'Vua hài' Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới”

(PLVN) - Trương Vệ Kiện kể rằng, khung cảnh cầu hôn không hề lãng mạn khi anh ăn mặc tuềnh toàng và không chuẩn bị nhẫn. Nhưng ánh mắt hạnh phúc của Trương Tây vẫn khiến anh cảm động và ghi nhớ mãi tới bây giờ.

Trương Vệ Kiện vốn được người hâm mộ và truyền thông khen ngợi là “ông chồng quốc dân” bởi sự ngọt ngào, chu đáo và tình yêu bền vững mà anh dành cho nữ diễn viên Trương Tây suốt nhiều năm qua.

Trước khi gặp Trương Tây, Trương Vệ Kiện đã trải qua vài mối tình nhưng đều tan vỡ bởi anh quá nghèo và sinh ra trong một gia đình nhiều biến động nên không cô gái nào tin tưởng muốn gắn bó với anh dài lâu. Cho tới khi anh gặp Trương Tây, một cô gái xinh đẹp và luôn giàu năng lượng sống, Trương Vệ Kiện mới tìm thấy tình yêu đích thực của mình. Trương Tây cũng không bỏ rơi Trương Vệ Kiện khi anh rơi vào cảnh nợ nần, gặp khó khăn về công việc.

Trương Vệ Kiện và Trương Tây kết hôn năm 2004 nhưng không có con chung. Sau 16 năm chung sống, cặp đôi vẫn rất hạnh phúc và khiến nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ phải ghen tị, ngưỡng mộ. Nói về việc không có con, Trương Vệ Kiện cho biết, anh yêu Trương Tây và trân trọng tình nghĩa với cô nên dù không có con chung, ngôi sao nổi tiếng vẫn không muốn rời xa vợ.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 1

Trương Vệ Kiện đã có 16 năm hôn nhân ngọt ngào nhưng cũng nhiều khó khăn, thử thách. 

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 2

Cặp đôi kết hôn năm 2004 và được xem là cặp vợ chồng đáng ngưỡng mộ của làng giải trí Hoa ngữ. 

Trương Vệ Kiện cho biết, anh và Trương Tây quen biết nhau mười mấy năm trời. Khi đang yêu nhau say đắm, cặp đôi từng bí mật tới Nam Kinh đăng ký kết hôn nhưng quyết định không công khai thông tin này và đám cưới của họ đã diễn ra rất lặng lẽ.

Đám cưới thứ 2 của cặp đôi được tổ chức tại một nhà thờ ở Manila, Philipines. Trương Vệ Kiện đã mời một vài người bạn thân thiết trong giới giải trí từ Hồng Kông tới Philipines để chứng kiến hôn lễ của họ. Và nhiều năm sau, Trương Vệ Kiện đã tổ chức một hôn lễ chính thức tại Hồng Kông nhưng chỉ có 5 người tham dự sự kiện này.

Trương Tây vẫn luôn mong muốn được kết hôn trước năm 30 tuổi nên cô đã nói điều này với Trương Vệ Kiện nhưng không thấy bạn trai có động thái gì. Chính vì thế, cô đã ra tối hậu thư với Trương Vệ Kiện, nếu không tổ chức hôn lễ với cô trước năm 30 tuổi, hai người sẽ chia tay. Không muốn đánh mất người bạn đời như Trương Tây, Trương Vệ Kiện đã chủ động cầu hôn cô. Anh kể rằng, khung cảnh cầu hôn không hề lãng mạn khi anh ăn mặc tuềnh toàng và không chuẩn bị nhẫn. Nhưng ánh mắt hạnh phúc của Trương Tây vẫn khiến anh cảm động và ghi nhớ mãi tới bây giờ.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 3

Năm 2009, Trương Vệ Kiện tổ chức hôn lễ với Trương Tây tại Philippines vì muốn bù đắp cho vợ. 

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 4

Trương Vệ Kiện luôn canh cánh trong lòng vì không thể tổ chức hôn lễ hoành tráng cho Trương Tây vào năm 2004, thời điểm anh vẫn đang nợ nần và gặp khó khăn tài chính. 

Trương Tây đã phải mặc một chiếc váy cũ trong ngày trọng đại bời thời điểm họ kết hôn, Trương Vệ Kiện vẫn đang ngập trong nợ nần. Ngôi sao nổi tiếng từng thề rằng, anh sẽ phải tổ chức một hôn lễ hoành tráng bù đắp cho Trương Tây. Đó chính là hôn lễ thứ hai của cặp đôi tại nước ngoài vào năm 2009.

Lối diễn xuất hóm hỉnh, gương mặt lanh lẹ thông minh giúp Trương Vệ Kiện nhanh chóng thành danh với dòng phim hài. Anh thậm chí còn được so sánh với “vua hài” Châu Tinh Trì. Trong những năm 90, ngôi sao của “Lộc Đỉnh Ký” được xem là một trong những nam diễn viên tài năng và nổi tiếng nhất màn ảnh nhỏ Hồng Kông.

