Tin vui kép cho bóng đá Việt Nam

ĐT U22 giành suất dự VCK U23 châu Á, ĐT U15 giành chức vô địch Đông Nam Á là tin vui, là thắng lợi kép của bóng đá Việt Nam.
Tiền đạo Công Phượng (số 10) có một giải đấu thành công khi ghi được 4 bàn thắng trong 3 trận. Nguồn ảnh: VTV
Tiền đạo Công Phượng (số 10) có một giải đấu thành công khi ghi được 4 bàn thắng trong 3 trận. Nguồn ảnh: VTV

ĐT U22 lọt vào VCK U23 châu Á

Tối 23/7, trong lượt trận thứ 3, lượt trận cuối cùng vòng bảng U23 châu Á, ĐT U22 Việt Nam gặp ĐT  U22 Hàn Quốc.  Đây là trận đấu quyết định suất trực tiếp dự VCK U23 châu Á 2018 do 2 đội cùng bảng là Timor Leste và Macau (Trung Quốc) đã bị loại sau lượt trận thứ 2.

Do mới chỉ có 4 điểm sau 2 trận và nhất là sau trận hòa với Timor Leste, ĐT U22 Hàn Quốc rất có thể bị loại nếu chỉ giành được 1 điểm trong trận gặp U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 6 điểm.

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu, HLV ĐT U22 Hàn Quốc đã đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất. Về phía U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng cũng đưa đội hình mạnh nhất với các cầu thủ: Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… vào thi đấu.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay từ đầu khi cầu thủ cả 2 đội đều tổ chức tấn công nhằm giành lợi thế.

Phút 19 (hiệp 1), U22 Hàn Quốc mở đợt tấn công và sút về phía khung thành Việt Nam. Do thủ môn Tiến Dũng mắc sai lầm nên cầu thủ đội khách đã ghi bàn mở tỉ số. Đến phút 33, thế trận trở lại cân bằng sau cú sút hiểm hóc làm tung lưới Hàn Quốc của Công Phượng, giành lại lợi thế cho U22 Việt Nam. Nhưng chỉ 8 phút sau đó, phút 41, các cầu thủ Hàn Quốc lại vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng thứ 2.

Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng của U22 Hàn Quốc vì sau đó, không có bàn thắng nào được ghi nữa.

Như vậy sau vòng đấu bảng (bảng I), ĐT U22 Hàn Quốc giành ngôi đầu bảng với 7 điểm (thắng 2, hòa 1) và giành chiếc vé trực tiếp dự VCK U23 châu Á. U22 Việt Nam được 6 điểm (thắng 2 thua 1). ĐT U22 Timor Leste giành được 4 điểm (thua 1, thắng 1, hòa 1) còn ĐT U22 Macau thua cả 3 trận.

Dù chỉ đứng thứ 2 bảng I nhưng ĐT U22 Việt Nam vẫn giành suất dự VCK U23 châu Á vào đầu năm 2018 tại Trung Quốc với tư cách là 1 trong 6 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Chiến thắng của lứa cầu thủ trẻ Việt Nam. Ảnh: VFF
Chiến thắng của lứa cầu thủ trẻ Việt Nam. Ảnh: VFF

ĐT U15 ‘hạ’ Thái Lan để lên ngôi vô địch

Ở một giải đấu khu vực Đông Nam Á diễn ra ít ồn ào hơn nhưng cũng rất thú vị là Giải vô địch bóng đá nam U15 Đông Nam Á tổ chức ở Thái Lan từ ngày 10-22/7.

Tham dự giải đấu này có 12 đội (11 đội Đông Nam Á và U15 Australia), chia thành 2 bảng. Các cầu thủ trẻ Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt, nằm cùng bảng B với Campuchia, Timor Leste, Malaysia, Philippines và Brunei.

Nhờ chuẩn bị tốt nên ĐT U15 Việt Nam đã “đi một mạch” tới chức vô địch: Thắng 5 trận vòng bảng; thắng  Australia ở bán kết và thắng ĐT U15 Thái Lan trong trận chung kết.

Với kết quả này, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã ghi tên vào danh sách các đội bóng dự  vòng loại U16 châu Á năm 2018 tại Mông Cổ.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.