Tin “hot” giải trí ngày 29/10: Thủy Tiên trao tặng 5 tỷ cho bà con vùng sâu, ngập 10m ở Quảng Bình

(PLVN) - Thủy Tiên trao tặng 5 tỷ cho bà con vùng sâu, ngập 10m ở Quảng Bình; Trang Trần tìm ra kẻ ăn chặn hàng từ thiện miền Trung; Phản ứng của Noo Phước Thịnh khi bị nói "gồng" để yêu Mai Phương Thúy?; Minh Triệu gây chú ý khi khẳng định "Nếu ai không tin tưởng, đừng quyên góp!",...

Thủy Tiên trao tặng 5 tỷ cho bà con vùng sâu, ngập 10m ở Quảng Bình

Trở lại với chuyến hành trình cứu trợ người dân đang gặp thiên tai tại các tỉnh miền Trung. Thủy Tiên không còn cô đơn khi giờ đây đã có ông xã luôn theo sát, đồng hành cùng cô.

Tại vùng sâu ngập 10m khó đoàn nào đến được của Quảng Bình, Thủy Tiên - Công Vinh đã kêu gọi tập hợp 1000 hộ gia đình đang gặp khó khăn. Tại đây, cô đã trao tay số tiền 5 tỷ đồng. Tương ứng với mỗi hộ dân gặp nạn là 5 triệu đồng.

Người dân nhận quà từ các mạnh thường quân trên cả nước.
Người dân nhận quà từ các mạnh thường quân trên  cả nước. 

Đặc biệt, trong buổi trao quà, có một bác nông dân vì quá khốn khó nên mong cầu Thủy Tiên có thể cho xin thêm ít tiền để có thể trả nợ ngân hàng. Số tiền người nông dân này đã mất trắng sau cơn lũ đã lên đến 400 - 500 triệu đồng.

Nhận thấy trường hợp trước mắt mình quá khốn đốn, Thủy Tiên đã không ngần ngại trao tặng số tiền 200 triệu đồng nhằm phần nào xoa dịu sự mất mát của người nông dân.

Cụ ông cầm trên tay số tiền mà cả đời mơ ước.
 Cụ ông cầm trên tay số tiền mà cả đời mơ ước.
Cụ ông hôm nay đã trả nợ xong và lấy được sổ đỏ về.
Cụ ông hôm nay đã trả nợ xong và lấy được sổ đỏ về. 

Trang Trần tìm ra kẻ ăn chặn hàng từ thiện miền Trung

Cách đây không lâu, Trang Trần đã cập nhật trên trang cá nhân dòng trạng thái rằng cô sẽ nhờ chính quyền địa phương giải quyết vụ một chủ xe "ăn chặn" 2 tấn hàng cứu trợ của mình.

Cựu siêu mẫu cho rằng người này bị đi tù ít nhất 5 năm. (Ảnh: Chụp màn hình)
 Cựu siêu mẫu cho rằng người này bị đi tù ít nhất 5 năm. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau đó, cựu người mẫu đã nhận được tin nhắn xin lỗi cũng như lời thanh minh từ người này. Anh ta cho rằng không nghĩ các gói hàng kia là của Trang Trần nên đã phát hết cho bà con mà không qua ý kiến từ cô. Song, cựu siêu mẫu vẫn không tin và quyết không nhân nhượng.

Ngọn ngành sự việc bắt nguồn từ khi Trang Trần khẩn thiết cầu cứu cộng đồng mạng khi cô không liên lạc được một chủ xe đang chở 2 tấn hàng cứu trợ. Gọi điện nhiều lần nhưng đầu dây bên kia không hồi âm khiến cô nghi ngờ mình vừa bị lừa đảo.

Trước đó, Trang Trần đăng đàn cầu cứu khi 2 tấn hàng hoá cứu trợ miền Trung có nguy cơ bị ăn chặn. (Ảnh: Chụp màn hình)
 Trước đó, Trang Trần đăng đàn cầu cứu khi 2 tấn hàng hoá cứu trợ miền Trung có nguy cơ bị ăn chặn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Phản ứng của Noo Phước Thịnh khi bị nói "gồng" để yêu Mai Phương Thúy?

