Thư Kỳ và khát khao dấn thân phim cấp ba để thoát nghèo

Thư Kỳ trong những ngày đầu khởi nghiệp người mẫu
Thư Kỳ trong những ngày đầu khởi nghiệp người mẫu
Ám ảnh quá lớn về những ngày tháng sống nghèo khổ đã thôi thúc cô gái trẻ đang tuổi nổi loạn Thư Kỳ bất chấp mọi thứ để kiếm tiền, thậm chí là bước chân vào ngành công nghiệp phim người lớn.
Tuổi thơ ''dữ dội'' và bước ngoặt tuổi 17
Những năm tháng trưởng thành trong một gia đình nghèo khó ở Đài Loan đối với cô bé Lâm Lập Tuệ, hay sau này được biết đến nhiều hơn với cái tên Thư Kỳ thực sự là một cuộc chiến không ngừng nghỉ. Vốn ít học, cha mẹ của Thư Kỳ giáo dục con cái bằng đòn roi thay cho lời nói khiến cô đánh mất dần thói quen giao tiếp và dần hình thành tính cách nổi loạn.
Mỹ nhân này từng tiết lộ từ nhỏ cô còn có xu hướng biến mình già hơn tuổi khi thích mang giày cao gót, mặc váy ngắn và không thể thiếu những chiếc tất da.
17 tuổi, Thư Kỳ có quyết định táo bạo thay đổi cả cuộc đời đó là đến Hồng Kông tìm kiếm cơ hội, và cô đã “lọt vào mắt xanh” của một người chuyên săn tìm ngôi sao giải trí tiềm năng.
Từ đó những bộ ảnh khoe da thịt của mỹ nhân này dần ra đời, hình ảnh của cô cũng bắt đầu tràn ngập các trang tạp chí người lớn như phiên bản tiếng Trung của Playboy. 
Sự nghiệp thăng hoa theo số lượng cảnh nóng 
Thập niên 90 khi ngành công nghiệp phim cấp ba của Hồng Kông đang trong thời kỳ hoàng kim thì đó là con đường tiến thân nhanh nhất cho bất cứ cô gái nào muốn nổi tiếng. Thực tế Thư Kỳ cũng hoàn toàn tự nguyện, thậm chí còn phải cạnh tranh rất vất vả để được giao vai diễn trong 6 bộ phim người lớn, loạt phim mang lại cho cô khoảng 100 ngàn nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng). 
Vận may đến với mỹ nhân này vào năm 1996 khi cô được mời đóng một loạt các bộ phim nổi tiếng một thời, dĩ nhiên không thể thiếu những cảnh quay nóng bỏng như Nhục bồ đoàn - Ngọc nữ tâm kinh, Phố đèn đỏ,  A Queer Story, Till Death Do Us Laugh, Growing Up.
Đặc biệt vai cô đào Mango trong bộ phim Sắc tình nam nữ (1997) đã mang về cho Thư Kỳ giải thưởng Kim tượng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, giải thưởng mà cô từng chia sẻ như một đòn bẩy dỡ bỏ tảng đá đè nặng trong lòng mình bấy lâu từ khi quyết định dấn thân vào con đường này. 
Một cảnh phim Sắc tình nam nữ - bộ phim mang về giải thưởng lớn đầu tiên cho Thư Kỳ
Một cảnh phim Sắc tình nam nữ - bộ phim mang về giải thưởng lớn đầu tiên cho Thư Kỳ 
Cũng từ đó Thư Kỳ nỗ lực để xây dựng một hình ảnh mới trong những vai diễn có chiều sâu hơn và không câu khách chỉ bằng việc “cởi”. Thế nhưng như một vòng định mệnh, những điểm sáng nhất trong sự nghiệp của Thư Kỳ lại không cách nào thoát khỏi yếu tố “cảnh nóng”.
Năm 2005, Thư Kỳ một lần nữa trở thành tâm điểm bàn tán của cả châu Á khi đóng những cảnh giường chiếu táo bạo và vô cùng chân thật cùng Trương Chấn trong phim Three Times - Thời khắc đẹp nhất.
