Nga đưa 'rồng lửa' S-400 vào trực chiến ở Bắc Băng Dương

Hệ thống S-400 của Nga.
Hệ thống S-400 của Nga.
(PLVN) - Trung đoàn tên lửa phòng không của Nga tại khu vực Novaya Zemlya đã lần đầu tiên được trang bị tổ hợp S-400, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ Hạm đội phương Bắc cho biết.

Theo Sputnik, hệ thống S-400 đã sẵn sàng trực chiến tại Novaya Zemlya, làm tăng đáng kể không phận mà quân đội Nga kiểm soát được ở Bắc Cực.

Trước đó, trung đoàn tên lửa Nga tại khu vực này được trang bị các tổ hợp S-300 thế hệ trước.

S-400 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất của Nga, đưa vào sử dụng năm 2007. 

Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt các máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km dưới hỏa lực mạnh và gây nhiễu của địch.

Các hệ thống tên lửa có điều khiển này hiện được triển khai ở gần 30 trung đoàn của Nga, chủ yếu dọc theo khu vực biên giới và ngoại ô thủ đô Moscow.

Ngoài ra, các tổ hợp này cũng đang phục vụ cho quân đội Belarus, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ và sắp tới là Ấn Độ.

Đọc thêm

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.