17h hôm nay, ĐT nữ Việt Nam chơi tấn công để thắng Myanmar?

Tuyết Dung và các đồng đội tự tin sẽ có chiến thắng trước Myanmar
Tuyết Dung và các đồng đội tự tin sẽ có chiến thắng trước Myanmar
(PLVN) - Với truyền thống đối đầu vượt trội, chuyên môn cao hơn, nên chỉ cần là chính mình, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có vé vào vòng sau. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta chủ quan...

Sẽ là một trận đấu rất căng thẳng. Nếu Việt Nam thắng trong trận đấu chiều nay thì sẽ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp để tranh suất dự Olympic Tokyo 2020. Với truyền thống đối đầu vượt trội, chuyên môn cao hơn, nên chỉ cần là chính mình, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có vé vào vòng sau.

Đánh giá về đối thủ Myanmar, HLV Mai Đức Chung cho biết đây là đội bóng có nhiều tiến bộ và được LĐBĐ Myanmar đầu tư mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đội tuyển nữ Việt Nam không còn quá xa lạ với đối thủ có lối chơi thiên về thể lực, bóng dài và đã gây không ít khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam ở những lần đối đầu.

“Chúng tôi vẫn thận trọng trong trận đấu chiều nay bởi đây là đấu trường châu lục, các đối thủ cũng có sự tiến bộ và thi đấu ở đẳng cấp khác. Đội tuyển Việt Nam đã nhiều lần giành chiến thắng trước Myanmar nên tôi nghĩ chiều nay các cầu thủ của chúng tôi sẽ tiếp tục chơi tấn công với quyết tâm giành kết quả cao nhất. Nếu giải quyết được trận đấu với Myanmar, trận đấu với Hàn Quốc chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Myanmar đã phải nhận thất bại đến 7 bàn không gỡ trong ngày đầu ra quân trước Hàn Quốc. Trận thua đậm ấy đẩy đội bóng vừa giành HCĐ SEA Games 30 vào thế bất lợi. Để đi tiếp, Myanmar buộc phải thắng Việt Nam. Một cửa khác để đội bóng này vào vòng knock-out là hòa và cầu mong, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ thua đậm hơn tỷ số 0-7 trước Hàn Quốc ở lượt cuối.

Ở trận thua đậm Hàn Quốc vừa qua, Myanmar gần như sử dụng đội hình mạnh nhất khi tung ra tất cả các quân bài chủ chốt vừa chơi ở những trận quyết định của SEA Games 30 vào sân. Thất bại ấy cùng với 2 trận đấu không tốt trước Thái Lan trong 2 trận giao hữu gần đây cho thấy, phong độ của Myanmar không thực sự cao.

Về phần mình, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp khi đây mới là trận ra quân. Trong trường hợp có chia điểm trước Myanmar, Huỳnh Như và đồng đội cũng chỉ cần thua dưới 7 bàn trước Hàn Quốc vào ngày 9/2 là chắc chắn xếp nhì bảng, qua đó, giành quyền vào vòng play-off. Nhưng ĐT nữ Việt Nam chắc hẳn không tính đến phương án chứa đựng yếu tố rủi ro ấy. Ba điểm trọn vẹn là mục tiêu mà thầy trò ông Mai Đức Chung hướng đến trước Myanmar. Chiến thắng sẽ giúp cho ĐT nữ Việt Nam cầm vé đi tiếp bất chấp kết quả với trận Hàn Quốc ở vòng tới.

Chia sẻ trước trận đấu quan trọng này, HLV Mai Đức Chung rất tự tin vào chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ quen thuộc là ĐT nữ Myanmar: "Tôi luôn dặn các học trò là chúng ta hãy giữ tinh thần thoải mái trước Myanmar. Vượt qua được đối thủ này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng trong", ông nói.

Trong lịch sử đối đầu 5 trận gần nhất, ĐT nữ Việt Nam toàn thắng trước Myanmar.

 Đội tuyển nữ Việt Nam đi tiếp vào vòng loại cuối cùng Olympic 2020 khi: 

 Thắng Myanmar

 Hòa Myanmar, thua dưới 7 bàn trước Hàn Quốc 

Đội hình dự kiến: ĐT Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Xuyến, Phạm Thị Tươi, Tuyết Dung, Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Hải Yến, Vũ Thị Nhung, Huỳnh Như.

Tin cùng chuyên mục

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.