Trung Quốc- Anh kể chuyện bằng pháo hoa trong 'đêm Kim'

Pháo hoa đêm Kim
Pháo hoa đêm Kim
(PLO) - Nếu như hai đêm Hỏa và Thổ tại DIFF 2017 khá thận lợi về về thời tiết, thì cơn mưa bất ngờ trong buổi tối của đêm Kim 26/7 đã ảnh hưởng phần nào đến người xem. Tuy nhiên, màn trình diễn pháo hoa của hai đội Trung Quốc, Anh vẫn đong đầy cảm xúc với những màn trình diễn nghệ thuật đa sắc màu.

Khởi động cho đêm pháo hoa thứ ba, màn Rước cờ được biểu diễn bởi 50 nghệ sĩ Ukraina trên nền nhạc trống Kitaro. Tinh thần Kim được thể hiện rõ nét ngay từ ánh sáng, âm nhạc cho đến những màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu nổi Ngũ hành.  

Đội Trung Quốc với câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic
Đội Trung Quốc với câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic

Tái hiện câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic nổi tiếng với 2000 quả pháo, màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc được chia làm 5 chương, mỗi chương gắn với một bài hát trong bộ phim. Những lời thoại sống động, âm nhạc đặc sắc, đặc biệt bài hát My Heart Will Go On khiến khán giả như đang được xem lại bộ phim kinh điển một thập kỷ trước (1997) trên màn ảnh nhỏ là bầu trời đêm Đà Nẵng và các nhân vật chính là pháo hoa. 

Sân khấu đêm Kim
Sân khấu đêm Kim

Cơn mưa bất ngờ tuy đã làm giảm hiệu ứng sắc màu pháo hoa ở phần đầu của màn trình diễn nhưng những loạt pháo bừng sáng sau đó cho thấy một sự nỗ lực hết sức của đội Trung Quốc

Cơn mưa bất ngờ làm giảm bớt hiệu ứng của đội Trung Quốc
Cơn mưa bất ngờ làm giảm bớt hiệu ứng của đội Trung Quốc

Đối lập với sự lãng mạn của đội Trung Quốc, đội Anh với màn pháo hoa đa sắc màu từ âm nhạc đến các bông pháo. Chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn của DIFF 2017 được đội Anh thể hiện với một màn trình diễn kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như rock, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại…

Màn trình diễn của đội Anh giữa nhiề thể loại nhạc
Màn trình diễn của đội Anh giữa nhiề thể loại nhạc

Khán giả được dẫn dắt đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, bằng kỹ thuật bắn pháo hoa được tích lũy qua 35 năm kinh nghiệm của đội Anh. 

Đội Anh với kỹ thuật bắn pháo hoa 35 năm kinh nghiệm
Đội Anh với kỹ thuật bắn pháo hoa 35 năm kinh nghiệm

Giữa các màn trình diễn, những tiết mục nghệ thuật để lại nhiều ấn tượng. Nghệ thuật bài chòi của Đà Nẵng được tôn vinh qua đại cảnh “Vui hội mùa xuân” do Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hóa – Thể thao Thành phố Hội An và hơn 100 diễn viên trong các trang phục truyền thống trình diễn. Những nghệ sĩ cồng chiêng đến từ Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đăk Lăk đã mang hồn núi thiêng về bên dòng sông Hàn thơ mộng, qua tiết mục múa Không gian văn hóa cồng chiêng Đăk Lăk. 

Pháo hoa đội Anh
Pháo hoa đội Anh

Đem đến sự sôi động cho sân khấu đêm Kim, liên khúc nhạc trẻ sôi động Mashup Boom boom - Shake the Rhythm - Love me too của ca sỹ trẻ Đông Nhi với sự tham gia của cả trăm diễn viên, nghệ sỹ trong trang phục màu bạc, đạo cụ ánh kim sa mang đúng tinh thần Kim. Đặc biệt, đoàn kinh kịch Trùng Khánh đến từ đất nước Trung Quốc đã đem đến cho đêm Kim một tiết mục kinh kịch đặc sắc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.