Vụ tước danh hiệu Người đẹp du lịch: Bà Thùy Linh nói Sở VHTT Quảng Bình thông tin không chính xác

Bà Thùy Linh cho rằng phát ngôn của lãnh đạo Sở VHTT Quảng Bình là không chính xác
Bà Thùy Linh cho rằng phát ngôn của lãnh đạo Sở VHTT Quảng Bình là không chính xác
(PLVN) - Theo bà Trần Thị Thùy Linh, Tổng GĐ Công ty EVACOM, thông tin từ lãnh đạo Sở VHTT Quảng Bình rằng, bà không trao đổi gì trước khi ra quyết định tước danh hiệu "Người đẹp du lịch Quảng Bình" của Trần Ngọc Huyền, là không chính xác.

“Chúng tôi cho rằng, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh đã không nắm được một cách đầy đủ thông tin nên đã phát biểu không hoàn toàn chính xác”, bà Linh nói.

Bà Linh cho biết thêm: “Ban Tổ chức Cuộc thi và công ty Evacom Việt Nam đã thông báo rất rõ ràng và trao đổi về dự định tước và thu hồi Danh hiệu “Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019” một cách đầy đủ đến các cơ quan có liên quan của tỉnh. Chúng tôi luôn giữ liên lạc với tất cả và chờ đợi hơn hai tháng không có ý kiến phản hồi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về các phát biểu này”.

Trước đó, ông Nguyễn Mậu Nam, Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Bình thông tin, trước thời điểm Ban tổ chức ra quyết định tước danh hiệu Hoa khôi Cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019 khoảng hơn 1 tháng, bà Linh đại diện cho Ban tổ chức gửi cho Sở một văn bản.

Văn bản này đưa ra những nội dung vi phạm của Hoa khôi Trần Ngọc Huyền cũng như ý định tước danh hiệu của Ban tổ chức. Tuy nhiên, những vi phạm nêu trong văn bản này chỉ mang tính thông báo chung chung và xảy ra trong thời điểm sau khi kết thúc cuộc thi. Sở muốn trao đổi rõ hơn với bà Linh nhưng không thể liên lạc được.

Đến cuối tháng 9, Sở VHTT tỉnh Quảng Bình nhận được quyết định BTC chính thức tước và thu hồi danh hiệu giải Nhất của cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình.

Theo Phó Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình, sau khi tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019, Ban tổ chức cuộc thi tự giải thể nên không có quyền tước danh hiệu.

Việc này là trái quy định của Bộ VHTTDL, “bởi theo các quy định hiện hành của Bộ thì đối với các cuộc thi người đẹp, sau khi đại diện đơn vị tổ chức gửi thông báo tới các đơn vị Sở, ngành liên quan về cấp phép và quản lý nhà nước thì bắt buộc phải có ý kiến đồng ý của cơ quan cấp phép tổ chức cuộc thi là UBND tỉnh Quảng Bình, sau đó mới được tước danh hiệu”, ông Nam khẳng định.

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Bình (người đại diện cho Sở Du lịch tham gia ban tổ chức cuộc thi), cũng cho biết từ sau khi kết thúc cuộc thi đến nay chưa hề nhận được sự trao đổi, liên lạc nào của bà Linh liên quan đến việc tước danh hiệu của Trần Ngọc Huyền.

Ngọc Huyền cho rằng khi ở với bà Linh, cô chủ yếu "làm osin và đi hầu rượu".
Ngọc Huyền cho rằng khi ở với bà Linh, cô chủ yếu "làm osin và đi hầu rượu".

Trước đó, ngày 20/9, bà Trần Thị Thùy Linh - Tổng giám đốc Công ty EVACOM Việt Nam - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm người đẹp Du lịch Quảng Bình năm 2019 ký quyết định tước vương miện của Hoa khôi Người đẹp Du lịch Quảng Bình đối với Trần Ngọc Huyền.