Cách đây ít giờ, Noo Phước Thịnh tiếp tục đôi co với anti-fan khi thấy bình luận khiếm nhã liên quan về anh và Mai Phương Thúy trên mạng xã hội. Cụ thể, bên cạnh những người nhiệt tình "đẩy thuyền" thì cũng không ít lời bàn luận công kích, cho rằng họ đang cố tình chiêu trò, dàn dựng hình ảnh gây chú ý.

Trước bình luận kém duyên của anti-fan: "Tụi em không gồng hát thì anh cũng không được gồng quen chị Mai Phương Thúy nữa đó". Không lâu sau đó, nam ca sĩ cũng có màn đáp trả cực căng thu hút sự quan tâm người hâm mộ.

Giọng ca sinh năm 1988 tỏ thái độ khá khó chịu trước lời mỉa mai của cư dân mạng.
Giọng ca sinh năm 1988 tỏ thái độ khá khó chịu trước lời mỉa mai của cư dân mạng. 
Trước đó, chia sẻ với giới truyền thông trong một buổi talkshow, nàng Hậu cho rằng mình và Noo Phước Thịnh hiện tại chỉ là bạn bè.
Trước đó, chia sẻ với giới truyền thông trong một buổi talkshow, nàng Hậu cho rằng mình và Noo Phước Thịnh hiện tại chỉ là bạn bè. 

Minh Triệu gây chú ý khi vạch rõ 5 điều lưu ý trong việc cứu trợ miền Trung, khẳng định "Nếu ai không tin tưởng, đừng quyên góp!"

Trở về sau đợt cứu trợ đầu tiên, vào tối 27/10 Minh Triệu đã có chia sẻ dài, vạch rõ 5 điều cần lưu ý khi đi vào vùng tâm lũ. Theo đó, Minh Triệu cho biết tất cả đoàn cứu trợ cần lưu ý an toàn cho bản thân, nhờ chính quyền hỗ trợ lập danh sách người cần giúp đỡ để tránh bị kẻ xấu lợi dụng cũng như giúp đỡ sẽ được đúng người.

Nói về việc mua lương thực để cứu đói bà con, Minh Triệu chia sẻ: "Cứu trợ là giữ cho bà con được ăn no trước khi ăn ngon mọi người ạ. Đoàn vẫn chủ trương chọn những thực phẩm bảo quản lâu được, có thể ăn ngay nếu điều kiện không cho phép nấu nướng, thậm chí phải tính trước trường hợp trong quá trình đi cứu trợ nếu có bị rớt xuống nước thì vẫn không tổn hại đến thực phẩm bên trong. Bọn mình chuẩn bị: Mì tôm, lương khô, xúc xích, nước lọc. Ở mỗi giai đoạn thì cách cứu trợ và nhu yếu phẩm cần thiết sẽ khác nhau".

Sau khi kêu gọi được hơn 800 triệu đồng, Minh Triệu và Kỳ Duyên đã có mặt ở miền Trung để giúp đỡ bà con.
 Sau khi kêu gọi được hơn 800 triệu đồng, Minh Triệu và Kỳ Duyên đã có mặt ở miền Trung để giúp đỡ bà con.

Đáng chú ý, hoa hậu Kỳ Duyên cũng tán thành với ý kiến nhờ địa phương hỗ trợ để giúp đỡ đúng người, đúng việc được Minh Triệu đưa ra. Đồng thời, Minh Triệu còn lên tiếng nhấn mạnh: "Nếu bạn không tin thì có quyền không quyên góp và nếu đã không quyên góp thì chẳng có quyền lên tiếng về việc số tiền ấy được sử dụng ra sao hay giúp đỡ những ai".

Kỳ Duyên và Minh Triệu đến từng nhà để trao cứu trợ theo danh sách của địa phương.
Kỳ Duyên và Minh Triệu đến từng nhà để trao cứu trợ theo danh sách của địa phương. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.