Thưởng thức Live concert “Tổ Quốc Tôi Yêu” cùng PVN-PV GAS

(PLVN) - Vừa qua, tại Trường quay S1 - Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội, chương trình Live concert “Tổ quốc tôi yêu” đã được tổ chức và mang đến một đêm giao lưu ca múa nhạc đầy ấn tượng. Cũng tại chương trình, PVN – PV GAS đã ủng hộ cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng 3 tỷ đồng.

Chương trình được phát trực tiếp trên sóng các kênh truyền hình và phát thanh: Quốc phòng Việt Nam, H1 Đài PTTH Hà Nội, HTV1 Đài TH TP.HCM, Live concert “Tổ quốc tôi yêu” hướng tới kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng năm mới Xuân Tân Sửu 2021. 

Chương trình Live Concert Tổ Quốc Tôi Yêu
Chương trình Live Concert Tổ Quốc Tôi Yêu 

Tham dự chương trình có sự hiện diện của các vị lãnh đạo: đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung Ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương. Tham dự còn có Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng; Bí thư Đảng ủy – Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam Dương Mạnh Sơn.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và ông Dương Mạnh Sơn - Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam trao Chứng nhận ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc Phòng
Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và ông Dương Mạnh Sơn -  Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam trao Chứng nhận ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc Phòng 

Live concert gồm ba phần chính: Những buổi ngày xưa vọng nói về; Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi; Tuổi trẻ, tương lai và khát vọng hùng cường đã viết lên một biên sử hào hùng về một Việt Nam gấm hoa, khắc hoạ hình tượng Tổ quốc qua hàng nghìn năm lịch sử, giàu bản sắc văn hoá dân tộc, truyền thống yêu nước của lớp lớp thế hệ người dân Việt Nam. Trong đó, hình ảnh Tổ quốc, người chiến sĩ và khát vọng tuổi trẻ, những hoài bão xây dựng một đất nước giàu mạnh, tươi đẹp đã được khắc họa sâu đậm và rõ nét. 

Mở đầu chương trình, khán giả được hòa mình trong làn điệu dân ca 3 miền với liên khúc “Đi cấy - Lý kéo chài - Xuân phong Long Hổ”. Đây là những bài hát ca ngợi tình yêu lao động, yêu cuộc sống cũng như những vẻ đẹp hiếm có của một dân tộc anh hùng, dù trải qua nhiều đau thương nhưng vẫn kiên cường chiến đấu vì một đất nước vẹn toàn, bền vững.

Xuyên suốt phần một là tiếng lòng dành cho Tổ quốc, cho Đảng và Nhân dân ta, cho mùa xuân của dân tộc và cũng là tiếng hát loan báo tin vui đến trăm miền Tổ quốc, từ Thủ đô ngàn năm văn hiến tới thành phố mang tên Người – thành phố Hồ Chí Minh.

Với các tiết mục Se chỉ luồn kim, Bài ca hy vọng, Gió lộng bốn phương, Tình yêu của biển, Mùa xuân đến từ những giếng dầu  và Bay qua biển Đông, phần 2 ca ngợi vẻ đẹp của một nền văn hoá độc đáo, vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp của con người Việt Nam bình dị mà cao cả, khiêm nhường mà quả cảm, vẻ đẹp của trí tuệ và tâm hồn.

Trong suốt chiều dài lịch sử ấy, Việt Nam chúng ta đã quyết chí đồng lòng vượt qua bao đau thương bởi chiến tranh, thiên tai, và gần nhất là đại dịch Covid-19. Phần 3 của chương trình đã thể hiện thành công sự mạnh mẽ, kiên cường cũng như khát vọng xây dựng một Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc 5 châu qua các ca khúc “Bonjour Việt Nam”, “Yêu anh người lính”, “Tâm hồn của đá”, “Sài gòn đẹp lắm”, “Những trái tim Việt Nam”.

Cũng tại chương trình, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và ông Dương Mạnh Sơn, Bí thư Đảng ủy – Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam đã trao chứng nhận ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Bộ Quốc phòng.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc PV GAS nhận Thư cảm ơn từ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội
Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc PV GAS nhận Thư cảm ơn từ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội 

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng giám đốc PV GAS đã nhấn mạnh: “Hôm nay, chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng Trung tâm phát thanh truyền hình quân đội, kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam để tổ chức chương trình hòa nhạc đặc biệt “Tổ quốc tôi yêu”.  Tôi cho rằng đây là một sinh hoạt chính trị văn hóa hết sức có ý nghĩa với các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương tổ quốc, qua đó khơi gợi trong mỗi con người Việt Nam chúng ta trong đó có tập thể cán bộ cán bộ công nhân viên PVGAS chúng tôi thêm vững niềm tin theo Đảng, nêu cao tinh thần tự lực tự cường vượt qua mọi khó khăn thử thách để tiếp tục sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh”.

Được thành lập từ năm 1990, đến nay, PV GAS đã khẳng định vai trò đơn vị tiên phong, Lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam – Doanh nghiệp chủ lực của ngành Công nghiệp Khí nước nhà và là đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh và thiên tai, trong năm 2020, PV GAS vẫn tiếp tục đạt được những kết quả đáng tự hào, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch hầu hết các mục tiêu. PV GAS luôn xác định phát triển bền vững phải gắn liền với trách nhiệm xã hội. Vì vậy, trong 30 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Tổng công ty Khí Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ chính trị do Tập đoàn giao phó, PV GAS đã tham gia - đồng hành cùng nhiều chương trình xã hội – văn hóa có tính nhân văn, vì sự phát triển con người Việt Nam. 

PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện/cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa/đại đoàn kết. PV GAS cũng liên tục tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sỹ làm nhiệm vụ vùng biên giới - hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác. Đặc biệt, trong năm 2020, PV GAS là một trong số các doanh nghiệp tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng chống đại dịch COVID-19.

Tài trợ Live concert “Tổ quốc tôi yêu” lần này, PV GAS mong rằng sẽ góp phần nào đó để đồng bào chiến sỹ cả nước đón Xuân vui tươi, động viên, khích lệ những những tấm gương xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cổ vũ tinh thần yêu nước và những hành động thiết thực để xây dựng một Việt Nam hùng cường.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.