Thông tin trên một số báo, bà Linh cho biết Trần Ngọc Huyền là người đoạt giải cao nhất cuộc thi, nhưng cô được cho là đã vi phạm nhiều quy định. Ban tổ chức nhiều lần nhắc nhở song Trần Ngọc Huyền không thực hiện.

Cụ thể, cô đã không tham gia các chương trình nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình cũng như các hoạt động thiện nguyện. Có nhiều chuyện xung quanh cuộc sống Ngọc Huyền đã làm hình ảnh méo mó, xấu xí trong mắt người dân và những người quan tâm theo dõi.

Ngay sau đó, Trần Ngọc Huyền lên tiếng khẳng định, trong các điều khoản được ký kết với EVACOM Việt Nam, bản thân chưa làm gì xấu để mất hình ảnh, làm trái thuần phong mỹ tục và làm méo mó hình ảnh của 1 đại sứ du lịch tỉnh như thông tin được chia sẻ.

Người đẹp sinh năm 1998 chia sẻ với phóng viên, sau khi đạt danh hiệu Người đẹp du lịch Quảng Bình, cô ra Hà Nội ở nhà bà Trần Thị Thùy Linh 5 tháng. Công việc chủ yếu là làm “osin cao cấp cho bà Linh”. Hằng ngày cô dọn dẹp nhà cửa, đón đưa con bà Linh đi học và sau đó bà Linh rủ đi ăn nhậu để “giao lưu học hỏi”.

“Tôi được bà Linh đưa đến những bữa tiệc cao cấp mà nghe bà Linh giới thiệu đều là nhân vật sếp bự, quan hệ khủng. Trong bữa tiệc họ toàn nói chuyện phiếm chứ tôi không học tập gì được về cách thức giao tiếp hay kinh nghiệm như bà Linh đã hứa. Tôi đã tỏ thái độ ngay trong bữa tiệc khiến bà Linh không vui”, Ngọc Huyền nói.

Trước những thông tin trên, bà Linh phản hồi, việc tước danh Hiệu của cô Trần Ngọc Huyền có cơ sở rõ ràng.

"Việc Huyền lên tiếng phát biểu hàm hồ, thể hiện sự ngoan cố và không thành khẩn. Nhưng điều đó cũng không làm chúng tôi ngạc nhiên bởi chúng tôi đánh giá được mức độ nhận thức của Huyền.

Tôi cho Huyền ở nhà mình sau khi mẹ Huyền gọi điện nhiều lần khóc nhờ tôi giúp đỡ, dạy bảo. Tôi thương tình vì hiểu được nỗi đau của một người mẹ khi con mình như vậy.

Ngoài việc hướng dẫn đọc sách hàng ngày, học tiếng Anh nhưng chỉ được vài ngày là cô này đã có lý do để không tiếp tục.

Và tôi đã trực tiếp nhắc nhở, hướng dẫn viết bài về cảnh đẹp của Quảng Bình để post lên trang cá nhân và các trang mạng xã hội nhưng Huyền đã không làm cũng với nhiều lý do.

Vì môi trường sống còn hạn chế nhiều, trình độ học vấn hết cấp 3 nên gần như kỹ năng sống còn rất yếu, chúng tôi đã cho Huyền gặp gỡ một số các chuyên gia để đào tạo kỹ năng giao tiếp, hiểu biết xã hội để xứng đáng với danh hiệu mà cô đang có đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Nhưng bản chất lười nhác, không có tinh thần học tập và cố gắng vươn lên trong khi gia đình Huyền rất khó khăn đã khiến Huyền không tiến bộ.

Với một người như vậy, việc dạy bảo đã phải rất kiên trì thì làm gì có chuyện chúng tôi giao công việc cô ấy”.

Còn Ngọc Huyền cho rằng những thông tin bà Linh đưa ra là không chính xác và xúc phạm danh dự cô.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.