Thực hư chuyện MC Bạch Dương 'Hành trình văn hoá' bỏ VTV

Tên tuổi Bạch Dương gắn liền với Hành trình văn hóa phát sóng một thời trên VTV3. Cô cũng được các em thiếu nhi yêu mến qua chương trình Vườn cổ tích. Tuy nhiên, sau bao năm, cô ít xuất hiện trên sóng truyền hình hơn khiến nhiều người đồn cô… “bỏ” VTV.

“Ơ hay, tôi có bỏ truyền hình đâu nhỉ”

Bạch Dương để lại ấn tượng với chương trình Hành trình văn hoá.

Bạch Dương để lại ấn tượng với chương trình Hành trình văn hoá.

Với cách dẫn dắt chương trình dí dỏm, thông minh, khiếu hài hước, MC Bạch Dương (tên đầy đủ là Đỗ Thị Bạch Dương) chiếm được nhiều cảm tình của công chúng.

Vào truyền hình cùng lứa với Bạch Dương là một thế hệ MC, BTV rất nổi tiếng của VTV như Bùi Thu Thủy, Anh Tuấn, Thuận Sơn, Hoa Thanh Tùng, Tùng Chi, Lưu Minh Vũ,...

Từ khi ra mắt tới lúc chia tay khán giả, chương trình Hành trình văn hoá có sự dẫn dắt của khoảng 4 MC là Bạch Dương, Hoa Thanh Tùng, Hồng Phúc, Lam Kiều. Hai MC để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả phải kể đến là Bạch Dương và Hoa Thanh Tùng.

Bạch Dương cùng lứa với BTV Diễm Quỳnh.

Bạch Dương cùng lứa với BTV Diễm Quỳnh.

Nói về tin đồn, Bạch Dương là người kín tiếng và rất… “chảnh”, cô từng trả lời trên Dân trí như sau: “Tôi không nghĩ đó là chảnh. Phần vì công việc của tôi giai đoạn này rất bận, phần vì tính tôi không thích lên báo như trên đã nói nên phải tìm cách để từ chối. Do vậy, tôi không thích đưa chuyện riêng lên báo dù thực tế cũng đã có đôi lần phải trả lời”.

Chương trình “Hành trình văn hoá” mà Bạch Dương dẫn dắt chỉ phát sóng đến hết tháng 5/2007 và chia tay khán giả. Sau 6 năm gắn bó với Hành trình văn hóa, đến năm 2007, Bạch Dương cũng chia tay VTV3 để chuyển sang VTV6.

Vì công việc chính là biên tập và tổ chức sản xuất các chương trình của VTV6 rất quan trọng, nên cô chú trọng cho phần công việc này hơn và rất ít khi xuất hiện trên sóng truyền hình.

Cô cùng các đồng nghiệp từng nhận Giải A giải báo chí quốc gia năm 2014 cho chương trình cầu truyền hình trực tiếp Biển đảo của chúng ta.

Lần quay trở lại gần đây nhất với vai trò MC của Bạch Dương là trong chương trình Những đứa trẻ hay chuyện. Cô vẫn tạo được sự thân thiện, gần gũi với các em nhỏ như ngày nào. Tuy nhiên, cũng chính vì sự xuất hiện ít ỏi trên sóng mà nhiều người cho rằng cô đã “bỏ” VTV.

Bạch Dương chia tay VTV3 để chuyển sang VTV6.

Bạch Dương chia tay VTV3 để chuyển sang VTV6.

Gần đây nhất cô mới tâm sự trên trang cá nhân chi tiết về thực hư câu chuyện này: "Những ai biết chuyện thì thường hay hỏi tôi: "Sao lại bỏ Truyền hình???". 20 năm rồi cơ mà. Lại còn là trưởng phòng rất nhiều năm rồi nữa. Ơ hay, tôi có bỏ truyền hình đâu nhỉ. Tôi vẫn làm đấy chứ. Vẫn lên hình và tham gia một số chương trình (chừng nào VTV vẫn còn cần tôi tham gia làm). Đơn giản chỉ là làm truyền hình với một cơ chế khác thôi. Không biên chế. Nhiều người kêu tiếc quá. Sao lại có thể bỏ ngần ấy năm biên chế được.