Trương Vệ Kiện từng có một tuổi thơ buồn. Cha anh là một thuyền viên và thường xuyên đi xa nhà. Tuy nhiên, mỗi khi trở về nhà, ông lại đánh đập vợ con, biến tuổi thơ của ngôi sao nổi tiếng thành một chuỗi ngày đau khổ, xót xa. Sự tàn nhẫn của cha ruột khiến Vệ Kiện càng thương và yêu mẹ hơn. Số phận lại một lần nữa đối xử bất công với Trương Vệ Kiện khi anh phải chứng kiến vợ sảy thai tới 2 lần và mãi mãi không thể sinh nở.

Trương Tây mang bầu lần đầu vào năm 2007 trong niềm hạnh phúc vô bờ của hai vợ chồng nhưng khi cái thai được 8 tháng thì ngôi sao nổi tiếng bị sảy. Sau vụ việc, Trương Vệ Kiện không thể đối diện với truyền thông, anh im lặng và lặng lẽ ở bên động viên vợ. Những tháng ngày sau đó thực sự mệt mỏi và căng thẳng đối với hai vợ chồng nhưng Trương Vệ Kiện vẫn không bỏ rơi Trương Tây.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 5

Trương Tây đã không bỏ rơi Trương Vệ Kiện khi anh gặp cảnh nợ nần, Trương Vệ Kiện cũng không rời xa vợ khi cô liên tục sảy thai và mất khả năng sinh nở. 

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 6

Đến nay, cặp đôi đã ở bên nhau 16 năm nhưng luôn ngọt ngào như lúc mới yêu dù không có con. 

Với sự nỗ lực hết mình của Trương Vệ Kiện, Trương Tây đã vui cười trở lại và tiếp tục mang bầu vào năm 2014. Nhưng rồi, đứa con chưa kịp chào đời của họ lại chết lưu trong nỗi đau đớn vô bờ của Trương Tây. Lần sảy thai thứ hai khiến Trương Tây mãi mãi mất đi cơ hội làm mẹ. Một lần nữa, Trương Vệ Kiện dẹp hết công việc, ở bên vợ và động viên cô vượt qua cú sốc tình thần. Sống bên nhau 16 năm mà không có con nhưng tiếng cười vẫn ngập tràn trong cuộc sống của Trương Vệ Kiện và Trương Tây.

Mới đây, Trương Vệ Kiện tiết lộ, anh giờ không còn mong muốn làm cha và thừa nhận, bản thân giống như một đứa trẻ khi đứng trước “bà xã” Trương Tây. Nói về cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 16 năm dù không có con cái, Trương Vệ Kiện chia sẻ: “Tôi thường xuyên mua hoa và viết những lời ngọt ngào trong giấy nhớ cùng những món quà bất ngờ nho nhỏ dành cho vợ. Để giữ hôn nhân luôn tươi mới, cần phải thường xuyên tạo ra những bất ngờ, dỗ dành, khen vợ nấu ăn ngon, nói lời cảm ơn vợ. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng tâng bốc vợ, chỉ cần tặng cô ấy những bất ngờ nhỏ và lãng mạn là được”.

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 7

Trương Vệ Kiện thừa nhận, đứng trước vợ, anh giống như một đứa trẻ và luôn trân trọng người bạn đời. 

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 8
“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 9

Vợ chồng Trương Vệ Kiện - Trương Tây sống khá kín tiếng. 

“Vua hài” Trương Vệ Kiện tiết lộ từng bị vợ “ép cưới” - 10

Trương Vệ Kiện chia sẻ: "Tôi thường xuyên mua hoa và viết những lời ngọt ngào trong giấy nhớ cùng những món quà bất ngờ nho nhỏ dành cho vợ".

Trương Vệ Kiện cho biết, anh rất tôn trọng vợ nên trong mọi cuộc tranh cãi, anh luôn là người chịu trận, để vợ trút mọi ấm ấp, phiền muộn rồi chủ động giảng hòa. Sau 16 năm kết hôn, họ vẫn rất ngọt ngào, nắm tay nhau dạo phố, sống cuộc sống rất giản dị, không hoa mỹ. Chính lối sống này mà Trương Vệ Kiện và Trương Tây được fan càng yêu quý, ngưỡng mộ.

Trương Vệ Kiện và vợ sống ở hai nơi kể cả sau khi kết hôn. Giải thích điều này, nam diễn viên cho biết, anh không muốn vợ từ bỏ những sở thích riêng của mình sau khi kết hôn, nhưng luôn đảm bảo hai người sẽ không sống xa nhau quá một tháng. Năm 2019, một số trang báo đưa tin Trương Vệ Kiện từng ngoại tình trước khi làm đám cưới vào năm 2009 nhưng vợ chồng Trương Tây và Trương Vệ Kiện hầu như không bận tâm tới điều này. 

Sự tin tưởng lẫn nhau cũng chính là chìa khóa giúp hôn nhân hạnh phúc của Trương Tây và Trương Vệ Kiện thêm bền chặt. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.