Trúc Diễm theo chồng nhưng không “bỏ cuộc chơi“

Trúc Diễm theo chồng nhưng không “bỏ cuộc chơi“
(PLO) - Những ngày cuối năm 2014, nhan sắc Việt Nam được vinh danh trên bản đồ sắc đẹp quốc tế khi tên Trúc Diễm lọt vào 'Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới' do chuyên trang TC Candler công bố. Cô cũng đang tất bật chuẩn bị lễ cưới với một doanh nhân Việt kiều vào tháng 2 tới.
Không bao giờ dùng scandal để nổi tiếng 
- Việc lọt vào “Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới” khiến bạn có cảm giác thế nào?
Đó là món quà hết sức bất ngờ và đặc biệt mà tôi nhận được vào dịp cuối năm. Dĩ nhiên sẽ có nhiều người thắc mắc là tại sao trong vòng 25 năm qua, bây giờ mới có tên người đẹp VN trong danh sách bình chọn uy tín này và tại sao lại là Trúc Diễm mà không phải là một người đẹp khác? Riêng tôi thì lý giải rằng do bản thân mình đã hoạt động khá sôi nổi ở thị trường quốc tế trong suốt 3 năm gần đây, có thể kể đến bộ phim "Âm mưu giày gót nhọn" chiếu khắp các LHP châu Á tại Mỹ và chiếu khai mạc LHP ở San Francisco.
Tôi và đoàn phim đã cùng nhau tham dự LHP Cannes, đại diện VN ở LHP châu Á và gặp gỡ nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh. Hình ảnh của tôi có mặt trên tờ báo lớn nhất của Nhật Bản cũng như các giải thưởng quốc tế khác mà mình đã đoạt được trên đấu trường nhan sắc. Tất cả góp phần giúp tên tuổi của tôi được biết đến rộng rãi hơn bên ngoài VN.
Có lẽ đó là những lý do đã giúp tôi được TC Candler chú ý đến.  TC Candler là chuyên trang bình luận về phim độc lập nổi tiếng tại Mỹ, trong đó danh sách top 100 người đẹp nhất thế giới thường xuyên được cập nhật trên trang này từ năm 1990. Tôi cảm thấy rất tự hào vì mình đã góp phần đưa 2 tiếng “Việt Nam” thân thương đến gần với thế giới hơn trong danh sách mà mình luôn ngưỡng mộ và mơ ước.
- Nhưng điều này có khiến bạn càng thấy áp lực hơn để giữ gìn hình ảnh “sạch” của mình không?
Tôi không cảm thấy áp lực gì hết vì từ trước đến nay hình ảnh của tôi trong mắt công chúng và cũng là điều tôi vẫn luôn hướng đến là một người lao động chân chính và bền bỉ để được biết đến chứ không bao giờ dùng scandal để nổi tiếng. Từ ngày đầu bước vào làng giải trí đến bây giờ cũng như sau này cũng vậy thôi, nên không có gì phải lo lắng.
- Điểm gì khiến bạn hài lòng nhất trên gương mặt của mình? Và điểm gì bạn cảm thấy tự ti nhất?
Nói thật là tôi không có điểm hài lòng hay tự ti với gương mặt của mình vì tôi nghĩ các nét trên gương mặt nếu tính riêng ra sẽ không hoàn hảo, chính sự phối hợp những nét đó tạo ra vẻ ưa nhìn cho mọi người. 
- Có thêm một danh hiệu được ghi danh vượt ra ngoài lãnh thổ VN, điều này có làm thay đổi cuộc sống cũng như suy nghĩ, con đường phát triển của bạn trong thời gian tới?
Tôi thấy cuộc sống hiện tại của mình rất bận rộn rồi, thường xuyên cảm giác bản thân bị quá tải trong công việc, đến nỗi trong người không khỏe cũng không có thời gian đi khám bệnh. Nhưng tôi rất vui vì được nhiều khán giả trong và ngoài nước ủng hộ, biết đến, yêu quý mình. Chính điều đó là động lực để tôi chăm chỉ làm việc hơn. Tôi suy nghĩ về cuộc sống cũng như công việc có chút thay đổi theo chiều hướng tích cực và tốt hơn. Mong rằng sẽ tiếp tục có cơ hội vươn ra thế giới hơn nữa để giới thiệu hình ảnh nghệ sĩ VN và người Việt ở khắp nơi.
Ảnh: Boby Nguyễn
 Ảnh: Boby Nguyễn
- Không bàn về nhan sắc, nhưng nếu nói về một nghệ sĩ làm nghệ thuật thì có vẻ như sự nghiệp của bạn đến nay cũng chưa thành công lắm từ chuyện đóng phim đến việc đi hát... Điều này có khiến bạn trăn trở?
