Thực hư chuyện Midu mất túi xách chứa cả trăm triệu đồng trên đất Hàn

Câu chuyện diễn viên Midu bất ngờ bị mất túi hàng hiệu bên trong là rất nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng và số tiền lớn khiến nhiều người choáng váng. Midu đã chính thức chia sẻ những câu chuyện bất ngờ về sự cố hi hữu đó.

Một ngày trước, cư dân mạng xôn xao khi nữ diễn viên Midu chia sẻ chuyện cô bị mất túi xách (chiếc túi này có giá khoảng gần 60 triệu đồng) và số tiền quy đổi ra tiền Việt khoảng 120 triệu đồng trong chuyến đi Hàn Quốc. Ngoài ra, trong túi còn rất nhiều giấy tờ tùy thân của người đẹp sinh năm 1989.

Hành trình tìm đồ thất lạc của Midu tại Hàn Quốc thu hút rất nhiều nghệ sĩ và các fan theo dõi.

Midu cho biết, cô đã đi tàu từ sân bay Incheon về ga Seoul. Và từ đây, hành trình thất lạc chiếc túi xách bắt đầu.

Thực hư chuyện Midu mất túi xách chứa cả trăm triệu đồng trên đất Hàn - 1

Midu và chiếc túi bị thất lạc.

“Thường túi xách của Du rất nhỏ gọn, không mang theo nhiều đồ và hay có dây chéo đeo vào người, nhưng chuyến đi này thật khác, đêm trước ngày đi Du đã chọn em “cà mên “ vì nghĩ em ấy chứa được nhiều đồ linh tinh.

Du đã cất vào toàn bộ giấy tờ tuỳ thân gồm hộ chiếu, CMND, bằng lái xe, 1 chiếc ví nhỏ chứa các loại thẻ ngân hàng. Tiền mặt thì Du mang theo tiền Hàn và tiền $ quy đổi ra khoảng tầm 120 triệu tiền Việt. Và điều gì đến đã đến. Khoảnh khắc định mệnh ở ga Incheon là khi tàu đến, Midu đã lo vội vàng xách va li lên tàu mà để quên em “cà mên“ ở lại”, Midu kể lại.

Sau khi lên tàu, cô mới hốt hoảng nhận ra đã để quên chiếc túi ở ga. Cô vội vàng nhờ nhân viên trên tàu gọi điện về cho nhân viên mặt đất nhờ xem hộ chiếc túi còn ở đó không và nhận được câu trả lời là không. Vì chuyến tàu chỉ có một điểm dừng nên cô bắt buộc phải ngồi trên tàu 45 phút về Seoul rồi từ Seoul mới đi tàu ngồi lại 45 phút về ngược Incheon.

Midu cho biết, sau đó cô đã làm việc với nhân viên ga tàu xin trích xuất CCTV để biết ai đã lấy chiếc túi của mình, và họ đồng ý. Theo hình ảnh ghi lại, một người đàn ông trung niên đã cầm chiếc túi của cô.

Rất tiếc nhân viên ga tàu nói họ chỉ giúp được cô đến đây vì góc quay khuất không thấy rõ mặt người đàn ông ấy. Cô cảm ơn và nhờ họ gọi giúp cho cảnh sát.

Cô ngồi đợi khoảng 30 phút sau thì có một điều tra viên đến. Tất cả mọi người từ nhân viên ga tàu đến những người làm việc ở mặt đất đều nhiệt tình giúp đỡ cô và không ngừng xin lỗi vì Midu đã gặp điều không may khi đến đất nước họ. “Thái độ và sự trách nhiệm của họ làm tôi thấy ấm lòng và tâm trạng cũng khá lên hơn”, Midu nói.

Ngay sau đó, Midu cũng đã đến Lãnh sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc báo mất giấy tờ để xin cấp giấy thông hành cho an tâm.

Thực hư chuyện Midu mất túi xách chứa cả trăm triệu đồng trên đất Hàn - 2

Midu trong chuyến đi Hàn Quốc.

Tiếp đó, sau khi làm việc với đối tác tại Hàn Quốc, cô tiếp tục nhờ họ gọi lên sở cảnh sát xem hồ sơ của mình thế nào. Và câu trả lời khiến cô bất ngờ vì họ nói chưa ghi nhận hồ sơ vụ án của cô.

Nghe đến đây, mọi người nói sẽ cùng cô đi đến sở cảnh sát bởi có người Hàn đi cùng sẽ được quan tâm và chú ý làm việc hơn.

“6 giờ tối theo giờ địa phương, tôi vừa đặt chân vào sở cảnh sát và nói tôi là người Việt Nam bị mất túi ở ga Incheon hôm qua, họ đã nhận ra tôi ngay. Họ nói đã cử người đến ga Incheon điều tra từ 1 giờ chiều đến giờ vẫn chưa về nên họ chưa lập hồ sơ báo lên Sở cảnh sát cấp cao hơn (là đơn vị đối tác gọi hỏi giúp cô).

Tại đây trong lúc chờ đợi, tôi được ghi lời khai để lập hồ sơ, với hình thức này tôi sẽ có mã số hồ sơ để kiểm tra tình hình tìm lại chiếc túi dù ở đâu.

Tôi không phải ghi gì cả, anh cảnh sát ghi hết giúp tôi. Hơn 1 tiếng trôi qua anh ấy cứ miệt mài ghi, tôi đếm hơn 10 trang giấy A4, rồi anh cho tôi điểm chỉ rất bài bản và chuyên nghiệp”, Midu kể.

“7 giờ tối - các anh cảnh sát đi điều tra đã về. Tin vui là họ đã tìm ra được 1 góc camera thấy rõ mặt người lấy túi. Họ còn cho tôi xem hình người đó. Cả Sở cảnh sát vỗ tay hoan hô các anh ấy vì đã vất vả cả ngày.

8 giờ sáng hôm sau, cảnh sát gọi điện bảo đã tìm được túi và nói tôi lên nhận lại túi kiểm tra xem có mất gì không vì họ cũng không dám kiểm tra đồ của tôi.

Tôi hồi hộp lên nhận túi. Trong suốt chuyến đi, khoảnh khắc mở chiếc túi ra chính là khoảnh khắc bất ngờ nhất. Trong túi còn nguyên vẹn, hoàn toàn đầy đủ không mất một thứ gì. Tôi mừng muốn khóc”, Midu xúc động kể.

“Vậy tại sao chiếc túi còn nguyên vẹn? Và người đàn ông bí ẩn đã lấy túi của tôi là ai? Thật ra đó chỉ là một người tốt bụng, khi mở túi ra thấy quá nhiều tiền ông ấy đã mang đến chỗ ban quản lý hành lý thất lạc của ga tàu gửi lại đấy.

Một sự việc tưởng chừng như hy hữu mất rồi lại tìm lại được trong vài ngày ngắn ngủi ở Seoul đã giúp tôi nhận ra tinh thần trách nhiệm và giúp đỡ hết mình của cảnh sát Hàn Quốc và những người bạn ở Seoul. Tôi chia sẻ câu chuyện này với hi vọng kinh nghiệm của mình sẽ giúp được những người bạn có vô tình làm mất đồ sẽ có phương hướng giải quyết nhanh và kịp thời nhất ở nước bạn”, Midu tâm sự.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.