Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đón gần 70.000 lượt khách mỗi tháng

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đón gần 70.000 lượt khách mỗi tháng
(PLO) - Đó là con số thống kê được đưa ra trong Hội nghị Sơ kết công tác du lịch 9 tháng năm 2016 do Ban quản lý Vườn Quốc gia (BQL VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức chiều qua (27/9) để đánh giá những kết quả, những kinh nghiệm và đề ra định hướng từ nay đến hết năm 2017.

Từ đầu năm 2016 đến nay, mặc dù ngành du lịch Quảng Bình nói chung và Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng gặp nhiều khó khăn do sự cố môi trường biển khiến cá chết hàng loạt do Formosa là thủ phạm. Tuy nhiên, BQL VQG này vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực du lịch.

Trong 9 tháng qua, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng – nơi 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới đã đón tổng cộng 626.195 lượt khách. Trong đó, khách trong nước là 558.378 lượt và khách quốc tế là 67.817 lượt. Tổng doanh thu tại các khu, tour tuyến, điểm du lịch trong VQG đạt hơn 102 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ năm ngoái.

Việc nâng cao chất lượng các loại hình, sản phẩm du lịch truyền thống, phát triển các tuyến, điểm du lịch, phát triển dịch vụ bổ trợ, công tác xúc tiến quảng bá, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường đều đạt những tiến bộ mới. Bên cạnh đó, BQL VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã phối hợp với các công ty du lịch lữ hành để đưa vào khai thác chính thức một số tuyến du lịch mới như: hang Va - Nước Nứt, thung lũng Hamad – hang Trạ Ang, khám phá mạo hiểm 7.000m động Thiên Đường – giếng Trời… Phối hợp với UBND xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và một số đơn vị kinh doanh lữ hành, lưu trú trên địa bàn khuyến khích, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ dân trong khu vực xây dựng nhân rộng mô hình dịch vụ lưu trú homestay, farmstay, hostel…

Về căn bản, tình trạng quá tải trong mùa du lịch cao điểm đã được giải quyết, tạo việc làm cho lao động địa phương, từng bước ổn định cuộc sống cho các xã vùng đệm. Nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá để lại dấu ấn và hiệu ứng tốt đẹp. Đặc biệt, BQL Vườn đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức thành công cho đoàn đại sứ, ngoại trưởng nhiều quốc gia trên thế giới tham gia chinh phục Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận nỗ lực của BQL VQG Phong Nha - Kẻ Bàng trong việc vượt qua những khó khăn khách quan, ra mắt nhiều sản phẩm du lịch khá hấp dẫn và độc đáo, góp phần xây dựng hình ảnh của điểm đến Quảng Bình nói chung và du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng. Vườn đã chấp hành nghiêm chủ trương của UBND tỉnh về việc giảm 30% vé tham quan nhiều tuyến.

Công tác đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia du lịch mạo hiểm, được du khách quốc tế đánh giá cao. Ông Dũng yêu cầu BQL Vườn tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trong thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đến với du khách và bè bạn quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.