Top 10 nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới năm 2014

Nhà hàng Il Palagio của Italy.
Nhà hàng Il Palagio của Italy.
Trang web về ẩm thực The Daily Meal vừa công bố top 10 nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới năm 2014.
1. Epicure, Pháp
Nhà hàng thuộc khách sạn Le Bristol (Paris) này do đầu bếp Eric Frechon quản lý đã đạt 3 sao Michelin và được trang The Daily Meal bình chọn là nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới. Được công nhận là một trong những đầu bếp giỏi nhất Paris với các món hải sản.
2. Dinner, Anh
Chuyên phục vụ những bữa ăn theo truyền thống nước Anh, nhà hàng có các món với hương vị đậm đà, những công thức chế biến được lấy cảm hứng phần lớn từ "ẩm thực phân tử" (molecular gastronomy) của cả Vương Quốc Anh.
3. Louis XV, Monaco
Mặc dù chỉ đơn giản là những ổ bánh mì nhưng những người đầu bếp ở Louis XV này cũng có thể biến các công đoạn nấu trở thành một vở kịch tuyệt vời. Chính vì vậy nhà hàng được xếp thứ 3 trong số 10 nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới năm 2014.
4. Il Palagio, Italy
Đứng thứ 4 là nhà hàng Il Palagio của Italy, đã đạt 1 sao Michelin. Nhà hàng vừa có không gian rộng nhìn được ra sân vườn bên ngoài vừa có thực đơn phục vụ theo mùa cùng với những món ăn đặc trưng của vùng Florence.
5. Bazaar, Mỹ
Jose Andres là đầu bếp chính của nhà hàng Bazzar, khách sạn Los Angeles' SLS. Bazaar là sự kết hợp của 4 bar và nhà hàng khác nhau là: Bar Centro, Patisserie, Rojo y Blanca và SAAM. 
6. Jean Georges, Mỹ
Jean Georges thuộc khách sạn Trump International do đầu bếp Jean Georges Vongerichten quản lý và đã đạt 3 sao Michelin. Thực đơn của nhà hàng có sự kết hợp của các món ăn từ một số nước Đông Nam Á, Pháp và Mỹ.
7. Blue, Grand Cayman
Xếp thứ 7 là nhà hàng Blue của đầu bếp tài ba Eric Ripert, từng nhận danh hiệu uy tín AAA Five Diamond (giải dành riêng cho các nhà hàng, khách sạn được quản lý trực tiếp bởi AAA - Hiệp hội xe hơi Mỹ).
8. Le Manoir aux Quat'Saisons, Anh
Le Manoir aux Quat'Saisons đang dưới sự quản lý của đầu bếp Raymond Blanc. Nhà hàng này đã giữ vững danh hiệu 2 sao Michelin trong suốt 30 năm qua.
9. é by José Andrés, Mỹ
é by José Andrés là nhà hàng của khách sạn Cosmopolitan, Las Vegas. Bên trong cạnh các bàn ăn thì nhà hàng còn có thêm một bàn ăn đặc biệt giống như bar nhỏ với 8 chỗ ngồi.
10. El Motel, Tây Ban Nha
Ra đời từ năm 1961, nhà hàng nằm trong một thị trấn nhỏ ở phía đông bắc Tây Ban Nha, El Motel được ca ngợi vì sự sáng tạo và tinh tế trong cách chế biến từng món ăn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.