Uyên Linh trần tình tin đồn 'bị tát vì đánh ghen'

"Hồi đó còn nhát và thực sự việc im lặng cho Linh sự bình yên để làm việc mặc dù gia đình bị ảnh hưởng nhiều, còn bây giờ nếu ai mà động tới danh dự của Linh và quan trọng hơn nó ảnh hưởng tới gia đình thì Linh sẽ kiện tới cùng".
Dũng Đà Lạt sẽ xuất hiện trong liveshow lớn đầu tiên
Bạn sắp có một liveshow riêng và điều đặc biệt là sẽ hát "Đường cong" - ca khúc độc quyền của Thu Minh. Bạn đã phải làm thế nào để đàn chị chấp nhận khi trước đây giữa hai người đã có những "khúc mắc" về việc thể hiện ca khúc này?
- Liveshow lần này Linh đã bàn với nhạc sĩ Hồng Kiên rất nhiều về danh sách bài hát trong đó có những bài ngày xưa thi Vietnam Idol Linh đã hát rất tốt thậm chí sau cuộc thi vẫn được yêu cầu rất nhiều nhưng Linh từ chối.
Liveshow lần này Linh tin tưởng đặt vấn đề rằng: "Em muốn hát lại những bài đó có được không?" và Linh nghĩ anh Kiên và nhà tổ chức sẽ hỗ trợ hết mức. Và điều này đã được chị Thu Minh chấp thuận. Linh không biết trong đêm nhạc mình hát lại các ca khúc đó sau 4 năm thì như thế nào nhưng Linh sẽ cố gắng hết sức.
Các ca sĩ thường thích đưa người thân, người yêu xuất hiện trong liveshow quan trọng, vậy trong "Uyên Linh concert" lớn đầu tiên tại Hà Nội ngày 20/8 tới, bạn có đưa Dũng Đà Lạt lên không? 
- Liveshow lần này rất quan trọng đối với Linh bởi là liveshow đầu tiên kể từ khi Linh tách ra khỏi công ty quản lý cũ. Lâu nay nhiều người đặt câu hỏi: Uyên Linh ra khỏi công ty làm những gì? bây giờ ra sao và liveshow này sẽ là câu trả lời rõ nhất.
Còn trong liveshow, Linh có đưa nghệ sĩ guitar Dũng Đà Lạt lên không thì câu trả lời là: Có! Đó là một trong những tiếng đàn guitar Linh yêu nhất bây giờ. Ngoài ra Linh cũng định mời nhạc sĩ Hoài Sa nhưng vì anh ấy bận quá nên mời một người là được rồi.
Liên quan đến Dũng Đà Lạt, có thời gian bạn phải đối diện với những thông tin, tin đồn như ''bị tát vì đánh ghen". Thực hư chuyện này ra sao?
- Linh từng nghĩ tới việc kiện người tung tin đồn đó nhưng Linh nghĩ chuyện đó không phải đơn giản. 2012 Linh quá bận rộn và quyết định không mất thời gian vào những chuyện đó. Và công ty cũ của Linh cũng nói rằng những chuyện như thế này sẽ dạy cho em nhiều điều quý giá nếu em vẫn còn làm trong nghề này.
Tính Linh rất thẳng, lúc đó rất muốn "đập" lại những chuyện gì quá ảnh hưởng đến mình nhưng mọi người trong công ty cũ của Linh nói đừng mất công.  Và cuối cùng Linh cũng chỉ lên báo nói rằng ai có những clip như họ nói hoặc ai dám đứng ra để khẳng định: "Tôi là người chứng kiến" thì Linh sẽ làm việc với người đó.
Nhưng Linh nghĩ lại rồi. Hồi đó còn nhát và thực sự việc im lặng cho Linh sự bình yên để làm việc mặc dù gia đình bị ảnh hưởng nhiều, còn bây giờ nếu ai mà động tới danh dự của Linh và quan trọng hơn nó ảnh hưởng tới gia đình thì Linh sẽ kiện tới cùng.
Đau khổ trong tình yêu cũng là một cách thi vị
Tiếp xúc với Uyên Linh nhiều người nhận xét bạn bị già trước tuổi. Có phải vì điều này mà bạn toàn thích làm việc và yêu đàn ông... già?
- Người tình trong âm nhạc thì người đó phải hiểu mình, lớn hơn mình bằng cách nào đó để mình tự tin. Còn trong cuộc sống Linh có một người đàn ông nào đó thì người ấy phải là người mà Linh được là chính mình nhất. Linh không dịu dàng, e ấp nhưng tất cả những cái đó với họ lại là dễ thương. Linh rất trân trọng những người cho Linh cảm giác thoải mái.
