Tổng thống Ukraine bổ nhiệm nhân sự an ninh cấp cao

Ông Valeriy Yevdokymov.
Ông Valeriy Yevdokymov.
(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã miễn nhiệm ông Valeriy Yevdokymov khỏi vị trí Cục phó Cục Tình báo đối ngoại và bổ nhiệm ông làm người đứng đầu cơ quan này. 

Theo đài 112, các quyết định trên được công bố trên trang web của tổng thống Ukraine.

Ông Yevdokymov từng giữ chức người đứng đầu Văn phòng lực lượng Biên phòng Ukraine.

Đến hồi tháng 7 vừa qua, ông Zelensky đã bổ nhiệm ông Yevdokymov làm Cục phó Cục Tình báo đối ngoại Ukraine.

Quyết định nhân sự mới nhất được Tổng thống Ukraine công bố sau khi ông vào ngày 12/9 đã bãi nhiệm ông Vladyslav Bukhariev khỏi chức Cục trưởng Cục Tình báo đối ngoại Ukraine và bổ nhiệm ông làm Phó Giám đốc thứ nhất của Cơ quan An ninh Ukraine.

Ông Valeriy Yevdokymov sinh ngày 17/11/1969 tại Rivne. Ông tốt nghiệp Học viện iên phòng, Học viện an ninh Quốc gia Ukraine và Trường Kinh doanh Kyiv Mohyla. 

Hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Ukraine đã sa thải người đứng đầu 5 chi nhánh của Cơ quan An ninh Ukraine. Hai Phó giám đốc của cơ quan này cũng bị miễn nhiệm. 

Các nguồn tin cho hay, việc sa thải này là do những người này bị cáo buộc đã tham gia vào nhiều hoạt động bất hợp pháp.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.