Thời điểm đó thành viên đoàn làm phim còn tiết lộ cặp diễn viên này thậm chí không thể ngừng hôn, âu yếm nhau ngay cả khi đạo diễn đã hô “cắt”. 
Vai diễn xuất sắc này đã đem về cho Thư Kỳ giải Kim Mã danh giá cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, ghi tên cô như là diễn viên phim cấp 3 thành công nhất trong lịch sử giải thưởng này.
Đồng thời đây cũng là bước đệm chính thức đưa Thư Kỳ trở thành diễn viên triệu đô của điện ảnh Hoa ngữ.  
Cảnh quay thân mật giữa Thư Kỳ và Jason Statham trong Người vận chuyển
Cảnh quay thân mật giữa Thư Kỳ và Jason Statham trong Người vận chuyển  
Không dừng lại ở trong nước, Thư Kỳ còn đem sự nóng bỏng của mình đến Hollywood với vai diễn bên cạnh tài tử Jason Statham trong bộ phim Người vận chuyển; từ đó dần trở thành một gương mặt châu Á quen thuộc tại “kinh đô điện ảnh” này. 
Ba lần đánh mất tình yêu vì danh “nữ hoàng phim cấp ba”
Có được sự nghiệp, tiền bạc, địa vị nhờ những vai diễn nóng bỏng nhưng Thư Kỳ cũng phải trả giá bằng chính hạnh phúc cả đời mình. Năm 1998, Thư Kỳ gặp rồi yêu say đắm Lê Minh sau khi đóng cùng nhau trong bộ phim Hạnh phúc pha lê.
Thế nhưng áp lực từ người hâm mộ của “thiên vương” này, đặc biệt là lời xúc phạm nặng nề “một lần đóng phim cấp ba, cả đời không thể trong sạch” từ cha Lê Minh đã khiến cặp đôi buộc phải chia tay nhau sau hơn 5 năm gắn bó.
Nỗi đau này đã khiến Thư Kỳ rơi vào trạng thái trầm cảm, còn Lê Minh cũng một lần tự tử hụt vì quá tuyệt vọng.
Đến khi đóng vai cặp tình nhân có nhiều cảnh thân mật cùng Trương Chấn trong phim Thời khắc đẹp nhất vài năm sau đó, Thư Kỳ mới rung động trở lại. Thế nhưng khi đang hạnh phúc nhất và nhận được sự chúc phúc của người hâm mộ thì cặp đôi lại gặp phải sự phản đối kịch liệt từ diễn viên Trương Quốc Trụ, cha của Trương Chấn rồi chia tay sau đó.
Sau này trong đám cưới của mình, vợ chồng Trương Chấn đã khiến Thư Kỳ bật khóc khi trao cô bó hoa cưới như một lời chúc phúc cho mối tình dang dở. 
Đôi tình nhân một thời Thư Kỳ - Trương Chấn trong phim Thời khắc đẹp nhất
Đôi tình nhân một thời Thư Kỳ - Trương Chấn trong phim Thời khắc đẹp nhất 
Năm 2007, người hâm mộ khắp châu Á “đứng ngồi không yên” vì thông tin Thư Kỳ hẹn hò cùng Vương Lực Hoành. Thế nhưng đây cũng là lần thứ ba mối tình của Thư Kỳ “đứt gánh giữa đường” cũng vì lý do mẹ của người yêu phản đối quá khứ không trong sạch của cô.
Sau nhiều sóng gió, giờ đây nhiều nguồn tin cho biết Thư Kỳ đã mua lại toàn bộ số ảnh nhạy cảm của mình ngày xưa để yên tâm tổ chức đám cưới với bạn trai là diễn viên Phùng Đức Luân, người đàn ông đã luôn bên cô trong suốt 18 năm qua.
Dù nữ diễn viên 39 tuổi vẫn chưa lên tiếng nhưng có lẽ điều mà người hâm mộ muốn không phải là lời xác nhận mà là được chứng kiến người phụ nữ mạnh mẽ này được sống hạnh phúc thực sự.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.