Văn Quyết làm đội trưởng tuyển Việt Nam

Sau Công Vinh và Thanh Trung, Văn Quyết sẽ làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương.
Sau Công Vinh và Thanh Trung, Văn Quyết sẽ làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương.
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sẽ chính thức tiếp quản trước băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Anh bày tỏ muốn các đàn em vừa trở về từ SEA Games hướng tới tương lai để thi đấu tốt hơn nữa.

“Chức vụ này của tôi là được BHL và anh em tin tưởng. Đội trưởng đội tuyển là một vị trí cao cả. Tôi luôn muốn sự kết hợp giữa lứa trẻ và kinh nghiệm để đội tuyển tạo thành một tập thể thật sự mạnh. Tôi cảm nhận được bóng đá Việt Nam đang buồn và bước ra sân thi đấu cũng cảm nhận được áp lực riêng của mình. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây và cố gắng phấn đấu tốt thi đấu tốt trong trận đấu tới”, Văn Quyết chia sẻ.

Sáng nay (30/8), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Mai Đức Chung tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam VFF. Khi đội tuyển thay tướng, các cầu thủ không tránh khỏi những lăn tăn.

“Không khí tập luyện có ảnh hưởng khi người dẫn dắt không phải HLV Hữu Thắng. Tôi mong HLV Hữu Thắng hãy thoải mái vì anh ấy cũng có gia đình. Với tôi, xin giành tặng anh Hữu Thắng hai từ trân trọng. Anh ấy đối với cầu thủ luôn là một người anh cả, giúp đỡ cầu thủ. Bóng đá còn cả may mắn nhưng nó không song hành thì phải chấp nhận nhưng cái gì đã xong rồi thì hãy để lại quá khứ”, Văn Quyết nói về cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng.

Trong buổi tập sáng nay, HLV Mai Đức Chung chủ yếu cho các cầu thủ rèn thể lực, tập chuyền bóng và di chuyển. Văn Quyết khẳng định cả đội đang rất sung sức vì thời gian qua các CLB cũng chuẩn bị tích cực, thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia cũng không hề ngắn.

Nói về HLV Mai Đức Chung, một người vừa lạ vừa quen với các cầu thủ trên đội tuyển quốc gia, Văn Quyết bày tỏ sự tin tưởng: “Với cá nhân Quyết nghĩ thì bất cứ cá nhân nào cũng vậy, cầu thủ phải tuân thủ chiến thuật của HLV. Mỗi người có một cái riêng, HLV Chung có kinh nghiệm và tôi tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Quan trọng hơn hết là đội tuyển không ai chấn thương, có thể lực thể trạng tốt nhất và kết hợp với một số cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ đây là đội tuyển tốt nhất. Quan trọng là kết hợp 11 cầu thủ trên sân tốt như thế nào thôi”.

Với vai trò đội trưởng và đàn anh trong đội tuyển, Văn Quyết đã dành những lời động viên và khích lệ tinh thần những cầu thủ trẻ vừa trở về sau chiến dịch SEA Games 29. Anh muốn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và những cầu thủ U22 Việt Nam để lại quá khứ thất bại và hướng tới chiến thắng trong tương lai.

“Tôi cũng muốn chia sẻ một chút về U22. Đã vào nghề này chuyện thắng thua là điều chúng tôi luôn phải đón nhận vì thắng thì được quan tâm còn thua phải đón nhận những chỉ trích. Cũng như bất kể nghề nào, phải làm tốt nhiệm vụ để lấy kinh tế nuôi sống gia đình. Làm tốt thì có vinh quang, không tốt thì phải đón nhận và phải luôn tự hoàn thiện mình”.

“Không ai không muốn vô địch, chiến thắng, làm tốt nhiệm vụ nhưng đây là môn chơi tập thể. Chúng ta có những sai sót và phải tự rút kinh nghiệm. Mong rằng truyền thông ủng hộ về tinh thần”.

“Chúng tôi cũng đã ngồi lại với nhau, nói chuyện, là người có kinh nghiệm và lớn hơn các đàn em. Mọi người đều nói không gì hơn là sự chia sẻ. Tôi biết các em chỉ có 2 ngày nghỉ và không được về với gia đình, đấy là thiệt thòi. Tôi cũng nói với các em rằng muốn thành công hơn nữa thì phải tạm gạt bỏ quá khứ, thất bại phải để lại sau lưng, hướng về phía trước vì tương lai các em còn nhiều”, Văn Quyết nói.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.