Tập 4 Giọng hát Việt Nhí: “Cậu bé chăn dê” chọn "anh hai" Lam Trường

HLV Lam Trường sở hữu "Cậu bé chăn dê"
HLV Lam Trường sở hữu "Cậu bé chăn dê"
(PLO) -Với phần trình diễn đầy cảm xúc khi thể hiện ca khúc “Dòng thời gian” của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Minh Trường đã nhận được sự yêu mến của cả 3 đội huấn luận viên.

Cậu bé 12 tuổi Nguyễn Minh Trường, đến từ Đồng Nai đã có những chia sẻ hết sức chân thật và ngây ngô về công việc hằng ngày của mình. Em là con của một gia đình làm nông chính gốc. Hằng ngày, Minh Trường lên rẫy để phụ ba cuốc đất, bón phân, nhặt cỏ và cho dê ăn. Em cảm thấy vui vì được giúp đỡ ba mẹ mỗi ngày. Cậu bé còn chia sẻ thêm rằng, ước mơ ca hát dần ngấm trong em là vì mỗi ngày cho dê ăn, em đều hát cho… dê nghe. Cậu bé hài hước nói rằng: “Con nghĩ khi hát cho dê nghe, dê sẽ ăn nhiều hơn và chóng lớn”.

Nguyễn Minh Trường với ca khúc "Dòng thời gian"
 Nguyễn Minh Trường với ca khúc "Dòng thời gian" 

Đăng ký tham gia Giọng hát Việt Nhí để thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình và mong muốn chỉ cần có một vị huấn luận viên bấm nút quay lại chọn là em đã vui rồi. Nhưng với giọng hát truyền cảm, Minh Trường đã “lấy lòng” được cả 3 đội HLV. Và cả 3 đội HLV đều cho rằng giọng hát của “cậu bé chăn dê” rất sáng và đầy cảm xúc.  “Nhưng giọng hát của con vẫn có nhiều yếu điểm, đặc biệt là ở những nốt cao, luyến láy và cần được tôi luyện thêm. Người thấy yếu điểm đấy của con mới xứng đáng làm thầy của con.”- HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ

Cuộc chiến “nảy lửa” trên ghế nóng giữa cặp đôi Giang Hồ và chị Tư Cẩm Ly để mong dành được “chiến binh” Minh Trường về đội của mình. Nhưng cuối cùng chiến binh ấy lại chọn về đội có cùng tên với em đó là anh Hai Lam Trường.

Ngoài giọng hát truyền cảm của Minh Trường, tập 4 giọng hát Việt Nhí còn xuất hiện một giọng ca của một cô bé với thân hình hạt tiêu – Cao Lê Hà Trang, 9 tuổi đến từ Hà Nội đã khiến các Huấn luyện viên há hốc ngạc nhiên. Đến với chương trình em lựa chọn một ca khúc bằng tiếng anh “JAR OF HEARTS”, sáng tác của Christina Perri, Drew Lawrence, và Barrett Yeretsian. Mặc dù vóc dáng nhỏ bé nhưng em sở hữu giọng ca cao và đầy nội lực.

Cao Lê Hà Trang biểu diễn rất tự tin trên sân khấu Giọng hát Việt Nhí
 Cao Lê Hà Trang biểu diễn rất tự tin trên sân khấu Giọng hát Việt Nhí

HLV Cẩm Ly chia sẻ: “ Cô thấy con hát rất tự tin và biểu diễn rất phong cách”. 

HLV Lam Trường nhận xét: “Chú thấy con hát rất hay, hát tiếng anh rất giỏi và tài năng thì không chờ tuổi. Chú nghĩ với giọng hát của con, con sẽ còn đi sâu vào các vòng tiếp theo”. Còn HLV Hồ Hoài Anh thì cho rằng: “Bài hát mà con vừa hát làm cho mọi người rất xúc động và với một người có đầu óc biên tập âm nhạc, chú nghĩ chú sẽ chọn cho con thật nhiều bài hát hay để khán giả ủng hộ con ở những vòng tiếp theo.”

Mặc dù chị Tư Cẩm Ly và anh Hai Lam Trường mang đồ chơi, đồ ăn ra để “dụ dỗ” Hà Trang về với đội của mình. Nhưng trước vị trí đầy lợi thế của đội Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang, cô bé hạt tiêu đã quyết định đầu quân về đội của cặp đôi Giang- Hồ.


Tập 4 Giọng hát Việt Nhí, khán giả đã chứng kiến cuộc đối đầu trên ghế nóng giữa các đội HLV để giành “chiến binh” xuất sắc về đội của mình. Trước những lời “dụ dỗ” đầy thuyết phục của các vị HLV, các cô bé, cậu bé trở nên lúng túng và không biết chọn ai. Bởi mỗi vị HLV lại có cách thức hướng dẫn và chọn bài khác nhau sao cho phù hợp với khả năng của các em.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.