Thành công hay không là ở góc độ nhận định của mỗi người, không nói đến vấn đề âm nhạc vì tôi đã gác lại nó nhiều năm rồi. Về phim ảnh thì cho đến giờ tôi cũng chỉ đóng 3 phim điện ảnh. Là một người tay ngang không được đào tạo trường lớp, cũng phải đi casting thì mới được nhận vai chứ không có bất cứ sự ưu ái nào, nên nếu nói rằng không có thực lực thì không đúng.
Ở góc độ cá nhân tự tôi quyết định được sao? Đạo diễn khi chọn mình họ phải nhìn thấy gì thì mới chọn chứ? Đối với tôi, nếu đóng càng nhiều thì bản thân được sự biến hóa theo nhân vật càng đa dạng hơn, tốt hơn. Tại buổi công chiếu "Âm mưu giày gót nhọn" ở San Francisco, trước khi giao lưu với hơn 2.000 khán giả và giới bình luận phim, không ai biết tôi là ai cả vì tôi chỉ đóng vai thứ chính.
Dù lúc đó tôi cũng được giới thiệu nhưng sự quan tâm của truyền thông không nhiều. Khi phim chiếu xong thì có lẽ cái nhìn của nhiều người về tôi cũng thay đổi, nhiều đài muốn phỏng vấn riêng, các nhà bình luận nói ở một số đoạn tôi diễn xuất tự nhiên, khiến họ xúc động, họ cảm thấy ấn tượng với vai diễn của tôi.
Tôi nghĩ rằng với họ tôi không phải là hoa hậu hay người mẫu đóng phim vì họ không biết nhiều về tôi đã từng làm gì mà họ chỉ nhìn thấy những gì tôi thể hiện trên màn ảnh. Nhưng tại VN thì một số người cho là tôi đóng phim không tốt, không thành công lắm. Đơn giản vì ai cũng biết tôi là hoa hậu đi đóng phim và ai cũng xét nét ở góc độ đó, vô hình trung đã ấn định cho tôi cái mác một người đẹp đóng phim thì chắc không hay, không tốt, chỉ đẹp thôi.
Nói đến điều này tôi cũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm của mình: Ai nghĩ về tôi thế nào, tôi sẽ lắng nghe chứ không để bụng, quan trọng hơn vẫn là chăm chỉ làm việc. Có câu “bụt chùa nhà không thiêng”, vì sao bao cố gắng ở nước nhà không được đón nhận mà ra nước ngoài người ta lại trân trọng mình như vậy? Phải chăng ở VN muốn được công nhận cái gì đó thì ngoài khả năng cũng cần dùng đến chiêu trò... này nọ?
Trái tim cho tôi niềm tin
- Thời gian qua có cảm giác bạn đang dần buông lơi những hoạt động showbiz và ít xuất hiện hơn? Dường như đang chuẩn bị cho một sự thay đổi nào đó?
Tôi vẫn xuất hiện đều đặn đó chứ, cũng ký nhiều hợp đồng quảng cáo trong mấy năm qua, vẫn diễn tại các chương trình thời trang lớn trong và ngoài nước, và tham gia đóng phim... nên không thể nói là tôi buông lơi được.
- Và chuyện lập gia đình cũng là một trong những sự thay đổi mà bạn muốn hướng đến?
Lập gia đình là chuyện tất yếu thôi, cũng đến lúc người con gái phải gác lại nhiều thứ để ưu tiên gia đình lên trên sự nghiệp. Nhưng không phải vì điều này mà thay đổi tất cả.
- Trúc Diễm sẽ “theo chồng bỏ cuộc chơi” nghệ thuật?
Chắc chắn chuyện đó sẽ không xảy ra với tôi.
- Hỏi thật, có phải vì Trúc Diễm không còn“máu lửa” với con đường showbiz nữa nên lựa chọn cuộc sống hôn nhân như là một sự chuyển hướng cần thiết?
Tôi vẫn máu lửa chứ và chắc chắn sẽ không bao giờ ngưng làm việc trong showbiz.
- Bạn đã công khai ảnh cưới và kế hoạch đám cưới, điều gì khiến bạn cảm thấy tự tin để lựa chọn một bến đỗ chắc chắn thế này?
Trái tim cho tôi niềm tin đó, nếu ai đã kết hôn sẽ hiểu rõ điều này. Tình yêu không cần nhiều lý do đâu mà (cười).
- Từng trắc trở trong tình cảm, nên để lựa chọn một người đàn ông cho riêng mình bạn có phải trăn trở nhiều không hay yêu là cưới thôi?
Chọn lọc và cẩn trọng ở giai đoạn đầu mới quen nhau là điều chắc chắn, không dễ gì để một người từng có quá nhiều tổn thương trong tình cảm như tôi mở lòng để yêu. Nhưng nếu đó là sự lựa chọn do trái tim mình mách bảo thì không cần phải trăn trở gì nữa.
-Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Ảnh: Bobby Nguyễn
Ảnh: Bobby Nguyễn

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.