Tuấn Hưng văng tục trên facebook, dọa phanh phui scandal trong quá khứ của Mỹ Linh

Tuấn Hưng văng tục trên facebook, dọa phanh phui scandal trong quá khứ của Mỹ Linh
(PLO) - Ngay sau khi chương trình Bài hát yêu thích kết thúc, nam ca sĩ Tuấn Hưng đăng hình ảnh tấm vé chương trình cùng những lời lẽ nặng nề trên Facebook cá nhân khiến ca sĩ Mỹ Linh tỏ rõ sự thất vọng, lên tiếng “chỉ dạy” đàn em. 

Đáp lại sự chân tình của đàn chị, nam ca sĩ cảm ơn bằng dòng chia sẻ khá “bóng gió” với Mỹ Linh và nhạc sĩ Huy Tuấn: “Mọi người cũng biết tính em thẳng và thật mà. Em văn hóa đường phố thế thôi ạ”. Thậm chí, anh còn “dọa” sẽ phanh phui scandal trong quá khứ của Mỹ Linh...
Tuấn Hưng “hở là chửi”
Theo đó, ngay sau đêm diễn của chương trình “Bài hát yêu thích” ngày 17/7 kết thúc được ít phút, nam ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ gây bão bằng dòng trạng thái khá nặng nề trên trang cá nhân. Giọng ca “Nắm lấy tay anh” đã dùng những lời lẽ khá tục với nội dung chia sẻ rằng chương trình không tôn trọng mình. Đặc biệt, anh còn kèm tên giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Huy Tuấn vào trong dòng trạng thái của mình. 
Trên trang cá nhân, Tuấn Hưng không chia sẻ rõ lý do nhưng dựa theo bức ảnh mà anh đăng tải kèm theo thì nhiều người ngầm hiểu rằng nguyên nhân là do tên và ảnh của nam ca sĩ này trên poster bị xếp sau nhiều ca sĩ trẻ khác.
Thế nhưng, điều đáng nói là theo thể lệ của chương trình “Bài hát yêu thích” thì tên và hình ảnh của ca sĩ xếp trên vé vào cửa sẽ phụ thuộc vào số phiếu bình chọn của khán giả và Hội đồng thẩm định dành cho ca khúc của họ. 
Theo thông tin Ban tổ chức cung cấp thông tin và trên website của “Bài hát yêu thích” thì ca khúc của Tuấn Hưng có tổng số điểm bình chọn xếp ở vị trí thứ 6 trên 9 bài hát đã được chọn trong tháng này. Vì vậy, tên và hình ảnh của Tuấn Hưng đã được xếp đúng theo thứ tự này trên vé và trên vé của chương trình cũng có ghĩ rõ: Xếp theo thứ tự được bình chọn. 
Ngay sau khi dòng trạng thái của Tuấn Hưng được đăng tải, rất nhiều fan hâm mộ và anh em nghệ sĩ đã vào hỏi thăm và khuyên anh nên bình tĩnh.  Ngay dưới dòng trạng thái của Tuấn Hưng, nữ ca sĩ Mỹ Linh tỏ ra khá thất vọng vì hành động nóng nảy của đàn em. Cô đã nhắn nhủ giọng ca “Độc thoại” rằng: “Không biết có phải em thật không? Hy vọng không phải! Làm bố trẻ con rồi ăn nói chỗ đông người không nên vô văn hóa như thế. Nên nhớ câu: “Có cô thì chợ thêm đông. Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn bình thường”.
Trước sự góp ý của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, Tuấn Hưng đã gỡ bỏ đoạn nội dung viết về chương trình Bài hát yêu thích. Nhưng sau khi đoạn bình luận và góp ý thẳng thắn của Mỹ Linh được đăng tải, anh tỏ ra rất ấm ức  khi bị giọng ca “Tóc ngắn” phê bình ngay trên trang cá nhân, trước sự chứng kiến của nhiều người hâm mộ, bạn bè, đồng nghiệp.
Tuấn Hưng lại tiếp tục có những chia sẻ mới trên trang cá nhân với nội dung: “Bắt đầu một ngày hơi muộn. Được chị Mỹ Linh dạy cho một bài. Vâng em sẽ rút kinh nghiệm ạ. Mọi người cũng biết tính em thẳng và thật mà. Em văn hóa đường phố thế thôi ạ”.
