"Tầng lớp Itaewon" chiếm trọn tình cảm của khán giả bằng cách nào?

Bộ phim truyền hình Hàn hot nhất hiện nay – “Tầng lớp Itaewon” đã đi đến những tập cuối cùng với những tình tiết hấp dẫn và bất ngờ đến nghẹt thở. Nhưng có lẽ ngay từ những tập đầu tiên, bộ phim đã gây ấn tượng và chiếm trọn cảm tình nhiều khán giả với thông điệp nhân văn, hướng thiện và tích cực dành cho những người trẻ hiện nay
"tang lop itaewon" chiem tron tinh cam cua khan gia bang cach nao? hinh anh 1

Sống có đức tin và luôn ngẩng cao đầu

Đó là quan điểm sống đầy kiêu hãnh mà bố của nhân vật chính Park Sae Ro Yi đã truyền cho con trai mình trước khi qua đời vì tai nạn. Từ đó về sau, Park Sae Ro Yi luôn lấy đó làm kim chỉ nam của cuộc đời mình.

Anh không bao giờ quỳ gối trước bất kỳ ai, dù đó là Chủ tịch Jang Dea Hee quyền lực và thủ đoạn của Tập đoàn Jangga hay tay đàn anh giang hồ máu mặt trong phòng giam. Dù bị dồn đến đường cùng sau cái chết oan khuất của người cha, phải chịu án tù 3 năm, bị đánh bầm dập trong tù nhưng chàng trai ấy vẫn can đảm, kiên định với mục tiêu và lý tưởng đã chọn.

Anh quyết tâm đọc sách và tự học về kinh doanh trong tù, đi tàu viễn dương và lao động chân tay suốt 7 năm trời để tích cóp tiền mở một quán nhậu ở Itaewon với mục tiêu đánh bại Tập đoàn Jangga, trả mối thù xưa. Và rồi từng bước một, trải qua biết bao thử thách và sóng gió với những đòn tấn công hiểm ác từ ông chủ Jangga, từ quán nhậu nhỏ DanBam, Park Sae Ro Yi đã xây dựng nên Công ty IC lớn mạnh đủ sức cạnh tranh với Jangga.

 
"tang lop itaewon" chiem tron tinh cam cua khan gia bang cach nao? hinh anh 2

Triết lý kinh doanh vì con người

Bộ phim đã thể hiện hai tuyến nhân vật đối lập với hai triết lý kinh doanh trái ngược nhau. Một bên là Tập đoàn Jangga của chủ tịch Jang Dea Hee với triết lý kinh doanh vì lợi nhuận, sẵn sàng dùng bất cứ thủ đoạn nào để chiến thắng đối thủ, kể cả việc chà đạp người khác và thậm chí cả người thân ruột thịt của mình. Những câu nói và hành động lạnh lùng, tàn nhẫn của Chủ tịch Jang khiến khán giả phải rùng mình: “Hãy nghĩ con gà này như Park Sae Ro Yi, bẻ cổ nó và đừng cảm thấy có lỗi. Nó là gia súc, còn con được sinh ra như một con người” (lời dạy cậu con cả Jang Geun Won), hay “Đức tin, hoài bão chỉ là từ ngữ của những kẻ khố rách muốn bảo vệ lòng tự trọng”.

Sau này, cậu con trai thứ hai của Chủ tịch Jang là Jang Geun Soo đã kế thừa sự tàn nhẫn máu lạnh còn hơn cả người cha. Từ một cậu bé trong sáng, tình cảm, vì tình yêu ích kỉ và tham vọng quyền lực, cậu sẵn sàng quay lưng với những người bạn thân thiết một cách lạnh lùng: “Trò chơi tình bạn nên dừng tại đây thôi!”. Khi biết bố mình bệnh nặng không qua khỏi, Jang Geun Soo chỉ toan tính: “Việc bố ốm sẽ khiến giá cổ phiếu giảm. Nhân lúc bố còn sống, bố phải đích thân lựa chọn chủ tịch kế nhiệm”.

 
"tang lop itaewon" chiem tron tinh cam cua khan gia bang cach nao? hinh anh 3

Một tập đoàn được lãnh đạo bởi những con người vô cảm, nhẫn tâm như vậy chắc chắn không thể tồn tại lâu bền. Niềm tin này được các nhà làm phim gửi gắm đến người xem bằng việc xây dựng một đối trọng trái ngược với triết lý kinh doanh vì con người, xuất phát từ lương tâm và cái thiện – đó chính là nhóm bạn trẻ Itaewon Class (IC) do Park Sae Ro Yi làm thủ lĩnh. Bằng tâm hồn cao thượng và cách ứng xử có tình có lý, Park Sae Ro Yi đã thu phục được những người trẻ cùng chí hướng và tài năng như Jo Yi Seo, Choi Seung Kwon, Ma Hyun Yi, Tony. Mỗi nhân vật một cá tính, một hoàn cảnh khác nhau nhưng dưới sự ảnh hưởng, cảm hóa của Park Sae Ro Yi, họ đều hướng đến mục tiêu chung là lập nghiệp bằng chính khả năng của mình, sống tử tế, nghĩa tình và vì mọi người.

 
"tang lop itaewon" chiem tron tinh cam cua khan gia bang cach nao? hinh anh 4

Trong tập 12 "Iteawon Class" có một bài thơ rất hay đã nói lên được niềm tin và lý tưởng sống của những người trẻ chân chính và hướng thiện này.

“Tôi là một hòn đá.

Cứ thử đun nóng tôi xem.

Tôi là hòn đá, sẽ không lung lay.

Hãy thử đánh thật mạnh xem.

Tôi là viên đá vững chắc.

Hãy thử nhốt tôi vào bóng tối đen đặc xem.

Tôi là viên đá tự tỏa sáng.

Tôi không bị vỡ vụn, thành tro hay mục nát.

Vì tôi không theo quy luật của tự nhiên.

Tôi vẫn sống sót.

Tôi là viên kim cương”.

Bài thơ do chính họa sĩ truyện tranh Gwang Jin, người đã tạo ra bộ truyện tranh gốc và viết kịch bản cho phim "Itaewon Class" sáng tác. Nhiều khán giả của "Tầng lớp Itaewon" thổ lộ rằng bài thơ không chỉ hay mà còn truyền cảm hứng và cổ vũ tinh thần họ rất nhiều trên con đường tự khẳng định bản thân. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.