Văn Mai Hương khóc khi thu âm ca khúc chia tay Lê Hiếu

Văn Mai Hương khóc khi thu âm ca khúc chia tay Lê Hiếu
Ca khúc "Tìm" song ca cùng Trúc Nhân "The Voice" được Văn Mai Hương chia sẻ giống hệt kết thúc của câu chuyện tình buồn giữa cô và Lê Hiếu.
Văn Mai Hương quyết định tung ca khúc này đúng dịp Valentine. Đây là một dự án được cặp đôi ấp ủ trong suốt nhiều tháng với những bản thu âm độc nhất vô nhị. Nữ ca sĩ hy vọng sẽ mang đến cảm giác Valentine trọn vẹn cho những người trẻ yêu nhau.
"Tìm" được nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng sáng tác cho dự án song ca của cặp đôi. Đây là ca khúc đã mất rất nhiều thời gian và công sức của Trúc Nhân cũng như Văn Mai Hương. Cả hai thu đi thu lại rất nhiều lần ở ba phòng thu khác nhau vì chưa hài lòng với cảm xúc của chính mình trong bài hát. 
Văn Mai Hương chia sẻ, ca khúc này giống hệt chuyện tình của cô và Lê Hiếu. Nữ ca sĩ đã bật khóc trong lần thu âm cuối cùng. Cô nói: "Tôi thu 3 lần đầu tiên, Trúc Nhân không hài lòng lắm, cậu ấy nói không đúng cảm xúc mà cả hai mong muốn.
Chúng tôi thu ở 3 phòng thu khác nhau, Nhân vẫn chưa hài lòng. Rồi chuyện của tôi và Lê Hiếu xảy ra, tôi hát bài hát cũ, mà thấy sao nó giống chuyện tình buồn của hai đứa. Tôi đã khóc trong lần thu cuối, chỉ mất 30 phút đã hoàn thành. Đôi khi định mệnh đã đẩy tôi vào những điều này mà tôi không hay biết. Nên tôi không muốn nói nhiều về chuyện tình yêu nữa, vì biết đâu có bàn tay thượng đế sắp đặt cả rồi, để những người yêu nhau sẽ đến với nhau. Chia tay khi nào cũng sẽ buồn, nhưng rồi chúng ta vẫn sẽ phải đối diện với tương lai của mình. Tương lai thế nào đều do ngày hôm nay mình quyết định thôi, và tôi sẽ phải cố gắng hết sức cho ngày mai”. 
"Thời gian cuối năm tôi và Văn Mai Hương kẹt lịch diễn thường xuyên nên rất khó sắp xếp được khoảng thời gian chung để thu âm. Bài hát này đã mất hết 3 tháng làm việc và tư duy của cả ê-kíp. Kỷ niệm làm tôi nhớ nhất là lúc thu âm xong tất cả, tôi đã kêu Hương bỏ hết để thu lại từ đầu vì lý do cảm xúc. Rồi từ đó đến khoảng một tháng sau, Hương mới sắp xếp được thời gian, lần cuối cùng Hương thu chưa đến 30 phút, và kết quả cuối cùng làm tôi lẫn Hương rất bất ngờ”, Trúc Nhân chia sẻ. 
Văn Mai Hương và Trúc Nhân sẽ trình diễn bản song ca này trong một chương trình đặc biệt tại Thảo Cầm Viên ngày 14/2. Sau đó, ca khúc này cũng sẽ được ngân lên trong đêm công bố kết quả Vietnam Idol 16/2 tới. Họ là cặp đôi trong âm nhạc, nhưng ngoài đời họ là hai người bạn có chung sở thích âm nhạc. 
Trúc Nhân chia sẻ về cô em gái: “Tôi rất thích cách Hương hát và tôi nghĩ cô ấy sẽ là một ca sĩ thành công nhất trong thế hệ của mình”. Còn Văn Mai Hương lại đặc biệt thích chất giọng mái và độ phiêu cao vút của Trúc Nhân. Họ hứa hẹn sẽ còn cùng xuất hiện trong những dự án âm nhạc mới.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.