Xin đừng có thêm những “Vòng eo 56”

Xin đừng có thêm những “Vòng eo 56”
(PLO) - “Nóng” nhất làng điện ảnh thời điểm này không phải những bộ phim “bom tấn” Hollywood mà chính là “Vòng eo 56”, bộ phim do “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đầu tư, đóng nhân vật chính và kể về cuộc đời của… chính cô.

Nếu tính về mặt giải trí thông thường, “Vòng eo 56” có lẽ là một bộ phim ở tầm… trung bình. Cảnh quay đêm đẹp, diễn viên hấp dẫn, chen nhiều cảnh nóng, lấy được một chút nước mắt, một chút tiếng cười.

Ở “Vòng eo 56”, cái gì cũng chạm mức lưng chừng, từ diễn xuất diễn viên cho đến kết cấu, nội dung. Nếu coi như một bộ phim giải trí ra rạp thông thường, đo lường trên hiệu ứng từ khán giả sau khi phim ra rạp được vài hôm, “Vòng eo 56” cũng sẽ như nhiều bộ phim thị trường tầm trung khác, xuất hiện rầm rộ và nhanh chóng đi vào quên lãng.

Nhưng điều đặc biệt ở đây chính là thông điệp của bộ phim. Mục đích lớn nhất của nhà đầu tư Ngọc Trinh và ê kíp làm phim đã được truyền thông rộng rãi trước khi phim bấm máy, trong khi thực hiện và sau khi ra rạp, rằng phim để người xem “hiểu đúng về Ngọc Trinh”.

Thông điệp bộ phim muốn đưa ra, đó là hình ảnh một cô gái chân quê, hiếu thuận, muốn đổi đời và nỗ lực để đổi đời, cuối cùng cũng thành công, chứ không như những gì người ta nói về một NgọcTrinh với đồn đoán “nghề không trong sạch” và “ăn may”.

Nhưng, một chút cố gắng, một chút may mắn và nhan sắc, đáng ra không đủ chất liệu để thành một bộ phim về cuộc đời một ai đó.

Từ trước đến nay, những bộ phim về cuộc đời một nhân vật có thật đều là về những nhạc sĩ tài hoa, những danh nhân… có cống hiến lớn cho xã hội. Cuộc đời của Ngọc Trinh, theo những gì người ta biết và được xác nhận trên phim thì sự thành công của cô hoàn toàn nhờ may mắn và chút nhan sắc có được.

Nếu tính về chuẩn mực, Ngọc Trinh đôi khi rất lệch chuẩn khi đưa ra những quan niệm sống quá đỗi thực dụng và cô cũng chẳng ngại ngần đưa chuyện này lên phim. Có thể nói, đây là một bộ phim rất “thật thà”! 

Giải trí, có lẽ là ổn, nhưng tác động thì không hay tí nào. Ngọc Trinh tuyên bố, ở Trà Vinh quê cô, thanh niên rất ngưỡng mộ, thần tượng cô. Vì thế, biết đâu rồi đây sẽ có thêm những cô gái tương tự Ngọc Trinh, được “đại gia” đầu tư để làm phim về cuộc đổi đời của mình? Để giới trẻ đừng thêm ảo tưởng và lạc lối trên bước đường lập nghiệp của mình, điện ảnh, mong rằng đừng góp thêm “Vòng eo 56” nào nữa./.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.