Vợ chồng chủ tịch Taobao bị đồn đã ly hôn

Vợ chồng chủ tịch Taobao bị đồn đã ly hôn
Tưởng Phàm và vợ Đổng Hoa Hoa được cho là đã đường ai nấy đi, tuy nhiên giấu kín chuyện này thay vì công khai rộng rãi.

Tưởng Phàm và vợ Đổng Hoa Hoa được cho là đã đường ai nấy đi, tuy nhiên giấu kín chuyện này thay vì công khai rộng rãi.

Tối 16/12, vợ Tưởng Phàm là Đổng Hoa Hoa đăng một bộ ảnh lên mạng xã hội, kèm theo chia sẻ: "Thành phố đã ngập tràn không khí Giáng sinh khi tháng 12 tới. Một năm sắp kết thúc, một năm mới lại sắp bắt đầu. Sẽ ra sao, tốt hay xấu, hạnh phúc hay không hạnh phúc...".

Những hình ảnh Đổng Hoa Hoa chia sẻ cho thấy cô thần sắc tươi tắn, phong cách đài các đúng chất con nhà giàu có, học thức. Cô mặc áo choàng dài, đội mũ rộng vành, đôi môi đỏ rực và làn da trắng sáng, nụ cười an lành. Khí chất của cô được khen ngợi là nổi trội.

Nhiều người để ý và phát hiện ra Đổng Hoa không còn đeo nhẫn cưới trên tay.

Hình ảnh mới nhất của Đổng Hoa Hoa.

Hôn nhân của Đổng Hoa Hoa là điều được quan tâm nhất trong thời gian vừa qua. Trên trang cá nhân, người phụ nữ không để lộ bất cứ thông tin gì về tình trạng hiện tại của gia đình. Tại Weibo riêng, cô chỉ đăng ảnh bản thân và các con, cuộc sống hôn nhân là một ẩn số.

Vì vậy, sau khi cô đăng ảnh cá nhân hôm 16/12, một số người vào bình luận, đặt câu hỏi: "Người ta nói cô đã ly hôn, điều đó có thật không? Nếu gia đình cô vẫn bên nhau thì nên chia sẻ công khai để tiểu tam hiểu lý lẽ". Cô đáp rất mạnh mẽ: "Tôi ly hôn hay không ly hôn thì cũng không có nhu cầu phải chứng minh với bất cứ ai hết". Cô bày tỏ đồng tình với một ý kiến cho rằng "Cứ sống tốt cuộc sống của mình, chẳng cần phải chứng minh với ai".

Một nguồn tin cho hay Đổng Hoa Hoa hiện mở một tiệm thời trang riêng hoạt động khá ổn định, kinh tế độc lập, không phụ thuộc vào chồng - doanh nhân Tưởng Phàm.

Đổng Hoa Hoa từ chối tiết lộ về hôn nhân hiện tại.

Đổng Hoa Hoa từ chối tiết lộ về hôn nhân hiện tại.

Trước đó, hồi tháng 4/2020, scandal của Tưởng Phàm - chủ tịch Taobao Trung Quốc - gây ồn ào trong dư luận. Một chủ tài khoản Weibo tên Đổng Hoa Hoa lên tiếng, cảnh cáo người mẫu Trương Đại Dịch với giọng gay gắt: "Đây là lần cuối tôi cảnh cáo cô, nếu còn ve vãn chồng tôi thêm lần nữa, tôi sẽ không bỏ qua. Bà chị đây không phải người dễ bắt nạt, thế nên hãy tự trọng đi".

Ngay sau đó, người mẫu bán hàng online Trương Đại Dịch lên tiếng nói rằng đó chỉ là hiểu nhầm. Ngay khi ồn ào rộ lên, chủ tịch Taobao lên tiếng xác định tài khoản Weibo tố cáo đúng là tài khoản của vợ mình. Anh cũng đăng lên mạng nội bộ của công ty lời xin lỗi và cho biết tin đồn sai sự thật.

Vợ và con gái Tưởng Phàm.

Vợ và con gái Tưởng Phàm.

Cuối tháng 4 đó, Tưởng Phàm bị kỷ luật, giáng cấp bậc vì tai tiếng ngoại tình. Tập đoàn Alibaba sau khi điều tra đã đi đến kết luận rằng doanh nhân không mắc sai phạm trong việc đầu tư, hợp tác với công ty của tình nhân - người mẫu Trương Đại Dịch. Tuy nhiên, ở vị trí quan trọng của tập đoàn, Tưởng Phàm giải quyết chuyện gia đình không thỏa đáng, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của Alibaba. Lãnh đạo tập đoàn thống nhất loại Tưởng Phàm khỏi danh sách thành viên hội đồng quản trị cao cấp của tập đoàn Alibaba đồng thời kiểm điểm, giáng chức trong tập đoàn, hủy mọi khen thưởng của anh năm qua.

Dù kết quả điều tra của Alibaba cho rằng Tưởng Phàm trong sạch, một số nguồn tin cho hay Trương Đại Dịch "vụng trộm" với Tưởng Phàm từ năm 2016 và được nam doanh nhân nâng đỡ. Theo 163, từ một người mẫu, chủ shop trên Taobao, Đại Dịch sau đó trở thành giám đốc một công ty, sở hữu khối tài sản khoảng 300 triệu nhân dân tệ (42 triệu USD). Công ty của cô còn hợp tác với Taobao. Nửa năm sau ồn ào cướp chồng, hiện tại Trương Đại Dịch vẫn phát triển gian hàng trên Taobao và làm ăn phát đạt. Scandal dường như càng giúp cô có tiếng, bán hàng còn "đắt như tôm tươi".

Trương Đại Dịch, cô gái xen vào gia đình Đổng Hoa Hoa.

Trương Đại Dịch, cô gái xen vào gia đình Đổng Hoa Hoa.

Tưởng Phàm sinh năm 1985, từng làm việc cho Google. Từ năm 2013, anh làm việc cho tập đoàn Alibaba và tiến thân nhanh chóng. Năm 2017, anh được bổ nhiệm làm chủ tịch trang mua sắm trực tuyến Taobao (thuộc Alibaba). Năm ngoái, anh làm chủ tịch của Tmall, một website mua sắm tách từ Taobao.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.