Tiết lộ nhiều sự kiện hấp dẫn tại Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018

Lễ hội pháo hoa đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng
(PLO) - Ngày 7/3, UBND TP.Đà Nẵng kết hợp tập đoàn Sun Group tổ chức họp công bố chính thức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà nẵng 2018 (DIFF 2018).

DIFF 2018 với chủ đề Huyền thoại những cây cầu diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30/4 đến hết 30/6. Lễ hội có 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Năm nay, lễ hội sẽ có tổng cộng 8 đội thi đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ là Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Bên cạnh những đội vững mạnh, đạt thành tích cao tại kỳ pháo hoa trước, DIFF 2018 còn có sự góp mặt của những tên tuổi mới, hứa hẹn sẽ mang đến những sắc màu pháo hoa hoàn toàn khác biệt.

Chủ đề Huyền thoại những cây cầu sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, thông qua những cây cầu, biểu tượng ghi nhận dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. Mỗi đội tham dự cũng là biểu trưng cho 1 nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối 5 châu và kết nối tương lai.

DIFF 2018 có chủ đề huyền thoại của những cây cầu, diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30/4 đến 30/6.
DIFF 2018 có chủ đề huyền thoại của những cây cầu, diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30/4 đến 30/6.

Đêm khai mạc diễn ra vào tối 30/4 với phần thi đấu mở màn của 2 đội Việt Nam- Ba Lan. Các đêm thi tiếp theo lần lượt: 25/6 Pháp- Mỹ, 2/6 Ý- Hồng Kông (Trung Quốc), 9/6 Thụy Điển-  Bồ Đào Nha. 2 đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất, Nhì, diễn ra vào đêm 30/6. Với những màn tranh tài gay cấn, chuyên nghiệp của các cường quốc pháo hoa, DIFF 2018 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách 1 mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần thứ 2 với vô vàn cảm xúc, trải nghiệm mới mẻ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải là Tổng đạo diễn của lễ hội năm nay. 

Đồng hành các đêm thi pháo hoa là hàng loạt các sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật khiến đường phố, các điểm vui chơi công cộng của Đà nẵng tưng bừng suốt 2 tháng diễn ra lễ hội. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng cho biết, sau 7 năm đăng cai và 1 năm đổi mới về quy mô tổ chức, Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu Thành phố pháo hoa, đưa DIFF trở thành lễ hội được mong chờ nhất của năm. Từ thành công của DIFF 2017, thành phố tin tưởng rằng, Sun Group sẽ tiếp tục có những đầu tư công phu về nội dung, hoành tráng về quy mô, đưa DIFF tiếp tục là lễ hội phải đến với bạn bè năm châu và góp phần xây dựng danh hiệu Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho Đà Nẵng”. 

Giới thiệu phối cảnh sân khấu DIFF 2018
Giới thiệu phối cảnh sân khấu DIFF 2018

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định: “Thành công sẽ trở thành động lực, những điều chưa làm được trong mùa pháo hoa DIFF 2017 sẽ được khắc phục, để DIFF 2018 rực rỡ, sôi động và cuốn hút hơn. Sun Group luôn chú trọng đổi mới, làm sao để xây dựng một thương hiệu Thành phố pháo hoa mỗi năm lại độc đáo hơn, nghệ thuật hơn. Với những nỗ lực đó, chúng tôi kỳ vọng DIFF 2018 sẽ thu hút thêm nhiều ngàn lượt khách đến với thành phố trong 2 tháng hè và từng bước đưa DIFF gia nhập hệ thống các festival văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí đạt tiêu chuẩn của Diễn đàn Festival Quốc tế -IFF -UNESCO đúng như kỳ vọng đặt ra trong thời hạn 10 năm 2017-2027”. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.