Cảnh sát trưởng Hàn Quốc hứa với Bộ trưởng Tô Lâm điều tra thấu đáo vụ cô dâu Việt bị chồng đánh

Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm và Người đứng đầu Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong tại cuộc gặp sáng nay.
Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm và Người đứng đầu Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong tại cuộc gặp sáng nay.
(PLVN) - Cảnh sát trưởng Hàn Quốc sáng nay (8/7) bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc một phụ nữ người Việt Nam bị chồng người Hàn Quốc đánh đập, đồng thời cam kết sẽ điều tra thấu đáo vụ việc.

Theo hãng tin Yonhap, Người đứng đầu Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong đưa ra tuyên bố trên trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm tại Seoul.

Tại cuộc hội đàm, ông Min đã đề cập đến vụ bạo hành gia đình đang gây phẫn nộ trong dư luận. “Thật đáng tiếc khi một phụ nữ người Việt Nam nhập cư theo diện kết hôn gần đây đã trở thành nạn nhân trong một vụ bạo hành gia đình. Tôi hứa sẽ tiến hành một cuộc điều tra thấu đáo và phục hồi sức khỏe cho nạn nhân”, ông Min Gap-ryong nói.

Trong một diễn biến khác, sáng nay, 8/7, người chồng trong vụ việc đã phải đã ra tòa ở thành phố Mokpo, tỉnh Nam Jeolla. 

Trả lời báo chí bên ngoài tòa án, nghi phạm xác nhận việc đánh vợ là do bất đồng ngôn ngữ và lên tiếng xin lỗi.

Theo đài KBS, cảnh sát Hàn Quốc sáng cùng ngày đã tiến hành bắt giữ nghi phạm sau khi tòa án phê chuẩn lệnh bắt giữ. 

Cảnh sát Hàn Quốc trước đó xin lệnh bắt đối với người đàn ông họ Kim về cáo buộc đánh người gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật phúc lợi trẻ em.

Cảnh sát đã đưa nạn nhân và con trai của cô tới trung tâm trú ẩn dành cho phụ nữ và sẽ thảo luận về các biện pháp hỗ trợ với các tổ chức liên quan.

Các động thái trên diễn ra sau khi một đoạn video quay lại cảnh người đàn ông liên tục đấm, đá vợ trước mặt con trai 2 tuổi lan truyền trên mạng.

Vụ việc xảy ra tại nhà của cặp vợ chồng ở Yeongam, tỉnh South Jeolla, cách thủ đô Seoul 300 km.

Theo truyền thông Hàn Quốc, người đàn ông đã đánh đập vợ trong suốt 3 tiếng đồng hồ kể từ 21h00 ngày 4/7 vì người vợ không nói được tiếng Hàn giỏi.

Những hành vi bạo lực của người chồng đã khiến người vợ Việt bị gãy xương sườn cùng các chấn thương khác, dự kiến phải mất 4 tuần để chữa trị.

Một ngày sau, một người quen của người vợ đã báo cho cảnh sát biết. Cảnh sát sau đó đã thẩm vấn người đàn ông trước khi bắt giữ khẩn người này vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc cũng như lo ngại rằng anh ta có thể tiếp tục đánh đập vợ.

Korea Herald đưa tin, người đàn ông sau khi bị bắt giữ khai với cảnh sát rằng anh ta đã say rượu lúc đánh người vợ 30 tuổi. 

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.