Tinna Tình: "Tôi đang hạnh phúc"

 16 tuổi, Tina Tình rời Tiệp Khắc về tìm lại quê hương Việt Nam với nhiều khát vọng và hào hứng. Với vốn tiếng Việt chưa sõi và văn hóa quá khác, cô gái trẻ đã trải qua nhiều vất vả, khốn khó…để hôm nay có được danh tiếng trong làng giải trí từ âm nhạc cho đến điện ảnh. Phim “Long Ruồi” mới công chiếu gần đây có dấu ấn của nữ ca, nhạc sỹ xinh đẹp này.

 16 tuổi, Tina Tình rời Tiệp Khắc về tìm lại quê hương Việt Nam với nhiều khát vọng và hào hứng. Với vốn tiếng Việt chưa sõi và văn hóa quá khác, cô gái trẻ đã trải qua nhiều vất vả, khốn khó…để hôm nay có được danh tiếng trong làng giải trí từ âm nhạc cho đến điện ảnh. Phim “Long Ruồi” mới công chiếu gần đây có dấu ấn của nữ ca, nhạc sỹ xinh đẹp này.

Nếu để tổng kết sự nghiệp âm nhạc của mình, chị muốn nói những gì?

- Qua 10 năm hoạt động nghệ thuật, Tinna được nhiều và mất đi cũng không kém. Được sự tôn trọng của giới chuyên môn, của những người nghe nhạc “khó tính”, có được vài giải thưởng âm nhạc ( như giải Bài Hát Việt), rồi trở thành ca sỹ, diễn viên. Trong mọi lĩnh vực Tinna thấy rằng mình đã có được sự đồng cảm của nhiều người. 

Tinna Tình: "Tôi đang hạnh phúc" ảnh 1
 

Đến với âm nhạc từ gian khó, Tina đúc rút được những kinh nghiệm gì?

- Tinna nghĩ, những thời gian khó khăn là nền tảng hết sức quan trọng trên đường đi của mỗi người.Nhờ đó, mình mới biết trân trọng những gì đang có và đồng tiền làm ra. Khó khăn cũng giúp tôi rất nhiều trong sáng tác nhạc. Tôi thấy nhiều, nghe nhiều, trải nghiệm nhiều, đó chính là một khó báu để tôi viết nhạc đa dạng hơn.  Nếu cho Tinna lựa cuộc sống sinh ra trong nhung lụa, thì có lẽ Tinna sẽ từ chối, vì sự sâu sắc và thấu hiểu cuộc đời chỉ có được từ những ngày khó khăn và cố gắng.

Hầu hết ca khúc của Tinna viết mang tính xã hội, về thân phận, Tinna muốn gửi gắm điều gì qua tác phẩm của mình?

- Trước đây, Tinna hay viết về những gì Tinna cảm nhận và muốn chia sẻ. Ví như ca khúc Trả lại cho tôi hay Cỏ may là những bài hát viết về những gì mình thấy ở bên ngoài và em thực sự xúc động khi nhìn thấy những đứa bé có số phận không may mắn, những con người bất hạnh… Nhưng cũng có những bài hát Tinna viết theo đơn đặt hàng, theo kịch bản sẵn có, có những bài Tinna viết về bản thân mình như Cỏ dại… Về sau, tôi viết nhẹ nhàng hơn như Hoa Lài màu xanh, Hạt mưa rơi vỡ... Gần đây Tinna viết nhạc trữ tình. Hiện tôi ấp ủ một bài hát và sẽ phát hành trong album sắp tới. 

Những dự án âm nhạc tới của Tinna ?

- Tôi xin phép không nói ra. Nói trước sợ bước không qua.

Tiina nghĩ thế nào khi chọn là một nghệ sỹ đa năng, đóng phim, làm người mẫu?

- Viết nhạc và hát là làm những gì tôi đam mê. Điện ảnh cũng là một đam mê lớn không kém việc hát. Việc người mẫu chỉ hỗ trợ cho công việc chính của tôi và chỉ là người mẫu ảnh thôi. Còn có một lĩnh vực quy mô lớn hơn, Tinna đang thử sức, nhưng sẽ không nói trước khi nó hoàn thành. Tina là người không thích rảnh thời gian để làm những việc vô bổ.

 

Tới bây giờ người ta vẫn thấy Tinna chưa có ý trung nhân, phải chăng Tinna tôn thờ chủ nghĩa độc thân?

- Người ta không thấy Tinna đi với ai không có nghĩa là không có ai, có thể có, có thể không. Nhưng có lẽ Tinna cũng muốn có một chút riêng tư. Bây giờ công khai đi với ai người ta cũng nhìn vào và nói mình muốn đánh bóng tên tuổi. Mà cũng khó, vì khi người ta không thấy Tinna đi với ai thì lại đưa ra những nghi án về giới tính. Thật khó mà biết nên làm gì, nên mình cứ giữ mình thôi.

Tinna có nhận định gì về đời sống âm nhạc Việt Nam?

- Không có nhạc nào hay hay dở, chỉ có nó phù hợp với sở thích của mỗi cá nhân không?. Âm nhạc giống như tần sóng vậy, hợp tầng sóng là khớp nhau.

 

Tinna quyết định ở hẳn Việt Nam?

- Tinna đã ở Việt Nam 10 năm rồi, có bạn bè ở đây và cuộc sống vui vẻ. Việt Nam là quê hương của Tinna và Tinna không bao giờ có ý định bỏ đi bất kỳ đâu. Thậm chí Tinna đi lưu diễn ở đâu đó mà quá 1 tuần là Tinna nhớ Việt Nam rồi.

Cảm ơn Tinna và chúc Tinna thành công.

Trong chương trình Bài hát Việt tháng 9/2009 nữ ca sĩ nhạc rock Tinna Tình giành giải Bài hát của tháng 8 cho ca khúc "Trả lại cho tôi". Với chất giọng khàn đặc trưng cùng phần thể hiện đầy cảm xúc nhạc phẩm rock của chính mình, cô ca sĩ Việt kiều đã nhận luôn giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả.

Tuấn Ngọc (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.