bằng một bàn thắng ở phút thứ 17 sau khi thủ môn Beny Wahyudi để thủng lưới. Cũng có một quả phạt đền ở đầu bên kia khi Ngọc Hải hạ gục Stefano Lilipaly ở đầu hiệp hai và Solossa ghi bàn từ chấm 11m để đưa Indonesia vươn lên dẫn trước 2-1 trên trận lượt về tại sân Mỹ Đình.

 AFF Suzuki Cup 2016 (7/12/2016): Việt Nam 2-2 Indonesia

Trận lượt về tại Hà Nội chứng kiến một trong những trận đấu bán kết đáng nhớ nhất trong lịch sử Giải vô địch AFF. Sau hiệp một không bàn thắng, Indonesia đã nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 54. Trận đấu trở nên tồi tệ hơn với Việt Nam khi thủ môn Nguyên Mạnh của họ bị đuổi khỏi sân vì dùng chân đá cú sút bóng của Solossa ở phút 77.

Trong một bước ngoặt gần như không thể tin được, Vũ Văn Thanh đã ghi bàn với 7 phút còn lại, cho Việt Nam một tia hy vọng trước khi Vũ Minh Tuấn đưa tỷ số lên 3-3 trong phút thứ ba của hiệp hai ở hiệp hai, buộc phải có thêm hiệp phụ.

Trái tim người Việt Nam đã tan vỡ khi hậu vệ Ngọc Hải sẵn sàng vào vị trí thủ môn thì huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã hết lượt thay người. Cuối cùng Indonesia đã lọt vào trận chung kết AFF Cup 2016.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.