Vẻ đẹp nao lòng của thiên nhiên ở Việt Nam

Vẻ đẹp nao lòng của thiên nhiên ở Việt Nam
(PLO) - Những địa danh còn nguyên vẹn nét hoang sơ, kỳ bí luôn hấp dẫn du khách ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng vào mùa Xuân, những địa danh này càng trở nên cuốn hút bởi bản hòa âm của những cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, thanh bình...

Cô Tô – đảo nhỏ giữa xanh ngắt đại dương

Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Nhiều người lại ấn tượng với bữa tiệc nướng bên biển, hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, trèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn bốn bề trời mây sông nước hoặc ngủ ngon lành trong những căn lều du lịch để cảm nhận được cát lạo xạo dưới lưng. 

Cù Lao Chàm – viên ngọc xanh

Nhiều người ví Cù Lao Chàm như một viên đá chưa được gọt giũa, các cạnh của nó vẫn nguyên vẻ xù xì, ngăn trở bằng những bãi đá nhấp nhô như răng khểnh. Với 8 hòn đảo nhỏ trải dài theo hình cánh cung xanh mướt, Cù Lao Chàm là một trong nhiều quần đảo hoang sơ mới được đưa vào khai thác trong vài năm gần đây ở Quảng Nam.

Cà Mau – tận hưởng cảm giác mới

Mỗi lần ngồi ca nô từ TP Cà Mau xuôi về Đất Mũi sẽ đều đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Tận hưởng cảm giác chòng chành trên sông nước và mục kích cuộc sống sôi động hai bên bờ sông, khiến hai giờ đồng hồ từ TP Cà Mau đến Đất Mũi chỉ như thoáng chốc. Du khách sẽ thỏa sức hòa mình cùng biển Khai Long khi cùng người dân đi ván trượt bùn bắt sò huyết. Một món ăn bổ dưỡng và đậm đà hương vị phù sa. 

Cà Mau còn tự hào khi được tạo hóa ban tặng khu rừng U Minh hạ trùng điệp, với những hàng cây mắm tiên phong ngày đêm lấn biển bồi đắp cho đất Việt thêm dài, thêm rộng. Đứng trên Vọng lâm đài, phóng tầm mắt hướng về vùng biển bao la với từng đợt sóng nhấp nhô bên những mạn thuyền đầy ắp cá tôm đang dần cập bến, những dãy nhà nghỉ nằm ẩn mình trong rừng tạo cho Đất Mũi một địa thế lâm thủy hữu tình.

Mộc Châu – thảo nguyên hoa

Người ta đến với Mộc Châu để được lang thang trên những đồi chè, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi, hay đơn giản chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này.

Có thể nói, không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên ấm áp khi xuân về đã không còn là cái tên xa lạ với những người bạn đường khi mùa hoa về. 

Hồ Ba Bể – thác Bản Giốc

Người xưa gọi hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) là “Thiên nhiên đệ nhất hồ”. Thuê thuyền độc mộc lênh đênh giữa đêm trên hồ Ba Bể mới là điều khác lạ và kỳ diệu. Trong hơi men của rượu, vị tanh tanh của cá nướng và vị ngọt đầu môi của… bánh bích quy, mang đi để nhấm nháp trên thuyền, du khách sẽ cảm nhận được những khác biệt của phong cảnh nơi đây. So với Vịnh Hạ Long, nơi có núi trên biển thì ở đây Ba Bể lại có biển trên núi. Đó là điều khác biệt, độc đáo, không nơi nào có. Lênh đênh trên những chiếc thuyền độc mộc trôi theo hồ Ba Bể đem đến cho du khách những cảm giác mới lạ. 

Du khách có thể đi thăm thác Bản Giốc – ngọn thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung. Vào những hôm trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng nên thơ, lung linh, huyền ảo.

Hà Giang – nơi tình yêu bắt đầu

Ðến Hà Giang, thăm Quản Bạ ngắm nhìn cổng trời, núi đôi, thăm Yên Minh nhìn rừng thông đẹp nhất Việt Nam, thăm Sủng Là có ngôi nhà trong “Chuyện Của Pao”, thăm Phó Bảng – một trong những cửa khẩu chính của Hà Giang (cột mốc gianh giới Việt - Trung) với những mái nhà lợp ngói âm dương mang đậm dáng dấp của người Hoa. 

Tiếp đó, thăm cao nguyên Ðồng Văn để thử lòng can đảm của du khách bởi đèo cao vực thẳm chồng chất, để đổi lại, bạn được những ngày đắm mình với thiên nhiên hùng vĩ, thả hồn trong tiếng khèn, tiếng sáo, hòa mình trong buổi chợ phiên của dân bản, ăn món thắng cố ngựa, uống rượu ngô, mua đồ thổ cẩm và đặc biệt là thịt trâu gác bếp… Người ta nói rằng nếu chưa lên Lũng Cú thì coi như chưa đến Ðồng Văn, bởi Lũng Cú là “nóc nhà của Việt Nam” nơi mà “cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời”. Leo lên cột cờ Lũng Cú có thể thu gọn tầm mắt cả một thế giới từ trên cao.

Ngoài ra, việc thám hiểm đèo Mã Phì Lèng – nơi được mệnh danh là đèo tình yêu, một trong tứ đại đỉnh đèo cũng tạo cho người chơi những cảm giác thú vị. Chắc chắn sẽ làm bạn phải ngẩn ngơ khi rời chốn xa xôi này.

Phanxipăng – chinh phục “nóc nhà Đông Dương”

Với những bạn trẻ thì đỉnh Phanxipăng là đỉnh cao cần chinh phục ít nhất một lần trong đời, nhưng với một số người H’Mông gùi đồ thuê cho du khách thì leo núi là một phần của cuộc sống thường nhật. Phanxipăng thực sự mang lại những cảm xúc mà những người đi tour khác không bao giờ được trải nghiệm. Cảm giác mệt nhoài hòa trộn niềm vui chiến thắng khi chinh phục được độ cao 3.143m. Niềm vui được nhân đôi cả đoàn cùng ngồi bên nhau mở champage, chụp hình chúc mừng và thưởng thức bữa trưa ngon kì lạ trên “nóc nhà Đông Dương”.

 Ai cũng muốn ít nhất một lần trong đời chiêm nghiệm cái cảm giác mệt nhoài hòa trộn niềm vui chiến thắng khi chinh phục được độ cao 3.143m của dãy núi Phanxipăng.  Sáng sớm ở độ cao 3.143m, trời trong vắt, vàng ươm, những đám mây từ đỉnh núi bay ra lạnh buốt. Dãy núi như một cái tủ lạnh khổng lồ, phả hơi lạnh đi khắp nơi. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực và thể thao đặc sắc như: triển lãm ảnh nghệ thuật, trưng bày các loài hoa phong lan, ngày hội văn hóa các bản làng, hội chợ ẩm thực Tây Bắc, đêm chợ tình Sa Pa, Hội chợ Thương mại – Du lịch Sa Pa… cũng là một điểm thu hút nhiều bạn trẻ.

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.