Chả có gì là không thể. Lúc nào tôi cũng nghĩ thế. Trước đây khi bị đặt vào tay những chương trình khó nhằn nhất. Và cả bây giờ, khi tuổi ngoài 40, không có gì ngoài một gia đình với ba nhóc con".

Bạch Dương tiết lộ giờ đây cô vẫn tham gia một số chương trình, tuy nhiên không còn biên chế như trước đây.

Bạch Dương tiết lộ giờ đây cô vẫn tham gia một số chương trình, tuy nhiên không còn biên chế như trước đây.

Muốn đi trọn cùng tuổi thơ của con

Bạch Dương dẫn dắt chương trình Những đứa trẻ hay chuyện.

Bạch Dương dẫn dắt chương trình Những đứa trẻ hay chuyện.

"Nói một chút về điều gì lớn nhất đã thôi thúc tôi rời biên chế, ngành truyền hình. Một trong những câu trả lời là sức khỏe! Tôi không còn đủ khỏe để làm truyền hình nữa. Thật đấy, làm truyền hình phải rất khỏe. Nhất là với những người làm việc kiểu cầu toàn như tôi. Và hai là, nguyên nhân lớn nhất có lẽ là các con.

Một ngày, tôi bỗng nhận thấy là, các con tôi lớn nhanh quá. Chồng tôi nói là 70% thời gian tôi dành cho công việc. Và thật sự là, đến tận khi con lên cấp 2 rồi, số lần tôi đưa đón con đi học đếm trên đầu ngón tay.

Và em bé thứ ba ra đời. Tôi chợt nghĩ là, mình không thể tiếp tục như thế nữa. Đến một lúc nào đó lại thấy em ấy lớn mất rồi, và mình đã không cùng em ấy trọn vẹn đi được hết tuổi thơ.

Và thế là. A Lê hấp. Một ngày đẹp trời, tôi gói ghém toàn bộ hành trang 20 năm, bước ra bên ngoài", MC Bạch Dương lí giải cho những thay đổi trong cuộc sống của mình.

Bạch Dương kết hôn cùng ông xã Tuấn Minh.

Bạch Dương kết hôn cùng ông xã Tuấn Minh.

Bạch Dương kết hôn cùng chồng tên là Tuấn Minh và đến nay đã có 3 người con, 2 trai 1 gái. Cô từng chia sẻ về ông xã trong một bài phỏng vấn năm 2015 như sau: "Chồng tôi sinh cùng năm với tôi. Hai đứa học cùng cấp 3, tốt nghiệp đại học xong, khi đi làm tình cờ gặp lại rồi yêu nhau được hai năm thì cưới. Sau đám cưới, anh ấy đi học thạc sĩ tại nước ngoài nên dù cưới chồng năm 27 tuổi nhưng năm 31 tuổi tôi mới sinh con".

Và chọn cuộc sống dành nhiều thời gian cho con, cô cho rằng, mình đang “học làm mẹ” và cho các con tuổi thơ đẹp đẽ nhất. Cô cũng cho rằng: “Làm gì thì làm, điều khó nhất vẫn phải luôn đảm bảo được gia đình.

Các con của nữ MC duyên dáng của VTV. Cô muốn dành nhiều thời gian đồng hành cùng các con trong những năm tháng tuổi thơ.

Các con của nữ MC duyên dáng của VTV. Cô muốn dành nhiều thời gian đồng hành cùng các con trong những năm tháng tuổi thơ.

Thực hư chuyện MC Bạch Dương 'Hành trình văn hoá' bỏ VTV ảnh 8

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.