Bên cạnh đó, Tuấn Hưng còn đăng tải những hình ảnh chụp màn hình những bình luận của fan hâm mộ với những lời lẽ khiếm nhã dành cho Mỹ Linh. Không chịu dừng lại tại đó, huấn luyện viên của The Voice 2015 lại tiếp tục “xù lông” bằng dòng trạng thái mới khi anh bóng gió nhắc lại một scandal nào đó của Mỹ Linh trong giai đoạn 2003-2005. “Nếu chị dùng văn hóa để dạy em thì em sẽ cho mọi người thấy cái “văn hóa” 2003-2005 của chị nhé. Chị Mỹ Linh ạ. Chị nói em vô văn hóa, nhưng nếu là người có văn hóa mà anh chị nói thế à. Anh, chị đừng bắt nạt em”. (trích chia sẻ của nam ca sĩ trên trang cá nhân). Thậm chí, anh còn không ngần ngại tuyên bố rằng đối với anh thì chỉ có Thanh Lam và Hồng Nhung là “hai người chị thực sự”.
Những chia sẻ của Tuấn Hưng trên trang cá nhân
Những chia sẻ của Tuấn Hưng trên trang cá nhân 
Người dân bình luận
Đến nay, trước những phản ứng của người hâm mộ, bạn bè, đồng nghiệp, Tuấn Hưng đã gỡ bỏ tất cả những nội dung liên quan đến sự bức xúc của mình. Tuy nhiên, lời đã nói rồi, chẳng thể lấy lại được. Những câu nói, lời lẽ văng tục bất mãn của Tuấn Hưng khiến không chỉ những khán giả biết đến anh sốc vì phải chứng kiến sự nổi giận trong lời lẽ của anh. Không thiếu những lời bình luận dành cho Tuấn Hưng như: “Anh đang làm huấn luyện viên của The Voice, làm thầy của thí sinh mà cư xử, ăn nói như thế thì dạy dỗ sao đây?”; “Còn rất nhiều người hơn anh, anh nhìn lên thì cũng nên ngó xuống, cẩn thận không có ngày té xuống hố đau lắm anh à”; hay “Sự nghiệp, uy tín là do mình tạo nên thì chính mình có thể làm sụp đổ nó. Anh Hưng, lần này sự nghiệp của anh có vết đen “hơi” bị đậm đó nhé”.
Thậm chí có nhiều fan hâm mộ giọng ca này tỏ ra khá thất vọng: “Anh là một người mà tôi yêu thích cả giọng hát và phong cách nhưng qua chuyện vừa rồi thì anh là một người không ai có thể tôn trọng được. Chỉ là ca sĩ thôi, mà hát hay thì Việt Nam có hàng ngàn người không kém gì anh. Chắc bị ảo tưởng vì những ánh hào quang phù phiếm nặng quá rồi. Sống phải có nhân cách và đạo đức, đó mới là thứ còn lại mãi mãi”.
Đó chỉ là một số ít bình luận trong số hàng trăm, hàng ngàn bình luận khác trên mạng xã hội. Rõ ràng, không chỉ những ai yêu mến Tuấn Hưng đang quay lưng lại với anh mà anh còn khiến những người thậm chí mới chỉ lần đầu nghe đến tên Tuấn Hưng cũng không khỏi thất vọng và có phần bực bội.
Họ lên tiếng phản đối sự lộng ngôn của nam ca sĩ và đặc biệt là chỉ trích về “văn hóa đường phố” mà nam ca sĩ này vỗ ngực tự nhận là mình đang có. 
