Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích tái hợp trong đêm gala “Vàng son một thuở”

Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích tái hợp trong đêm gala “Vàng son một thuở”
(PLO) - Chiều 5/4, tại TP.Hồ Chí Minh diễn ra chương trình gặp mặt giới thiệu đêm gala “Vàng son một thuở”. Chương trình sẽ được diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào ngày 24/4 tới đây.

Chương trình có sự tham dự của nhạc sĩ Vinh Sử, nhạc sĩ Nguyễn Quang (con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9), nhạc sĩ Quốc Dũng, danh ca Bảo Yến, ca sĩ Nguyên Vũ, bà Ngô Mai Hà (em gái nhạc sĩ Ngô Thụy Miên)...

Sau 6 chương trình diễn ra tại Hà Nội thành công rực rỡ, chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” sẽ có một đêm tôn vinh tài năng và sự cống hiến không mệt mỏi của các nhạc sĩ nổi tiếng như: Phạm Duy, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9, Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Trần Thiện Thanh, Vinh Sử... cùng các nhạc phẩm bất hủ của họ.

Đêm nhạc mang khát vọng này sẽ là đêm gala tôn vinh những nhạc sĩ, tác phẩm có thể coi là “huyền thoại” trong lĩnh vực sáng tác, để lại cho cuộc đời rất nhiều những tác phẩm âm nhạc có giá trị.

Góp mặt trong đêm nhạc tôn vinh lần này là những tên tuổi nghệ sĩ gắn bó với các nhạc sĩ: Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích, Bảo Yến, Phi Nhung, Nguyên Vũ... cùng một số nghệ sĩ tại Hà Nội. Ba anh em danh ca Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích sẽ một lần nữa cùng tái hợp trên sân khấu Thủ đô.

Tuấn Ngọc và Khánh Hà sẽ cùng kết hợp trong những ca khúc nổi tiếng vốn là “hit” của cả hai anh em, cả hai sẽ thể hiện một liên khúc lần đầu được trình diễn, nhạc Vũ Thành An cùng những bản không tên hay nhất. Và 3 anh em danh ca cũng sẽ hứa hẹn một sự kết hợp đặc biệt để tôn vinh những nhạc phẩm gắn liền với sự nghiệp của họ.

Sự xuất hiện của Lưu Bích với những tình khúc Nguyễn Ánh 9 cũng là một bất ngờ của chương trình. Sự trở lại sân khấu của Lưu Bích lần này sẽ làm “nóng lòng” khán giả Thủ đô. Nữ ca sĩ được coi là nữ hoàng gợi cảm của sân khấu ca nhạc hải ngoại sẽ đưa khán giả vào những tình khúc da diết của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Trong đêm nhạc đầu tiên của chuỗi chương trình “Vàng son một thuở”, khán giả Hà Nội đã tới chật kín 2 đêm tại Nhà hát lớn để được đắm chìm vào những ca khúc của Nguyễn Ánh 9. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ, nếu khỏe mạnh, ông lại muốn được gặp khán giả Hà Nội trong đêm gala “Vàng son một thuở”. Trong dự định của nhạc sĩ trước khi ngã bệnh, ông sẽ có mặt ở Hà Nội vào đêm gala.

Trong đêm gala lần này, con trai ông, nhạc sĩ Nguyễn Quang, đồng thời cũng là đạo diễn của chương trình sẽ một lần nữa đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc đặc biệt trong âm nhạc Nguyễn Ánh 9.

Trước đây, trong số “Vàng son một thuở” đầu tiên, Nguyễn Ánh 9 và nhạc sĩ Nguyễn Quang đã làm khán giả rơi lệ vì tình cảm cha con trong không gian âm nhạc hòa quyện, thăng hoa của tiếng đàn hai cha con.

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.