Nhạc sĩ Quốc Trung từng là người tình trong âm nhạc của Linh còn bây giờ nhạc sĩ Hồng Kiên là người tình âm nhạc (cười lớn). Gu của Linh là già trước tuổi nên thích những anh già già giống vậy à. Có vẻ có gì đó giống với người Hà Nội ha? Linh toàn yêu người Hà Nội, gắn bó với Hà Nội như học ở Hà Nội, các chương trình lớn bán vé toàn ở Hà Nội...
Nhiều người nói rằng đàn bà, nhất là nghệ sĩ thông minh, sắc sảo quá thì hay khổ. Bạn...?
- Linh nghĩ mình không phải người thông minh lắm. Người ta hay nói phụ nữ thông minh thì hay đau khổ bởi phụ nữ luôn xem tình yêu là điều to lớn nhất nên mọi sự đau khổ của họ chỉ xảy ra ở vấn đề tình cảm thôi.
Đời sống tình cảm phụ nữ hay bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ anh đối với em là tất cả nên nếu không được như mong muốn thì đau khổ. Linh nghĩ đau khổ về tình cảm cũng là một cách thi vị. Linh cũng có những lúc buồn, mệt mỏi chỉ muốn nằm ở nhà không đi hát vì công việc lại không được phép làm vậy.
Rời công ty Quốc Trung không vì vấn đề tiền bạc
Mỗi cuộc chia tay nào đều có lý do của nó. Sự chia tay với công ty của nhạc sĩ Quốc Trung có thông tin cho rằng liên quan đến vấn đề tiền bạc?
- Linh trả lời luôn là thông tin này không đúng. Bởi vì mọi người thấy sau khi Linh chia tay công ty của anh Quốc Trung thì có quay trở lại làm nhiều show với anh. Show Ru mùa đông Linh hát với chị Hồng Nhung, ca sĩ Hà Anh Tuấn, bên cạnh đó anh Trung vẫn thường xuyên gọi cho Linh mỗi khi có show cần sự xuất hiện.
Thú thật Linh không muốn nói nhiều về sự chia tay đó nữa bởi bất cứ ai cũng phải lớn lên và bước ra ngoài đời để đi làm. Với công ty của anh Quốc Trung đã dạy cho Linh nhiều hơn những gì Linh muốn trong vòng 2 năm đó nên anh Quốc Trung tự tin để Linh đi ra ngoài độc lập.
Văn Mai Hương chỉ về nhì sau bạn tại cuộc thi VietNam idol nhưng rõ ràng cô ấy bây giờ đắt sô hơn bạn, kiếm tiền giỏi, có nhà, có xe, cuộc sống sung túc...
- Theo Linh, nhà, xe, đó là quy định chung của xã hội. Tất nhiên chúng ta sống theo điều này không sai nhưng chúng ta vẫn có quyền lựa chọn riêng. Có thể Linh còn trẻ không biết cách giữ tiền thành ra tài sản mình nắm trong tay không có nhưng không có nghĩa là Linh không hạnh phúc.
Với Văn Mai Hương, Linh sẵn sàng thừa nhận mình chậm hơn em ấy. Nhưng những năm qua giữa Văn Mai Hương và Uyên Linh là hai khúc khác hẳn nhau. Văn Mai Hương rất sáng giá, tỏa sáng và cứ tạm cho em ấy đang dẫn đầu top VietNam Idol 2010. Còn với riêng Linh mình nghĩ có những cái khác mà không xuất hiện bề nổi trên mặt báo.
Bạn từng bị chê tơi bời là hát bản năng, không được đào tạo thanh nhạc bài bản. Vậy 4 năm qua việc thu nạp thanh nhạc với bạn diễn ra như thế nào?
- Chuyện thanh nhạc Linh vẫn đi học trong 4 năm vừa qua và chưa bao giờ gián đoạn cả. Chỉ là sự thay đổi khi ở Hà Nội Linh học cô Phương Lan (Học viện âm nhạc quốc gia), sau này vào Sài Gòn thì anh Nam Khánh và bây giờ là cô Triệu Yên.
Linh nghĩ con người ta có nhiều cách để học. Về âm nhạc, ngoài chuyện thanh nhạc, mình giữ giọng khỏe, hát mấy chục bài trong một đêm cái đó 30 do trí não quyết định còn lại là sự rèn luyện bản thân. Bây giờ những nghệ sĩ vừa chơi nhạc vừa hát như Cát Tường Linh rất hâm mộ.
- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.