'Thái tử' Joo Ji Hoon lấy lại ánh hào quang sau scandal thế nào?

'Thái tử' Joo Ji Hoon lấy lại ánh hào quang sau scandal thế nào?
(PLVN) - Từng bị công chúng tẩy chay, đài truyền hình cấm sóng vì vướng bê bối sử dụng chất cấm, song chính sự nỗ lực và tài năng đã giúp Joo Ji Hoon dần lấy lại cảm tình từ khán giả.

“Thái tử” sa ngã

Joo Ji Hoon sinh năm 1982 tại Seoul, Hàn Quốc. Nhờ vẻ ngoài xuất chúng, 21 tuổi anh đã bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu. Năm 2016, Joo Ji Hoon là cái tên nổi đình đám khi đảm nhận vai diễn thái tử Lee Shin trong phim “Goong” (Hoàng cung). Vai diễn này cũng mang đến cho anh giải thưởng “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” của đài MBC.

'Thái tử' Joo Ji Hoon lấy lại ánh hào quang sau scandal thế nào? ảnh 1
 "Hoàng cung" là tác phẩm đưa tên tuổi của Joo Ji Hoon, Yoon Eun Hye đến gần hơn với khán giả.

1 năm sau đó, nam tài tử xuất hiện trong phim điện ảnh “The Devil” cùng với Shin Min Ah, Uhm Tae Woong. Vai diễn Jung Tae Sung trong phim mang đến danh hiệu “Ngôi sao Châu Á mới” cho Joo Ji Hoon.

Những năm sau đó, không chỉ đóng phim điện ảnh “Antique”, nam diễn viên còn tham gia nhạc kịch và dần chứng minh được thực lực diễn xuất của mình. Song, ngay thời điểm được đánh giá là đỉnh cao của sự nghiệp, Joo Ji Hoon vướng vào bê bối tàng trữ và sử dụng chất cấm gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc.

Cụ thể, hồi tháng 4/2009, “thái tử màn ảnh” bị bắt quả tang đang dùng thuốc lắc và Ketamine. Dù nhanh chóng nhận tội vì lý do lấy cảm hứng khi nghe nhạc và khiêu vũ, song lời giải thích của Joo Ji Hoon không nhận được sự cảm thông của người hâm mộ.

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nam tài tử vướng ồn ào sử dụng chất cấm và phải ngồi tù 6 tháng.
 Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nam tài tử vướng ồn ào sử dụng chất cấm và phải ngồi tù 6 tháng.

Sự việc lần này khiến nam tài tử bị kết án 6 tháng tù giam, 1 năm quản thúc cùng 120 giờ phục vụ cộng đồng và phải nộp phạt 360.000 won (khoảng 6,9 triệu đồng). Không chỉ vậy, Joo Ji Hoon cũng bị khán giả quay lưng, cấm lên sóng và huỷ hàng loạt hợp đồng quảng cáo thương hiệu cũng như họp fan...

Scandal được xem là vết nhơ lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1982. Sau khi mãn hạn tù, anh đăng ký nhập ngũ để trốn tránh dư luận, song khán giả vẫn không ngừng chỉ trích mỗi khi nhắc đến tên anh.

Hành trình tìm lại ánh hào quang

Là cái tên bị khán giả quay lưng, truyền thông bêu rếu, Joo Ji Hoon tưởng chừng như đã không còn đường quay lại làng giải trí. Thời điểm mới xuất ngũ, anh từng đến gõ cửa nhiều công ty giải trí song chỉ có KeyEast Entertainment là tin tưởng và chấp nhận nâng đỡ nam “thái tử” lừng lẫy ngày nào.

Sau đó, trong khoảng thời gian 4 năm liên tiếp (từ 2012-2016), Joo Ji Hoon chăm chỉ tham gia hàng chục dự án phim như: “I am the King” (Hoàng đế bất đắc dĩ), “Marrige Bule” (Sự cố hôn nhân), “Five Fingers” (Năm ngón tay), “Mask” (Mặt nạ), “Confession” (Lời thú tội), “Medical Top Team” (Đội ngũ danh y)… song vẫn không được chú ý.

Trở lại màn ảnh sau scandal, Joo Ji Hoon nỗ lực lấy lại hình ảnh.
 Trở lại màn ảnh sau scandal, Joo Ji Hoon nỗ lực lấy lại hình ảnh.

Tên tuổi của nam tài tử chỉ thực sự khởi sắc trở lại nhờ “Along with the Gods: The Two Worlds” (Thử thách thần chết). Vai diễn vệ thần Hae Won Maek của Joo Ji Hoon được nhiều lời khen nhờ diễn xuất tự nhiên và biểu cảm linh hoạt. Đây cũng là tác phẩm đại thắng phòng vé năm 2017 với doanh thu 109 triệu USD trên toàn cầu, đứng thứ 3 trong top phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Hàn Quốc với 14,4 triệu vé.

1 năm sau, phần 2 của phim “Along with the Gods: The Last 49 Days” (Thử thách thần chết 2) lên sóng và tiếp tục bán được 12,27 triệu vé, đứng thứ 11 lịch sử phòng vé xứ Kim chi. Lần này, diễn xuất của Joo Ji Hoon được đánh giá cao bởi thể hiện tốt 2 tuyến nhân vật đối lập: một mãnh tướng lạnh lùng thời Goryeo và một vệ thần phụ tá hoạt ngôn, hài hước. Đây cũng là vai diễn anh lấy đi nhiều nước mắt của khán giả màn ảnh rộng. 

Vai diễn vệ thần trong "Thử thách thần chết" mang đến cái nhìn khác cho khán giả về nam "thái tử" ngày nào.
 Vai diễn vệ thần trong "Thử thách thần chết" mang đến cái nhìn khác cho khán giả về nam "thái tử" ngày nào.

Thành công của “Thử thách thần chết” đưa tên tuổi Joo Ji Hoon trở lại. Anh được mời xuất hiện trong nhiều tác phẩm đình đám như: “The Spy Gone North” (Gián điệp Bắc Hàn), “Dark Figure of Crime” (7 thi thể), “The Items” (Vật chứng), “Kingdom”, “Hyena” (Linh cẩu)… Ở mỗi một vai diễn, nam tài tử khẳng định được tài năng và sức hút khó trộn lẫn.

Ở tuổi 38, “thái tử” của “Hoàng cung” ngày nào đã trưởng thành hơn tử cách chọn vai diễn cho đến lối suy nghĩ. Có thể nói, chính sự chăm chỉ và nỗ lực vực dậy sự nghiệp sau scandal giúp nam diễn viên dần lấy lại thiện cảm từ người hâm mộ.

Sau nhiều năm cố gắng, Joo Ji Hoon dần được khán giả yêu mến trở lại nhờ tài năng xuất chúng.
 Sau nhiều năm cố gắng, Joo Ji Hoon dần được khán giả yêu mến trở lại nhờ tài năng xuất chúng.

Năm 2019, Joo Ji Hoon lọt top 40 ngôi sao quyền lực nhất do Forbes bình chọn. Đây được xem là “quả ngọt” sau nhiều năm cố gắng của nam tài tử, bởi ở làng giải trí Hàn không phải ai nỗ lực cũng có đường quay lại giống như Joo Ji Hoon. Với nam tài tử, scandal năm xưa giống như bài học mà anh không bao giờ quên: “Chạm tới danh vọng đã khó, giữ được danh vọng còn khó hơn”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.