Xuân Bắc giành 40 triệu đồng ở Ai là triệu phú cùng sự trợ giúp từ 2 con trai

(PLVN) - Mặc dù hài hước khẳng định bố Xuân Bắc chỉ trả lời được 5 câu nhưng cả Bi Béo và Khánh Minh đều đã có những màn tư vấn rất thuyết phục, giúp bố giành được 40 triệu đồng.

NSƯT Xuân Bắc xuất hiện trong chương trình “Ai là triệu phú” số đặc biệt kỷ niệm 25 năm sinh nhật VTV3, phát sóng 20h30 tối 30/3 trên VTV3. Anh là một trong những người chơi chính xuất hiện trong chương trình đặc biệt này.

Bộ đôi "Hỏi xoáy đáp xoay" hội ngộ trong "Ai là triệu phú"
Bộ đôi "Hỏi xoáy đáp xoay" hội ngộ trong "Ai là triệu phú" 

Trong chương trình đặc biệt lần này, người đồng hành với Xuân Bắc lại chính là cậu con trai Bi “béo” hài hước. Với sự dí dỏm, hài hước thường thấy, Bi Béo đã chiếm trọn sự yêu mến của khán giả.

Khi MC Đinh Tiến Dũng hỏi dự đoán của Bi Béo về khả năng của bố Xuân Bắc, cậu bé không ngần ngại "dìm hàng" ông bố nổi tiếng: "Với chiến thuật thông minh, bố cháu sẽ vượt qua mốc cực đại ở câu số 5".

Đặc biệt hơn, Bi Béo còn tiết lộ chiến thuật thông minh của bố Xuân Bắc sẽ là trả lời được 2 câu dễ nhất và vượt qua 3 câu tiếp theo bằng tất cả những quyền trợ giúp của chương trình. Câu trả lời thẳng thắn, hài hước của Bi Béo khiến bố Xuân Bắc chỉ biết lắc đầu cười trừ, còn khán giả thì vô cùng thích thú.

Bạn đồng hành đặc biệt của NSƯT Xuân Bắc
Bạn đồng hành đặc biệt của NSƯT Xuân Bắc

Không chỉ riêng Bi Béo, cậu con trai cả của Xuân Bắc cũng thể hiện sự hiểu biết ấn tượng về bóng đá đồng thời bộc lộ năng khiếu hài hước. Khi nhận được yêu cầu trợ giúp trả lời câu hỏi về bóng đá, bé Nhật Minh - con trai cả của Xuân Bắc - tự tin khẳng định: "Vấn đề này cháu là trùm rồi!"

Nếu Khánh Minh chỉ cần vài giây để đưa ra sự trợ giúp chính xác cho bố ở câu hỏi về bóng đá thì Bi Béo lại giúp bố Xuân Bắc giành được quyền đi tiếp khi vướng mắc ở câu hỏi số 12.

Cụ thể, trong câu hỏi: Trong 5 vị tướng tài của Trần Hưng Đạo, ai có tài bắn cung bách phát bách trúng, Xuân Bắc chỉ còn quyền trợ giúp cuối cùng là hỏi ý kiến người thân.

Sau khi lựa chọn quyền trợ giúp 50 - 50, trên màn hình chỉ còn hiển thị 2 đáp án: Đại Hành và Nguyễn Địa Lô. Lúc này, Xuân Bắc lựa chọn quyền trợ giúp cuối cùng: Hỏi ý kiến người đồng hành. Nam danh hài đầy hi vọng giới thiệu rằng người đồng hành của anh - Bi Béo - rất giỏi lịch sử, nhưng chưa kịp để bố nói xong, Bi Béo nhanh chóng đáp:"Đâu, con chưa học cái này!"

Câu trả lời của cậu con trai một lần nữa khiến Xuân Bắc "đứng hình". Tuy nhiên, Bi Béo đã bình tĩnh đưa ra suy luận rất logic: "Con nghĩ là Nguyễn Địa Lô. Vì nếu là 1 vị tướng tài thì người ta thường ghi tên đầy đủ. Chữ Địa Lô con tưởng tượng tới hình ảnh địa lôi khi quân địch thấy ông ấy bắn ghê quá".

Bi Béo tư vấn cho bố ở câu hỏi số 12.
 Bi Béo tư vấn cho bố ở câu hỏi số 12.

Với màn suy luận này, Bi Béo đã giúp bố Xuân Bắc an toàn vượt qua câu hỏi số 12. Kết quả chung cuộc, Xuân Bắc đã quyết định dừng cuộc chơi ở câu hỏi số 13 và giành được giải thưởng 40 triệu đồng.

Sau đó, với câu hỏi "Sách đỏ Việt Nam được công bố lần đầu tiên vào năm bao nhiêu?", anh phân vân giữa đáp án 1986 và 1992. Người dẫn chương trình Đinh Tiến Dũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Xuân Bắc chọn câu trả lời giả định là 1992. Và đây cũng là đáp án của chương trình.

Kết phúc phần chơi, MC trao tấm séc trị giá 40 triệu đồng cho Xuân Bắc cùng dòng chữ "Gửi Bi Béo". Anh chia sẻ: "Lâu lắm rồi mới gặp người chơi siêu như thế. Tôi cũng chóng mặt, lâu rồi mới xoáy xoay như vậy".

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.