Trương Kiều Diễm nhí nhảnh với 'Ông trăng miệng cười'

Trương Kiều Diễm nhí nhảnh với 'Ông trăng miệng cười'
(PLO) - Nhân dịp Trung thu 2017, Á quân "Nhân tố bí ẩn 2016"- Trương Kiều Diễm bất ngờ tung ra một MV độc đáo tặng các bạn nhỏ cả nước.

MV ca nhạc có tên "Ông trăng miệng cười" được làm theo dạng hoạt hình cực kỳ đẹp mắt và chắc chắn sẽ “đánh gục” các bạn nhỏ. Âm nhạc vui nhộn, lời bài hát ngắn gọn, dễ hiểu được viết theo kiểu “đồng dao”, lại được “chạy chữ” bên dưới sẽ khiến trẻ em thích thú và cũng là cách khiến các bạn nhỏ nhanh thuộc lời.

Đây là sáng tác mới nhất và cũng là sáng tác đầu tay của Trương Kiều Diễm về đề tài thiếu nhi. Cô chia sẻ lý do ra đời bài hát này: “Có một lần, Diễm vào facebook của nhà báo Ngô Bá Lục, thấy anh viết status rất dễ thương kể câu chuyện hai cha con anh đi dạo buổi tối quanh khu phố, và bất ngờ nhìn thấy trăng mùng lưỡi liềm trên bầu trời. Anh chỉ ông trăng cho con và nói “đó là trăng lưỡi liềm”, nhưng cậu con trai vì sinh ra ở phố không hiểu trăng lưỡi liềm là gì bèn “cãi” lại bố, rằng, đấy không phải trăng lưỡi liềm mà là trăng “miệng cười” bố ạ.

Diễm thấy cái “tứ” “trăng miệng cười” rất thú vị, bởi trẻ con nó sẽ chỉ nói những thứ nó hiểu, còn những điều mơ hồ thì rất khó thuyết phục chúng. Sau đó, Diễm có comment thì nhà báo Ngô Bá Lục có trả lời và nói vui rằng, hay là Trương Kiều Diễm viết một bài hát thiếu nhi về Trăng đi. Và ngay lúc đó Diễm mới nghĩ, ừ nhỉ, sao mình lại không thử sức viết một ca khúc cho thiếu nhi? Và thế là ý tưởng viết ca khúc này ra đời”.

Á quân "Nhân tố bí ẩn 2016"- Trương Kiều Diễm
Á quân "Nhân tố bí ẩn 2016"- Trương Kiều Diễm 

“Sau cuộc trò chuyện tưởng như vui đùa ấy, Trương Kiều Diễm nhận được cuộc điện thoại của nhà báo Ngô Bá Lục, anh nói rằng thị trường âm nhạc thiếu nhi hiện nay quá thiếu bài hát mới, nên anh muốn cộng tác với Diễm để sáng tác một ca khúc tặng cho các bạn nhỏ. Ngay hôm sau, anh gửi cho Diễm một bài thơ viết theo kiểu đồng dao rất dễ hiểu, dễ nhớ. Thế là Diễm bắt tay ngay vào viết những giai điệu đầu tiên.

Toàn bộ bài thơ của nhà báo Ngô Bá Lục được Diễm sử dụng không bỏ từ nào, chỉ thêm khổ cuối để kết bài cho hợp lý, và sau một tuần lễ, ca khúc Ông trăng miệng cười chính thức ra đời”- Trương Kiều Diễm chia sẻ.

Cô cũng cho biết thêm, sau khi sáng tác thì cô nghĩ ngay đến giọng hát Trịnh Nhật Minh- quán quân Giọng hát Việt nhí 2016, khi đặt vấn đề thì cậu bé nhận lời ngay. Diễm đã gửi bản nhạc beat ra Hà Nội và bé Minh đã thu âm rất nhanh, hát rất hay, rất đúng tinh thần mà Diễm mong muốn, đó là điều hết sức tuyệt vời. Tiếng hát của Nhật Minh lanh lảnh, trong trẻo như đêm trăng Rằm, vang và sáng nghe thật rộn ràng, cảm xúc.

Giọng hát Trịnh Nhật Minh- Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016
Giọng hát Trịnh Nhật Minh- Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016

Ca sỹ nhí Trịnh Nhật Minh rất hào hứng với ca khúc này, em cho biết: Khi con nghe cô Diễm hát demo con “ngấm” luôn. Bài hát cho thiếu nhi nên rất ngắn gọn, đơn giản và dễ thuộc lời, vì thế con chỉ mất một khoảng thời gian cực ngắn đã thuộc hết cả giai điệu và lời hát này. Sau khi hoàn thành ca khúc, con đã xin phép cô Diễm được sử dụng ca khúc này trong các show diễn của mình để phổ biến đến đông đảo khán giả hơn.

MV “Ông trăng miệng cười” được làm theo kiểu hoạt hình rất sinh động, màu sắc rực rỡ và cực kỳ đáng yêu. Đây cũng chính là xu hướng mà công ty của Trương Kiều Diễm sẽ làm trong tương lai đối với các sản phẩm MV. Trước nay, các bài hát viết về trăng thường nói về trăng quê, nên có lẽ Ông trăng miệng cười là một trong hiếm hoi những bài hát viết về ông trăng dưới góc nhìn của trẻ em thành phố, đó là điều hết sức thú vị và độc đáo của ca khúc này.

Trong tình trạng khan hiếm các ca khúc thiếu nhi như hiện nay, việc Trương Kiều Diễm sáng tác một bài hát về Trăng tặng trẻ em nhân dịp Trung thu là một món quà rất tuyệt vời. 

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.