Vừa đề nghị đàm phán với Mỹ, Triều Tiên tiếp tục phóng các vật thể ra biển

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
(PLVN) - Quân đội Hàn Quốc ngày 10/9 cho biết, Triều Tiên sáng cùng ngày đã phóng các vật thể chưa xác định ra biển Nhật Bản. Vụ việc diễn ra chỉ ít giờ sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân ở cấp độ chuyên viên với Mỹ vào cuối tháng 9.

Theo AFP, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên sáng 10/9 đã 2 lần phóng các các vật thể chưa xác định từ tỉnh Nam Pyongan về phía Đông.

Hiện chưa rõ các vật thể mà Triều Tiên vừa phóng ra biển là gì. Đây là vụ phóng vật thể thứ 8 của Triều Tiên trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây. Các vật thể được Triều Tiên phóng ở các lần trước đã được xác định là tên lửa tầm ngắn.

Vụ việc diễn ra trong lúc đang có những tín hiệu lạc quan về việc nối lại đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên với Mỹ.

Ít giờ trước vụ phóng vật thể mới nhất của Triều Tiên, truyền thông nước này ngày 9/9 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng gặp mặt trực tiếp với Mỹ vào cuối tháng 9 này.

Trước đó, tại cuộc gặp diễn ra ở Khu phi quân sự ở giữa Triều Tiên và Hàn Quốc hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đồng ý bắt đầu lại cuộc đối thoại ở cấp độ làm việc giữa 2 nước nhưng những cuộc đàm phán này đến nay vẫn chưa bắt đầu.

Bà Choe cũng nhắc lại kêu gọi của Bình Nhưỡng về việc Mỹ đưa ra một “tính toán chấp nhận được” hoặc có nguy cơ gây nguy hiểm cho toàn bộ tiến trình ngoại giao.

Phản ứng trước đề xuất mới nhất được bà Choe đưa ra, Tổng thống Mỹ Trump tái khẳng định ông có quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

“Tôi luôn nói rằng việc tiến hành các cuộc gặp là điều tốt. Chúng ta sẽ cùng chờ xem việc gì sẽ diễn ra”, ông Trump nói.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.