Chị Vũ Thị Thanh (39 tuổi, ngụ huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cho biết: “Văn hóa đường phố khác với văn hóa ở nhà. Như bản thân tôi quanh năm dầm mưa dãi nắng ngoài đường để mong bán được hàng. Nếu gặp khách hàng lịch sự, tôi sẽ ăn nói lịch sự. Nhưng nếu gặp phải những khách hàng mất lịch sự thì tôi cũng không cần phải giữ kẽ. Văn hóa đường phố và văn hóa ở nhà nó khác nhau thế đấy. Ở nhà thì phải ăn nói có trước, có sau, phải lịch sự. Nhưng ở ngoài đường, thì đôi khi cũng phải “chợ búa” một chút. Nói “văn hóa đường phố” giống như đang ám chỉ không có học. Nhưng như thế thì không phải, chúng tôi là dân chợ búa nhưng cách ứng xử khi ra ngoài với người khác bao giờ tôi cũng phải để ý, không thể tùy tiện được. Ca sĩ Tuấn Hưng là người nổi tiếng, là người có danh tiếng thì ở bất cứ nơi đâu cũng cần phải ăn nói lịch sự. Chứ không phải như chúng tôi, đi chợ nói sao cũng được. Theo như quan niệm của tôi, tôi nghĩ cách nói của Tuấn Hưng là không nên, nhất là lại thẳng thừng đáp trả với những người hơn tuổi mình lại càng không nên”.
Đồng tình với quan điểm của chị Thanh, ông Đoàn Văn Xuân (53 tuổi, lái xe ôm, ngụ huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) cho hay: “Bản thân tôi từng này tuổi nhưng chưa từng một lần nghe nhạc của cậu ca sĩ đó. Nhưng bây giờ thì tôi biết rồi. Từ giờ mà tôi thấy con cháu trong nhà nghe nhạc Tuấn Hưng hát thì tôi cấm, cấm tiệt. Học cái tốt chứ không thể học cái xấu được. Tôi không cần biết cậu ta hát hay cỡ nào, đẹp trai ra sao tài giỏi đến đâu, chỉ cần thấy cách hành xử của cậu ta thì không thể chấp nhận được. Được người lớn tuổi chỉ dạy cái sai để mà sửa lại còn lớn tiếng đối đáp, rồi so sánh văn hóa đường phố. Tôi dám chắc, cậu ta nói “văn hóa đường phố” nhưng cậu ta không hiểu hết thế nào là văn hóa đường phố đâu. Vì ở đâu chẳng có người tốt, kẻ xấu. Ai bảo làm nghề chân tay, bám mặt ngoài đường rồi ít học thì sẽ hư hỏng. Như cậu này được ăn học tử tế cũng đâu có hơn gì ai...”.
Còn rất nhiều, rất nhiều những khán giả bình dân lên tiếng phản đối sự lộng ngôn của giọng ca “Tìm lại bầu trời”. Bởi lẽ theo họ, Tuấn Hưng là một nghệ sĩ của công chúng, dù có bức xúc như thế nào thì cũng nên kiềm chế lời ăn tiếng nói của mình.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 158/2013 quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo thay thế cho các nghị định cũ. Đáng chú ý là theo Nghị định mới này, kể từ 1./1/2014 nhiều vi phạm trong lĩnh vực trình diễn nghệ thuật, văn hóa... sẽ bị xử phạt nặng hơn. Cụ thể, mức xử phạt đối với việc mặc trang phục hở hang, phản cảm của nghệ sĩ khi biểu diễn sẽ tăng gấp đôi. Theo điều 13 Nghị định 158, nếu sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp mục đích, nội dung biểu diễn và thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng (theo Nghị định 75/2010 thì mức xử phạt tối đa cho các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, “lộ hàng” khi biểu diễn chỉ là 5 triệu đồng). Ca sĩ hát nhép cũng bị chế tài nặng hơn: Cũng theo điều 13 Nghị định 158, việc sử dụng bản ghi âm thay cho giọng hát thật của người biểu diễn hoặc thay cho âm thanh thật của nhạc cụ độc diễn sẽ bị xử phạt 5-10 triệu đồng (mức xử phạt trước đây là từ 3-6 triệu đồng). Đặc biệt, theo quy định xử phạt mới này, các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, hát nhép... ngoài phạt tiền còn bị cấm biểu diễn từ 1-3 tháng (theo Nghị định 75/2010, các nghệ sĩ vi phạm chỉ bị xử phạt mà không bị áp dụng hình phạt bổ sung cấm biểu diễn).
Còn nữa...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.