Thị trấn có thể nói chuyện với người đã khuất

 Mọi người thường tụ tập ở các quán cà phê hay địa điểm công cộng, trò chuyện về các kinh nghiệm, ấn tượng của mình về buổi gặp gỡ các ông đồng, bà cốt để kết nối với người thân đã khuất. Ảnh: Syracuse.
Mọi người thường tụ tập ở các quán cà phê hay địa điểm công cộng, trò chuyện về các kinh nghiệm, ấn tượng của mình về buổi gặp gỡ các ông đồng, bà cốt để kết nối với người thân đã khuất. Ảnh: Syracuse.
Được biết đến với tên gọi "Không ai chết ở Dily Dale", thị trấn ngoại ô New York này là một trong những nơi có nhiều người trò chuyện với người chết nhất thế giới.
Lily Dale là một thị trấn nhỏ, vỏn vẹn gần 300 người sinh sống. Tuy nhiên mỗi năm nơi đây đón khoảng 22.000 - 25.000 du khách. Phần lớn mọi người đến để tham gia các lớp học, buổi hội thảo, lễ nhà thờ.... và các hoạt động liên quan tới tâm linh. 
Thời điểm đông khách nhất là khi những người hành hương tới tham dự các buổi nói chuyện của Deepak Chopra, nhà văn nổi tiếng chuyên viết về tâm linh. Các du khách ghé thăm chủ yếu đến từ Australia, Anh, Italy, Đức, Nhật Bản và Kuwait.
Mọi người đến Lily Dale thường có cảm giác thanh tĩnh, bình yên. Ảnh: Syracuse.
Mọi người đến Lily Dale thường có cảm giác thanh tĩnh, bình yên. Ảnh: Syracuse. 
Từ lâu thị trấn nằm ở ngoại ô New York, Mỹ nổi tiếng là nơi có cộng đồng duy linh lớn trên thế giới. Nó được coi là "thiên đường" của những pháp sư, nhà ngoại cảm, ông đồng bà cốt. Những người này làm công việc truyền tải thông tin từ người chết tới người còn sống. Thời kỳ hưng thịnh nhất của Lily Dale là cuối những năm 1800 đến đầu 1900.
Ngoài các hoạt động ngoại cảm nổi bật, thị trấn cũng có kiến trúc bình thường như nhiều nơi khác của Mỹ, với bưu điện, trung tâm phòng cháy chữa cháy, thư viện, sân chơi... Lily Dale cũng có quán cà phê, hai nhà hàng, một vài cửa hàng bán đồ lưu niệm và một viện bảo tàng.
Barbie Stowe-Ranieri và Holly Lebied là hai y tá chuyên khoa tâm thần về hưu, sống ở Syracuse, Mỹ. Họ thường xuyên đến đây vào mỗi mùa hè. "Hãy đến đây với một niềm hy vọng. Nhiều người có mong muốn được kết nối, trò chuyện với người thân đã mất. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể gặp được họ. Tuy vậy, khi rời khỏi đây bạn vẫn có một cảm giác thật bình yên và gần gũi như họ đang ở quanh mình", Lebied cho biết.
Nữ du khách này cũng từng tham gia nhiều buổi ngoại cảm và cô từng được kết nối với 3 thành viên đã khuất trong gia đình. Trong một buổi duy linh, các thành viên sẽ bắt đầu và kết thúc với những lời cầu nguyện, đăng ký tham gia liên hệ với người quá cố, truyền đạt lời muốn nói tới người thân đã mất.
Trong một buổi gặp gỡ người chết được tổ chức tại hội trường của Lily Dale, Jackie Avis - cư dân thị trấn, tuyên bố với hơn 200 người đang có mặt, là cô đã nghe được những lời nhắn gửi từ linh hồn của một tài xế xe bus tên Steve và một phụ nữ tên Margaret.
Thông tin trên khiến Lebied chú ý, vì cô cũng có một người chú quá cố lái xe bus cùng tên. Còn mẹ cô, Marjory, khi còn sống thường được gọi là Margaret.
Trước Lebeid, Avis cũng gửi lời nhắn tới những người có mặt trong hội trường, cô vừa kết nối với linh hồn của một cô gái trẻ đã mất tích và thi thể được tìm thấy trong một khu rừng. Khi có người đứng lên tự nhận là mẹ của nạn nhân, Avis đã chuyển thông điệp: Kẻ giết cô gái không bao giờ bị buộc tội. 
Nhưng cô gái trẻ muốn mẹ biết rằng cô đã siêu thoát, và không muốn mọi người trong gia đình tiếp tục lưu luyến nữa.
Jackie Avis - một bà đồng ở Lily Dale. Ảnh: Syracuse.
Jackie Avis - một bà đồng ở Lily Dale. Ảnh: Syracuse. 
"Chúng tôi ở đây để chứng minh với mọi người về sự liên tục của cuộc sống, và việc kết nối với những người đã khuất trong gia đình là một điều tốt. Họ vẫn quan tâm tới bạn, vẫn ở xung quanh bạn", một người dân địa phương cho biết. 
Cô cũng từ chối việc các công ty muốn hợp tác với mình để tạo ra một chương trình thực tế săn ma, đăng tải trên website nhằm thu hút người xem.
"Chúng tôi tin và thực hiện những điều này không phải để giải trí. Chúng tôi cũng không phải những kẻ tâm linh hay dựa vào bài tarot, lá trà để kết nối. Chúng tôi là một tôn giáo được chính phủ công nhận".
Với Avis, người không nhận tiếp quá 4 khách mỗi ngày cho biết cô không xem khả năng trò chuyện với người chết là một món quà. "Tôi coi nó như các kỹ năng khác mà mọi người có được như chơi piano chẳng hạn".

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.