Vì sao Hoa hậu Thu Ngân 'mất hút'?

Hoa hậu Thu Ngân
Hoa hậu Thu Ngân
(PLO) - Tập đoàn FLC tổ chức họp báo cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018” tại Quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort, nhiều ý kiến thắc mắc tại sao không có sự xuất hiện của đương kim Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu Thu Ngân hay các Á hậu mà chỉ có đại diện BTC và giám khảo?.

Trả lời về sự vắng mặt “bất thường” này, đại diện BTC cho biết, do lịch trình không phù hợp nên Thu Ngân không thể có mặt. Về hai Á hậu hay các người đẹp ở Top 15, có nhiều người còn đang học tập hay sinh sống ở nước ngoài nên cũng khó để sắp xếp lịch trình về Việt Nam tham dự các sự kiện.

Cũng trả lời câu hỏi về việc trong nhiệm kỳ làm Hoa hậu, Thu Ngân đã lập gia đình và không thể thường xuyên tham gia các lịch trình của BTC, bà Hương Trần Kiều Dung - Phó chủ tịch Tập đoàn FLC, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Mỗi một cuộc thi sắc đẹp, hình ảnh của người Hoa hậu đăng quang rất quan trọng. Sau cuộc thi, chúng tôi đã lên kế hoạch cùng Thu Ngân để hỗ trợ thực hiện các công tác xã hội. Nhưng với người phụ nữ Việt Nam, gia đình rất quan trọng. Khi Thu Ngân tìm được một người đàn ông tâm đầu ý hợp, BTC vui mừng và tôn trọng quyết định của Thu Ngân. Trong quá trình lập gia đình và đến nay, BTC vẫn đồng hành và hỗ trợ Thu Ngân thực hiện các hoạt động trên cương vị Hoa hậu, kể cả các sự kiện khi BTC yêu cầu”.

Theo bà Kiều Dung, hiện nay pháp luật không có quy định nào về việc Hoa hậu không được lập gia đình trong nhiệm kỳ đăng quang. Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cũng tuân thủ các quy định về pháp luật: “Danh hiệu gắn với cả cuộc đời của một Hoa hậu. Nếu như thời gian đầu chưa thể tham gia thì có thể theo các hành trình sau. Chúng tôi cho rằng, khi nhận được danh hiệu, mỗi thí sinh sẽ ý thức rằng đây là cơ hội lớn để họ được nhiều người biết đến, được tham gia các hoạt động ý nghĩa. Họ sẽ phải tự cân nhắc và bảo vệ danh hiệu của mình”.

Ngoài ra, BTC cuộc thi cũng khẳng định sẽ không “sử dụng” các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu vào mục đích tiếp khách hay phải tham dự các tiệc rượu: “Chúng tôi chưa bao giờ và không bao giờ sử dụng các thí sinh vào mục đích như vậy. Các thí sinh sẽ quảng bá sản phẩm, hình ảnh của tập đoàn FLC đến với công chúng một cách công khai minh bạch”.

Cuộc thi là sáng kiến từ Tập đoàn FLC với mong muốn tìm kiếm những gương mặt ấn tượng, hội tụ trong mình nét thanh lịch, dịu dàng đặc trưng của bản sắc Việt cũng như sự năng động, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế. Không chỉ giới hạn trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, cuộc thi đã mở ra nhiều cơ hội cho những thí sinh gốc Việt ở nước ngoài được tham gia một sân chơi nhan sắc quy mô, uy tín trên chính mảnh đất quê hương mình. 

Để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp cuộc thi đến với nhiều thí sinh và khán giả, đồng thời mang đến nhiều nội dung thi hấp dẫn, năm 2018, Tập đoàn FLC đã quyết định hợp tác với Công ty Multimedia JSC để sản xuất phiên bản truyền hình thực tế cho “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018”. Những thử thách trong chương trình không chỉ là cơ hội để thí sinh có thể chứng tỏ sự am hiểu về kiến thức xã hội, các giá trị văn hoá, di sản, đất nước con người Việt Nam mà thông qua đó, những kiến thức này cũng sẽ được truyền tải đến công chúng một cách thú vị và hấp dẫn nhất. Đây là cơ hội để khán giả truyền hình có thể đánh giá rõ nét và công tâm tiến bộ của từng thí sinh qua các tuần thi, từ đó lựa chọn ra cô gái xứng đáng nhất bước lên bục vinh quang và nhận danh hiệu Hoa hậu Bản sắc Việt 2018 trong đêm Chung kết dự kiến được tổ chức đầu năm 2019 tại FLC Hạ Long.

Một trong những điểm hấp dẫn đặc biệt của cuộc thi năm nay chính là tổng trị giá giải thưởng ấn tượng lên tới hơn 7 tỷ đồng. Chỉ cần lọt vào Top 10, thí sinh sẽ nhận ngay phần thưởng bao gồm tiền mặt và hiện vật có tổng giá trị 250 triệu đồng.  Trong đó, riêng tổng giá trị giải thưởng cho Hoa hậu đã lên tới 2 tỷ đồng, bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật có giá trị tương đương 1,5 tỷ đồng. 

Năm 2018, BGK của cuộc thi tiếp tục là những chuyên gia uy tín có chuyên môn và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như nhân trắc học, biểu diễn, thiết kế... Một số tên tuổi thành viên giám khảo bảo chứng cho sự thành công của cuộc thi như: Hoa hậu Châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm, NSƯT kiêm Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam - Biên đạo múaTrần Ly Ly...

Năm nay, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ vẫn giữ vòng thi bikini bởi đây là vòng thi truyền thống của các cuộc thi người đẹp ở Việt Nam và trên thế giới. Đây là vòng thi giúp thí sinh thể hiện vẻ đẹp ngoại hình, cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá chân thực nhất về vẻ đẹp hình thể. BTC có kế hoạch cử Hoa hậu tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) vào năm 2019.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.