Thâm nhập những khách sạn lạ lùng ẩn náu trong hang động

(PLO) -Nếu bạn sợ bóng tối và không gian hẹp, thì những khách sạn trong hang dưới đây thực sự là cơn ác mộng.

Daily Mail liệt kê những khách sạn ẩn náu trong hang động với sự kỳ bí và đầy thu hút. Beckham Creek Cave, Mỹ: Nằm trong một hang động tự nhiên với hướng nhìn ra thung lũng tại bang Arkansas, khách sạn Beckham Creek Cave được coi là một trong những nơi đặc biệt nhất trên thế giới. Công trình này gồm 4 phòng ngủ sang trọng và 4 phòng tắm, đủ chỗ cho 8 người.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 2

Nội thất của khách Beckham Creek Cave được thiết kế theo phong cách đương đại, với không gian yên tĩnh. Nghỉ tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ khám phá, chèo thuyền, câu cá, cưỡi ngựa,…

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 3

Grand Canyon Caverns, Mỹ: Nằm dưới hang động 65 triệu năm tuổi cách mặt đất 67m ở bang Arizona, đây là khách sạn lâu đời, tối, rộng và yên tĩnh nhất trên thế giới. Nơi đây hoàn toàn không có ánh sáng tự nhiên.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 4

Khách sạn Grand Canyon Caverns rộng 60m, dài 120m và cao 20m, đủ không gian cho 6 người với 2 giường đôi và 1 giường kiêm ghế sofa.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 5

Lookout Cave, Australia: Khách sạn từng là nơi ngầm dưới lòng đất dành cho các công nhân mỏ được xây dựng từ giữa những năm 1960.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 6

Sau vài năm cải tạo, công trình đã được chuyển thành khách sạn mang tên Lookout Cave. Từ khi khai trương vào năm 1993, khách sạn đã xây dựng thêm một số phòng để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 7

Sala Silvermine, Thụy Điển: Khách sạn nằm cách mặt đất 152m ở vùng Vdstmanland, Thụy Điển. Du khách có thể xuống phòng nghỉ của mình qua hệ thống thang máy chuyên sử dụng cho các hầm mỏ.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 8

Phòng ngủ đặc biệt tại khách sạn Sala Silvermine bao gồm một giường đôi sang trọng, đồ nội thất bằng bạc và rượu sâm panh hảo hạng. Những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động sẽ cảm thấy bất tiện vì địa điểm này không có sóng điện thoại.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 8

Sextantio Le Grotte Della Civita, Italia: Là một phần của di sản thế giới ở Matera, khách sạn Sextantio Le Grotte Della Civita được xây dựng trong 18 hang động trên vách núi với niên đại 2.500 năm.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 9

Kết cấu của hang động vẫn giữ nguyên và nội thất ở được sử dụng ở mức tối giản để tránh ảnh hưởng tới lịch sử của công trình. Nhưng du khách vẫn có cơ hội tận hưởng dịch vụ xa xỉ tại khách sạn Sextantio Le Grotte Della Civita như ánh sáng nến và bồn tắm bằng sứ.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 10

Gamirasu Cave, Thổ Nhĩ Kỳ: Khách sạn ở vùng Cappadocia từng là một tu viện trong thời kỳ Byzantine. Công trình bao gồm 35 phòng trong hang động với nhiều mức giá thuê khác nhau.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 11

Một khu bếp và phòng ăn từng thuộc về tu viện vẫn được giữ nguyên vẹn trong khách sạn Gamirasu Cave. Các loại thực phẩm phục vụ du khách đều có nguồn gốc địa phương.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 12

La Claustra Airolo, Thụy Sĩ: Khách sạn từng là một pháo đài quân đội nằm trên vách núi cách mặt nước biển 2.000 m.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 13

Tất cả các phòng của khách sạn La Claustra Airolo được thiết kế đơn giản với hệ thống điều hòa nhiệt độ và wifi miễn phí. Khách sạn cũng nằm gần khu triển lãm Sasso San Gottardo và khu trượt tuyết Andermatt.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 14

Les Hautes Roches, Pháp: Khách sạn là một trang viên từ thế kỷ thứ 18 được xây dựng trên vách núi. Công trình có 14 phòng với hướng nhìn ra sông Loire.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 15

Khách sạn Les Hautes Roches có 12 phòng xây dựng hang trên vách núi và 2 phòng nằm dưới tầng 1 của tòa nhà xây dựng bên ngoài. Các hang này ban đầu thuộc về một tu viện và được sử dụng làm nơi ở cho các tu sĩ.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 16

Kokopelli's Cave, Mỹ: Khách sạn một phòng được xây dựng trong hang động có niên đại lên tới 65 triệu năm. Du khách ở tại đây phải leo xuống lối đi dốc đứng bằng thang.

tham nhap nhung khach san la lung an nau trong hang dong hinh anh 17

Ban công của khách sạn Kokopelli's Cave được xây dựng trên vách núi với hàng rào bảo vệ thô sơ. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Tin cùng chuyên mục

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.