Trung Dũng công khai đồng tính là một trò pr “lố“?

Trung Dũng công khai đồng tính là một trò pr “lố“?
Mấy ngày qua, công chúng bàn tán xôn xao về thông tin diễn viên Trung Dũng công khai đồng tính.
Chuyện là trước đó, nam diễn viên này thẳng thắn trả lời với một trang báo về việc ủng hộ giới thứ ba của những người đồng tính, thậm chí sẵn sàng cưới người đồng giới. “Tôi có thể yêu một người đàn ông nếu đó là người tốt, chân thành và đam mê trong tình yêu”. Trung Dũng cũng từng hài hước nói với phóng viên trong một cuộc phỏng vấn: “Mọi người có nói tôi đồng tính cũng là chuyện hết sức bình thường. Tôi sẽ rất vui nữa”.
Thật ra, giới tính là chuyện rất nhạy cảm. Chẳng ai dám công khai mình không “chuẩn men” mà luôn che đậy, giấu giếm bằng nhiều cách. Chỉ những người chuyển giới như Lâm Chí Khanh, Hương Giang, Cindy Thái Tài… mới công khai sự thật. Với Trung Dũng, khán giả luôn gặp hình ảnh nam tính, mạnh mẽ, gai góc của anh trên phim lẫn sân khấu kịch. Ngoài đời, ngoại hình nam diễn viên này cũng ngầu, cộc không kém nên khi nghe anh tuyên bố giới tính của mình, lập tức tạo thành cơn sốt cũng là lẽ thường.
Trung Dũng và Mai Thu Huyền trong phim Lạc giới. (Ảnh do đoàn phim cung cấp)
Trung Dũng và Mai Thu Huyền trong phim Lạc giới. (Ảnh do đoàn phim cung cấp) 
Tuy nhiên, thời gian này cũng là lúc bộ phim Lạc giới (do Trung Dũng lên ý tưởng, viết kịch bản với đạo diễn Phi Tiến Sơn và đóng vai chính một tướng cướp đồng tính) đang trong giai đoạn quảng bá, chuẩn bị ra mắt vào tháng 10. Không khó nhận ra những phát ngôn gây sốc về giới tính một phần thuộc về chiến lược quảng bá (PR) cho bộ phim mà thôi! Làm phim về đề tài đồng tính vốn đã được khán giả tò mò, chú ý. Một diễn viên gây sốc khi tự nhận mình đồng tính lại càng khiến phim được quan tâm hơn. Nhà làm phim lợi dụng phát ngôn của diễn viên để câu khách. Diễn viên lợi dụng nhà làm phim để đánh bóng tên tuổi. Cả hai đều được hưởng lợi.
Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội thì chiêu PR của những nhà làm phim càng “lợi hại” gấp trăm ngàn lần. Hiện nay, bên cạnh trang web chính thức, tất cả các bộ phim đều có trang mạng xã hội riêng. Nhà sản xuất sẽ tung lên đó những thông tin nóng hổi của bộ phim, hình ảnh nóng bỏng, những thông tin bên lề gây sốc… Lập tức, các thông tin này được lượng người chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Chỉ vài giờ sau khi đăng bài phỏng vấn của Trung Dũng thì trang Fanpage của Lạc giới đã thu hút hơn 25.000 lượt xem.
Phim Mất xác mới đây từng bị khán giả lên án khi vin vào câu chuyện của Thẩm mỹ viện Cát Tường để gây sự chú ý cho khán giả. Nhưng chẳng gạt được ai, thất bại thảm hại của Mất xác khi ra rạp là một bài học cay đắng. Việc quảng cáo một đằng, nội dung phim một nẻo chẳng khác nào là trò lừa dối, xúc phạm người xem.
PR cho phim là một chiến lược không thể thiếu nhằm góp phần không nhỏ vào việc thu hút công chúng trước khi phim công chiếu nhưng PR như thế nào để không lố bịch, phản cảm mới quan trọng. Hơn nữa, chất lượng phim là yếu tố quyết định thành bại của bộ phim và lấy được niềm tin của khán giả. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.