Tiết lộ vũ khí hủy diệt quan trọng của máy bay 'tốt nhất thế giới'

Máy bay của Nga.
Máy bay của Nga.
(PLVN) - Tất cả các máy bay Su-57 của Nga sẽ được trang bị các phương tiện hủy diệt có tính năng vượt trội so với các đối thủ sản xuất ở nước ngoài, hãng tin Sputnik dẫn lời Trung tướng Anatoly Gulyaev - người đứng đầu Tổng cục Vũ trang thuộc Lực lượng Vũ trang Nga – cho biết.

Theo đó, ông Gulyaev cho hay, hiện nay, Bộ Quốc phòng Nga đang hoàn thành việc thử nghiệm cấp nhà nước đối với máy bay Su-57.

Ngoài ra, Lực lượng Vũ trang Nga cũng sẽ nhận được các tổ hợp vũ khí hủy diệt hàng không và các phương tiện hỗ trợ mặt đất, hỗ trợ bay.

Vào đầu năm tới, một số sản phẩm sẽ được bàn giao để tiến hành thử nghiệm cấp nhà nước và sẽ đi vào sản xuất. Một số vũ khí trong số này đã được thử nghiệm thành công và các nhà máy đang chuẩn bị tiến hành sản xuất hàng loạt.

“Phải nói rằng kể từ khi Su-57 ra đời, nhiều chuyên gia nước ngoài đã đánh giá cao khả năng độc đáo với những tính năng vượt trội của máy bay Nga so với những sản phẩm tương tự của phương Tây”, ông Gulyaev khẳng định.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa dụng thế hệ thứ 5 của Nga. Máy bay này được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu trên không ở cả cự ly gần và xa. Máy bay của Nga cũng có thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển. 

Chiếc máy bay Su-57 lần đầu cất cánh ngày 29/1/2010. So với những dòng máy bay trước đó, máy bay này có sự kết hợp giữa khả năng cơ động cao, tích hợp cả các tính năng của máy bay chiến đấu và máy bay máy bay tấn công.

Máy bay có khả năng thực hiện chuyến bay với vận tốc nhanh hơn nhiều lần so với tốc độ âm thanh. Tổ hợp thiết bị hiện đại và đặc tính khó bị phát hiện cũng mang lại sự vượt trội cho Su-57 so với các đối thủ.

Tổng thống Vladimir Putin mới đây cho rằng Su-57 là máy bay tốt nhất trên thế giới về tất cả các chỉ số chiến thuật và kỹ thuật.

“Có thể nói, trên thế giới hiện không có máy bay nào có thể hoạt động tốt như máy bay chiến đấu của chúng ta”, ông Putin khẳng định.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.