19 lính cứu hỏa thiệt mạng trong đám cháy lớn

Ít nhất 19 lính cứu hỏa của Mỹ đã thiệt mạng khi đang cố gắng dập lửa ở miền Trung tiểu bang Arizona.

Ít nhất 19 lính cứu hỏa của Mỹ đã thiệt mạng khi đang cố gắng dập lửa ở miền Trung tiểu bang Arizona.

Đám cháy tại bang Arizona vẫn đang lan rộng. Ảnh: Internet
Đám cháy tại bang Arizona vẫn đang lan rộng. Ảnh: Internet

Các quan chức địa phương cho hay, đám cháy này hiện đang đe dọa thị trấn Yarnell, nằm cách thủ phủ Phoenix của tiểu bang khoảng 130km về phía Tây Bắc.

Theo thông tin từ giới chức địa phương, đám cháy do một vụ sét đánh gây ra và đã lan ra nhanh chóng trên nền nhiệt cao, độ ẩm thấp và gió lớn.

Ông Art Morrison - người phát ngôn cơ quan quản lý rừng quốc gia – cho biết, những lính cứu hỏa thiệt mạng thuộc một đơn vị tinh nhuệ được huấn luyện đặc biệt.

Họ đã buộc phải mở các thiết bị giống như lều để bảo vệ bản thân khỏi ngọn lửa sau khi bị kẹt bên trong đám cháy.

Ông Andy Greenberg – một nhà báo địa phương - thông tin, khoảng 200 lính cứu hỏa đang chiến đấu với đám cháy đang lan nhanh chóng và thêm nhiều lính cứu hỏa đang trên đường đến đây.

Cùng lúc, khoảng 50 ngôi nhà ở Yarnell và xung quanh đã được sơ tán đến một trường cao đẳng cộng đồng ở gần đó.

Arizona và các tiểu bang khác ở miền Tây Hoa Kỳ – bao gồm tiểu bang California – đã ghi nhận mức nhiệt độ cao gần kỷ lục vào cuối tuần qua.

Trong những ngày qua, hàng chục người trên khắp các tiểu bang miền Tây Hoa Kỳ đã được chữa trị vì bị kiệt sức và mất nước. Trong khi đó, khu vực này tiếp tục có thêm một đợt nắng nóng nữa.

Nhiệt độ ở một số nơi dự kiến sẽ lên đến gần 54 độ C, gần chạm mức kỷ lục thế giới mọi thời đại được ghi nhận 100 năm trước đây tại Thung lũng Chết thuộc tiểu bang California.

Cơ quan Khí tượng Quốc gia đã ra cảnh báo nắng nóng cho một số vùng ở khu vực này cho đến sáng thứ Hai ngày 1/7.

Minh Ngọc (Tổng hợp)

Đọc thêm

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.

LHQ cảnh báo nguồn dự trữ lương thực cho Haiti sắp cạn kiệt

Người dân chạy trốn khỏi khu vực xảy ra đụng độ ở Port-au-Prince, Haiti ngày 20/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
(PLVN) - Ngày 11/4, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Stéphane Dujarric cho biết, nguồn dự trữ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho Haiti có thể cạn kiệt vào cuối tháng này, trong bối cảnh các sân bay quốc tế vẫn không hoạt động.

Tổng thống Ba Lan nêu tin buồn với Ukraine

Tổng thống Ba Lan Duda phát biểu tại họp báo.
(PLVN) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trong cuộc họp báo ở Litva ngày 11/4 nói rằng Ba Lan không thể chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine vì Ba Lan hiện không có tổ hợp phòng không này.

Lo ngại về tình hình ở Ukraine, Mỹ đang cố chặn quân đội Nga sử dụng thứ này

Lo ngại về tình hình ở Ukraine, Mỹ đang cố chặn quân đội Nga sử dụng thứ này
Tướng Christopher Cavoli, Chỉ huy Bộ tư lệnh của Mỹ ở châu Âu (EUCOM), cảnh báo, có nguy cơ cao Ukraine sẽ gặp bất lợi đáng kể trong cuộc xung đột do không đủ đạn pháo. Lầu Năm Góc đang tích cực hợp tác với Ukraine và công ty SpaceX để cố gắng ngăn chặn quân đội Nga sử dụng thiết bị đầu cuối của hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink...