Hai máy bay ném bom 'mạnh nhất lịch sử' của Nga phô diễn năng lực

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hai máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tupolev Tu-160 của Nga đã thực hiện chuyến bay từ cực đông khu vực Chukotka tới Vùng Saratov ở miền nam nước Nga.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Quốc phòng Nga cho hay, các phi hành đoàn trên 2 máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-160 đã thực hiện chuyến bay từ Khu tự trị Chukotka tới Vùng Saratov.

Các máy bay ném bom này đã vượt quãng đường hơn 8.000km, bay qua Bắc Băng Dương, Biển Đông Siberia và Kara.

Các máy bay này đã được tiếp nhiên liệu trên không trung trong suốt hành trình nằm trong khuôn khổ các cuộc tập trận chiến thuật của lực lượng hàng không tầm xa của Nga.

Trước đó, 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga cũng đã thực hiện chuyến bay kéo dài hơn 8 giờ tới sân bay Anadyr ở bán đảo Chukotka mà không cần tiếp nhiên liệu giữa không trung.

Cuộc tập trận chiến thuật nói trên diễn ra dưới sự chỉ đạo của Trung tướng Sergei Kobylash - Chỉ huy lực lượng hàng không tầm xa của Nga. Hoạt động này sẽ kéo dài đến cuối tuần. Cuộc diễn tập có sự tham gia của khoảng 10 máy bay Tu-160, Tu-95MS và Il-78.

Máy bay ném bom Tu-160 được coi là máy bay siêu thanh lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử hàng không quân sự Nga. Đây cũng là máy bay chiến đấu nặng nhất của nước này.

Giới chức Nga hồi đầu năm cũng đã thông báo sẽ tiến hành các cải tiến kỹ thuật để nâng hiệu suất của máy bay ném bom này thêm 60%.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.