Triển lãm mỹ thuật Phật giáo đương đại

Triển lãm mỹ thuật Phật giáo đương đại
(PLO) - Chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, Ban Văn hóa Trung ương- Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức, Công ty Indochine Art phối hợp thực hiện triển lãm mỹ thuật mang tên “Triển lãm Mỹ thuật Phật giáo đương đại”. 
Triển lãm khai mạc vào 18h ngày 19/11/2017 tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam - số 42, Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Tác phẩm Phật của họa sĩ Lê Thiết Chương
Tác phẩm Phật của họa sĩ Lê Thiết Chương

Trong suốt dòng chảy lịch sử của Phật giáo Việt Nam, mỹ thuật luôn luôn là công cụ biểu đạt, truyền bá và hoằng dương tư tưởng Giác ngộ Giải thoát của Phật giáo. Bên cạnh hệ thống di sản vô giá của các loại hình mỹ thuật như kiến trúc, điêu khắc trang trí, nghệ thuật hội họa, đồ họa ứng dụng, mỹ thuật Phật giáo đã thể hiện sinh động lịch sử trên  hai nghìn năm của Phật giáo Việt Nam.

Tác phẩm Ánh sáng nhất thể của họa sĩ Trần Quốc Chiến
Tác phẩm Ánh sáng nhất thể của họa sĩ Trần Quốc Chiến

Triển lãm “Mỹ thuật Phật giáo đương đại” sẽ là dịp để các Phật tử, nghệ sĩ thể hiện tình cảm, niềm tin và mối quan tâm của mình đối với các giá trị thiện mỹ, Giác ngộ của Phật giáo, đặc biệt trong bối cảnh xã hội đương đại ngày nay.

Tác phẩm Đường đi lấy kinh của họa sĩ Phan Cẩm Thượng
Tác phẩm Đường đi lấy kinh của họa sĩ Phan Cẩm Thượng

Triển lãm trưng bày 51 tác phẩm hội họa, 08 tác phẩm điêu khắc của 60 Hoạ sỹ, Phật tử, Điêu khắc gia những người đã và đang có các sáng tác thể hiện nhiều góc nhìn về các giá trị tốt đẹp của Phật giáo trong đời sống như:  tác phẩm “Phât” (họa sỹ Lê Thiết Cương), tác phẩm “ Cửa Thiền” (họa sỹ Lý Trực Sơn), tác phẩm “ Quy y” ( họa sỹ Nguyễn Thành Chương), tác phẩm “ Hoa Sen lọ trắng” (họa sỹ Nguyễn Thị Quế), tác phẩm “ Đường đi lấy kinh” (họa sỹ Phan Cẩm Thượng), tác phẩm “ Ánh sáng nhất thể” (họa sỹ Trịnh Quốc Chiến)...

Tác phẩm Quy y của Họa sĩ Nguyễn Thành Chương
Tác phẩm Quy y của Họa sĩ Nguyễn Thành Chương

Toàn bộ thông tin về triển lãm, tác phẩm, tác giả sẽ được tập hợp và xuất bản trong cuốn vựng tập “Triển lãm Mỹ thuật Phật giáo đương đại 2017”.

Triển lãm sẽ mở cửa cho quan khách đến tham quan đến hết ngày 29/11/2017. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.