U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, 16 giờ hôm nay: Không thể không phải là không có thể.

Một đấu pháp hợp lý sẽ giúp U23 Việt Nam vào chúng kết?
Một đấu pháp hợp lý sẽ giúp U23 Việt Nam vào chúng kết?
(PLO) - Hàn Quốc luôn ở đỉnh cao của Châu Á, đó là điều không thể chối cãi. Họ luôn là thách thức cho bất cứ đội bóng nào ở châu lục trong mỗi lần đối đầu “sống chết”. Cơ hội của chúng ta có không? Có chứ, cơ hội đó chính là thách thức vượt qua dãi núi khó khăn này. Đó là một trãi nghiệm gay cấn để chúng ta làm nên một “chấn động” Asiad 2018. 

“Chúng ta là người Việt Nam, chúng ta không việc phải sợ hãi họ”. HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã thúc dục các học sinh của mình như vậy trong phòng thay đồ sau chiến thắng trước Syria.

Là người nặng tình với quê nhà, nhưng với nghề HLV thì sự chọn lựa của mình chính là nghề nghiệp, sự chuyên nghiệp, khả năng phân tích trận đấu và ý chí chiến thắng. Nên chuyện dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu U23 Hàn Quốc chiều nay không có chuyện “nặng tình”, mà trận đấu luôn đặt lên hàng đầu. Nếu U23 Việt Nam vượt qua Hàn Quốc, sự nghiệp của ông sẽ được ghi nhận là một HLV vĩ đại khi lật đổ một “đế chế” vững vàng.

Chạm trán nhiều lần với Hàn Quốc, đã từng chọc thủng lưới họ vậy thì việc gặp lại họ không phải là điều gì ghê gớm hay khó khăn cần phải tránh. 4 đội đá ở bán kết toàn là những đội bóng mạnh nhất ở Châu Á và không có đối thủ nào là dễ chơi.

Hai trận knock-out đã qua, Olympic Việt Nam đánh bại Bahrain và Syria nhờ hai khoảnh khắc xuất thần từ Nguyễn Công Phượng và Văn Toàn. Bộ đôi của CLB HAGL liên tục tỏa sáng trong những thời điểm khó khăn. Và họ đã làm được. Đấy chính là tài năng cầm quân của ông Park Hang Seo.
Một người cầm quân luôn đọc trận đấu rất tốt, HLV Park sẽ có cách hóa giải trong một trận đấu. Cách mà người Hàn Quốc đã thắng để lọt vào bán kết cũng khó nhọc chứ không phải là ở thế quá mạnh, chẻ tre.

Ở đội hình ra sân chiều nay, HLV Park Hang Seo tiếp tục tin tưởng thủ thành Bùi Tiến Dũng, các trung vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng. Ở trên hàng tiền vệ, Xuân Mạnh đá thay vị trí của Văn Hậu bên cánh trái (thẻ phạt), phía trong là Quang Hải, Đức Huy, cánh phải là Văn Thanh.

Trong sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, Công Phượng, Văn Quyết và Anh Đức là 3 cầu thủ đá cao nhất. HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn không tử thủ mà ở những thời điểm phù hợp, sẽ đẩy cao đội hình chơi sòng phẳng với nhà đương kim vô địch Asiad.

Chúng ta tràn ngập tin tưởng không phải là thái quá hay kiêu ngạo. Chúng ta đã đi chặng đường dài với thầy Park và ông đã làm được quá nhiều với bóng đá Việt Nam mà có thể coi đó là “thần kỳ”.
Một ông thầy tận tâm, nhặt từng chai nước mang cho cầu thủ tại sân đấu, chăm sóc, khích lệ tinh thần cầu thủ không có ai bằng ông. Đấu pháp của ông đã được minh chứng, cầu thủ đang có tinh thần rất cao và con đường vượt qua đỉnh cao này đang được hỗ trợ tuyệt vời từ tinh thần của hơn 90 triệu người con Việt Nam.

Nhiều công xưởng sẽ đóng cửa sớm vào chiều này, nhiều chuyến bay từ Việt Nam chở cổ động viên đã sang Indonesia…tất cả thật hối hả, háo hức đón chờ trận đấu “sinh tử”. Triệu con tim háo hức vang lên tiếng nói: Việt Nam! Việt Nam!

Bây giờ bước vào bán kết, chúng ta không còn là đội bóng yếu hơn. Tất cả sòng phẳng, một đấu pháp hợp lý sẽ mang đến những thành công bất ngờ!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.