“Xiếc trên băng” sắp diễn ra tại Việt Nam

Một tiết mục xiếc trên băng
Một tiết mục xiếc trên băng
(PLO) - Lần đầu tiên, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức những tiết mục kết hợp diễn xiếc và trượt băng nghệ thuật trong chương trình “Xiếc trên băng.” 

Chương trình “Xiếc trên băng” do Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam, Trung tâm Sản xuất và Biểu diễn Nghệ thuật Ice-Planet (Ukraine) phối hợp tổ chức.

Chương trình độc đáo “Xiếc trên băng” lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam diễn ra từ ngày 23/12/2016-11/6/2017 tại 21 tỉnh/thành phố trên cả nước: Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Hạ Long (Quảng Ninh), Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Long An, Bình Dương, Châu Đốc (An Giang), Bình Thuận, Ninh Thuận, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Tam Kỳ (Quảng Nam), Đà Nẵng.

Các nghệ sỹ đến từ Ukraine sẽ đưa tới những màn biểu diễn được dàn dựng công phu như: “Lắc vòng trên băng,” “Múa geisha-ballet trên băng,” “Uốn dẻo trên băng,” “Múa lửa trên băng”, “Đu cột”, “Nhảy dây trên băng”, “Gấu bắc cực- xiếc hề”, “Giữ thăng bằng trên băng”…Chương trình do nghệ sỹ trượt băng nghệ thuật Savieliev Yuriy đạo diễn.

Các nghệ sĩ Ukraine sẽ biểu diễn những màn xiếc độc đáo trên băng tại Việt Nam từ ngày 23/12/2016-11/6/2017
Các nghệ sĩ Ukraine sẽ biểu diễn những màn xiếc độc đáo trên băng tại Việt Nam từ ngày 23/12/2016-11/6/2017

Thông tin từ ban tổ chức cho hay, sân khấu được làm hoàn toàn từ băng nhân tạo (chất lượng tương đương khoảng 80% băng thật). Toàn bộ thiết bị biểu diễn, kỹ thuật viên đều được đưa từ Ukraine sang. Xiếc trên mặt phẳng đã khó, xiếc trên băng còn khó hơn nhiều.

Thêm vào đó, trượt băng nghệ thuật là môn thể thao tương đối khó đòi hỏi người biểu diễn vô cùng cẩn trọng, khổ luyện và tập trung thì việc kết hợp giữa trượt băng nghệ thuật và diễn xiếc chắc chắn sẽ đem lại cho khán giả những giây phút giải trí tuyệt vời. Khán giả sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi chiêm ngưỡng những màn xiếc điêu luyện bởi các nghệ sĩ tài ba.

“Thông qua chương trình lần này, chúng tôi muốn góp phần thúc đẩy mối quan hệ, giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam-Ukraine; giúp khán giả Việt Nam hiểu rõ hơn về nghệ thuật xiếc và bộ môn trượt băng nghệ thuật của Ukraine,” đại diện Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.